Với chatbot AI, người dùng có thể nhờ công cụ này viết một cuốn sách hoặc cung cấp cho họ câu trả lời đầy đủ cho những câu hỏi phức tạp. OpenAI với ChatGPT và Google với Gemini là hai trong số những công ty đi tiên phong trong lĩnh vực này.
Mặc dù cả ChatGPT và Gemini đều có thể đưa ra các phản hồi nhanh cho yêu cầu của người dùng nhưng vì một số vấn đề nên có một số câu hỏi mà người dùng được khuyến cáo không đặt ra cho chúng. Dưới đây là một số chủ đề câu hỏi mà người dùng không nên đưa ra với chatbot AI.
Tư vấn về đầu tư ngân hàng
Không ai muốn đặt số tiền tiết kiệm của mình vào những rủi ro trong quá trình đầu tư, vì vậy việc tham vấn tài chính là điều mà nhiều người có thể đặt ra với các chatbot AI. Tuy nhiên những chatbot AI này không phải là một chuyên gia tài chính nên các phân tích của chúng tạo ra có thể đưa người dùng vào con đường thua lỗ. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo.
Yêu cầu dữ liệu cá nhân từ bên thứ ba
Một số người có thể đã sử dụng các nền tảng chatbot AI để yêu cầu thông tin về người khác, xâm phạm quyền riêng tư của họ theo một cách nào đó hoặc ít nhất là cố gắng làm như vậy. Đây không phải là một ý tưởng hay và việc cung cấp thông tin của chúng ta cho các nền tảng này cũng tệ như vậy.
Câu hỏi về các hoạt động bất hợp pháp
Cũng giống như mọi thứ liên quan đến internet, một số hoạt động nhất định có thể dẫn đến các vấn đề pháp lý, điều cũng áp dụng cho các nền tảng hỏi đáp với AI khi một số câu hỏi mà người dùng có thể thực hiện liên quan đến các vấn đề bất hợp pháp như khủng bố, lừa đảo…
Thông tin y tế
Trong nhiều năm, đã có nhiều cảnh báo về việc người dùng đang tìm kiếm các câu trả lời liên quan đến y tế. Việc đặt câu hỏi về sức khỏe trên Google không phải là lựa chọn tốt nhất. Điều này cũng áp dụng cho các nền tảng chatbot AI vì dữ liệu người dùng có thể thu thập được ở đây không đáng tin cậy. Sẽ tốt hơn hết nếu người dùng tham khảo ý kiến của chuyên gia trực tiếp.
Bình luận (0)