Những chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất định chủ spa phải biết

09/08/2019 16:08 GMT+7

Bạn vừa “chân ướt chân ráo” bước vào thị trường kinh doanh spa? Cơ hội thành công trong kinh doanh spa thời đại 4.0 vẫn còn là một ẩn số? Cùng theo dõi những chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất định chủ spa phải biết.

Những chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất định chủ spa phải biết

Trước khi bắt tay vào xây dựng mô hình kinh doanh spa cho riêng mình, điều đầu tiên mà chủ spa cần phải biết đó chính là chiến lược kinh doanh. Bởi nếu chủ spa có một chiến lược kinh doanh rõ ràng và cụ thể, thì việc vận hành spa sẽ càng trở nên dễ dàng hơn. Điều này đồng nghĩa với việc kinh doanh spa cũng trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.
Tuy nhiên, không phải chủ spa nào cũng nắm rõ những chiến lược kinh doanh trong lĩnh vực này. Chính vì vậy, bạn hãy theo dõi những chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất định chủ spa phải biết trong bài viết hôm nay nhé!
1. Xác định khác hàng mục tiêu của bạn
Câu hỏi đầu tiên đặt ra trong chiến lược kinh doanh của bạn là: “Mô hình kinh doanh spa của bạn là dành cho đối tượng khách hàng nào?”
Bởi chỉ khi trả lời được câu hỏi này, bạn sẽ xác định được nhóm khách hàng mà mình mong muốn hướng đến trong thời gian sắp tới, để có chiến lược tiếp cận và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
Sau khi đã có được lượng khách hàng nhất định, bạn tiếp tục lên chiến lược giữ chân khách hàng cũ, thu hút thêm khách hàng mới. Song song đó, là chiến lược chăm sóc khách hàng như thế nào cho hiệu quả.
2. Đào tạo đội ngũ nhân viên spa chuyên nghiệp
Ngoài việc duy trì các mối quan hệ với khách hàng, bạn cũng cần lên kế hoạch sử dụng nguồn nhân lực và đào tạo cho các nhân viên spa của mình. Bởi họ chính là người thường xuyên trực tiếp mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng mỗi khi ghé đến spa.
Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo kiến thức, tay nghề cũng như cách ứng xử của mỗi nhân spa đều phải ở trạng thái tốt nhất. Đặc biệt, thường xuyên mang đến cho nhân viên spa những quyền lợi tốt cũng là một chiến lược kinh doanh spa của bạn. Để họ cảm thấy thoải mái, hài lòng và xứng đáng với những gì mà họ nhận được khi làm việc tại spa của bạn.

Đào tạo đội ngũ nhân viên spa chuyên nghiệp cũng là chiến lược kinh doanh spa

3. Định mức giá phù hợp cho spa
Hầu hết, khách hàng đến spa đều quan tâm tới mức giá cho các dịch vụ của spa. Cho nên, ngay khi xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của spa, bạn cần tính toán các chi phí, ước lượng mức doanh thu và lợi nhuận để đưa ra mức giá hợp lý nhất cho các dịch vụ tại spa của bạn.
4. Lập website cho spa của bạn
Ở thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ và phát triển như hiện nay, việc tìm kiếm thông tin đã trở nên dễ dàng hơn trước. Vì vậy, khách hàng của bạn sẽ biết trước được rất nhiều thông tin về spa của bạn. Điều này sẽ giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về các dịch vụ mà họ đang mong muốn được thực hiện.
Bạn hãy nghiêm túc xây dựng website cho riêng mình, và đầu tư cho website thật đẹp mắt, thân thiện xen lẫn những nội dung tin tức, làm đẹp, độc đáo và bổ ích để khách hàng cảm thấy tin tưởng và “trao mặt gửi vàng” cho spa của bạn nhé.
Bên cạnh đó, các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Zalo, Instagram cũng là một trong những “ứng cử viên” sáng giá, đóng vai trò quan trọng trong việc đưa thông tin spa của bạn đến gần với khách hàng hơn, nhanh chóng hơn đã thế lại còn hoàn toàn miễn phí. Do vậy, bạn đừng bỏ qua mục này trong chiến lược kinh doanh spa của mình.
5. Đầu tư và cập nhật các trang thiết bị spa hiện đại
Để có thể mang đến những trải nghiệm, thư giãn tuyệt vời và cảm giác thoải mái mỗi khi ghé đến spa của bạn. Hãy đầu tư những trang thiết bị spa tốt, hiện đại để đáp ứng những nhu cầu làm đẹp càng cao của khách hàng như máy xông hơi da mặt, phi thuyền tắm trắng giảm cân, máy chăm sóc da đa năng,.. Như vậy, bạn mới trở nên khác biệt với những spa trên thị trường.
Hoạt động trong lĩnh vực Spa từ năm 2006 với hơn 12 năm kinh nghiệm, Mai Hân Group là nhà phân phối hàng đầu các sản phẩm - thiết bị ngành Spa. Các sản phẩm tại Mai Hân Group không chỉ được cam kết chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế mà còn có giá cả tốt trên thị trường hiện nay.
Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây, sẽ giúp chủ spa có thêm được nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh “đắt như tôm tươi” này, cũng như thực hiện tốt chiến lược kinh doanh spa của mình trong thời gian sắp tới nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.