Những chàng trai, cô gái 9X âm thầm lan tỏa vẻ đẹp Huế

13/06/2016 14:09 GMT+7

Khoảng 20 bạn trẻ Huế lập ra nhóm mang tên 'Ask me anything' để giúp đỡ du khách khi đến cố đô Huế, giải đáp thắc mắc của những người nước ngoài.

"Ask me anything” - "Hãy hỏi tôi bất cứ điều gì" - được các sinh viên đến từ các trường đại học ở Huế lập ra với mục đích giúp đỡ, hỗ trợ du khách về thông tin như chỉ đường, hướng dẫn và giới thiệu thắng cảnh cố đô; đồng thời, giải đáp những thắc mắc nếu có.

Dù chỉ mới hình thành gần 3 tháng nay nhưng nhóm đã thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia, số thành viên thường xuyên tham gia vào các buổi sinh hoạt khoảng 20 người.

“Từ thực tế các bạn sinh viên ở Huế hay đi bắt chuyện với người nước ngoài, nhưng đôi lúc làm du khách không hài lòng mặc dù với mục đích rất tốt là muốn hỗ trợ du khách tìm hiểu Huế, nên chúng mình đã thành lập nhóm để hoạt động có tổ chức và chuyên nghiệp hơn”, Phạm Văn Quý (sinh viên năm 3, Đại học Y Dược Huế) - trưởng nhóm “Ask me anything” cho biết.

Các tình nguyện viên chăm chú nghe những câu hỏi của du khách - Ảnh: Khải Tuấn

Sau những giờ học trên lớp, cứ đến 17 - 19 giờ thứ năm, bảy và chủ nhật hằng tuần, nhóm bạn trẻ lại tập trung về bến thuyền Tòa Khâm (số 49, đường Lê Lợi, TP.Huế) rồi men theo tuyến đường bộ bên sông Hương, nơi có nhiều du khách qua lại, để trò chuyện và hỗ trợ du khách nước ngoài.

Không khí ở đây trở nên sôi động và tràn đầy tiếng cười thông qua những câu chuyện về cố đô Huế. Mỗi buổi có khoảng 9 - 10 cuộc trò chuyện, mỗi lần trò chuyện thường 20 - 40 phút tùy vào nội dung cuộc trò chuyện. Ngôn ngữ giao tiếp đa dạng, trong đó 3 ngôn ngữ được giao tiếp nhiều nhất là Anh, Nhật, Pháp.

Việc giải đáp những câu hỏi và tìm hiểu về văn hóa lẫn nhau giữa du khách và sinh viên bản địa giúp các thành viên hiểu biết thêm về những nét văn hóa truyền thống của du khách vừa được thực hành ngoại ngữ với người bản xứ. Qua đó, các sinh viên góp phần quảng bá vẻ đẹp Huế trong mắt du khách nước ngoài.
Nhóm bạn trẻ cầm bảng để du khách đến trò chuyện - Ảnh: Khải Tuấn

Hàn Bảo Nhi (sinh viên năm 3, trường ĐH Y Dược Huế) chia sẻ: “Đến đây mình được gặp khách du lịch từ nhiều quốc gia, mình có thể giới thiệu các món ăn, địa điểm vui chơi, giải đáp những thắc mắc của họ về Huế qua đó mình rèn luyện được ngoại ngữ. Đây là một công việc rất thú vị”.

Ông Don Cadwallader (du khách đến từ Úc) nói: “Tôi cảm thấy rất vui khi có những phút giây trò chuyện cùng các bạn trong nhóm “Ask me anything”, qua đó chúng tôi biết về văn hóa của các bạn hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.