Những công nghệ giúp cải thiện pin smartphone nổi bật nhất tại MWC 2016

28/02/2016 14:05 GMT+7

Dù vẫn chưa tìm được cách để cải thiện đáng kể tuổi thọ pin, nhưng các nhà sản xuất thiết bị di động đang triển khai những phương pháp khác nhau, giúp cải thiện được thời gian dùng pin trên máy một cách tốt nhất có thể.

Dù vẫn chưa tìm được cách để cải thiện đáng kể tuổi thọ pin, nhưng các nhà sản xuất thiết bị di động đang triển khai những phương pháp khác nhau, giúp cải thiện được thời gian dùng pin trên máy một cách tốt nhất có thể.

Theo trang công nghệ BGR, Đại hội Di động Thế giới (MWC) năm nay đã mang lại cho mọi người một loạt thiết bị di động hấp dẫn sẽ phát hành ra thị trường vào cuối năm nay, và nhiều trong số đó sử dụng nhiều kỹ thuật tiết kiệm năng lượng, cũng như khả năng sạc nhanh để mang đến trải nghiệm máy tốt hơn.

Sạc đầy pin trong 15 phút
VOOC Flash Charge là công nghệ sạc tốc độ nhanh nhất hiện nay - Ảnh: Oppo
Nhà sản xuất điện thoại Oppo của Trung Quốc đã giới thiệu một trong những công nghệ sạc pin tốt nhất hiện nay. Chỉ dưới 15 phút, một pin 2.500 mAh có thể sạc đầy, có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng đến việc mang một phụ kiện pin ngoài, sạc dự phòng hay vỏ bảo vệ tích hợp pin nữa. Công nghệ này sẽ rất thú vị, nhưng nó sẽ chỉ có mặt trên điện thoại của Oppo vào cuối năm nay.

Sạc không dây nhanh trên Galaxy S7

Sạc không dây cũng là một mẹo mà các nhà sản xuất điện thoại sử dụng để cải thiện khả năng sạc pin. Galaxy S7 hỗ trợ sạc không dây nhanh hơn so với trước đây, điều đó có nghĩa là điện thoại hỗ trợ các đặc điểm kỹ thuật sạc pin không dây mới nhất, theo chuẩn sạc không dây 15 watt của Qi.

Quick Charge 3.0 trên LG G5

Cũng giống như Oppo, Qualcomm có công nghệ sạc pin nhanh của riêng mình gọi là Quick Charge. Thiết bị tương thích có thể sạc nhanh gấp bốn lần so với thông thường thông qua chuẩn Quick Charge 3.0. Thiết bị hỗ trợ Quick Charge 3.0 bao gồm LG G5 và Xiaomi Mi 5 vừa được công bố. Bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge của Samsung chỉ hỗ trợ chuẩn sạc Quick Charge 2.0, nhanh hơn khoảng 75% so với sạc thường.
LG đã mang đến công nghệ sạc Quick Charge 3.0 vào G5 mới nhất - Ảnh: AFP
Sử dụng pin thay thế

Điện thoại LG G5 sở hữu điều mà nhiều điện thoại khác trước đó không làm được. Công ty đã tạo ra một thiết bị cao cấp với mô-đun thành phần mà ở đó người dùng có thể tháo ra khỏi điện thoại để thay thế thành phần phụ, thậm chí cho phép thay thế pin. Một điều mà LG đã không xem xét đó là trang bị cho điện thoại một pin tích hợp sẵn để có thể giữ điện thoại hoạt động trong khoảng thời gian thay thế pin. Điều đó có nghĩa là điện thoại vẫn sẽ bị tắt khi bạn tiến hành thay thế pin.
Xperia X hỗ trợ sạc nhanh Qnovo và tuổi thọ pin tăng

Dòng Xperia X là dòng smartphone mới nhất mà Sony vừa công bố, bao gồm ba thiết bị: Xperia X Performance, Xperia X và Xperia XA. Công ty tiết lộ rằng dòng Xperia X sẽ được đi kèm công nghệ sạc nhanh Qnovo cùng với khả năng mở rộng tuổi thọ tổng thể của pin.

Công nghệ Qnovo sẽ cung cấp khả năng sạc nhanh (chỉ cần 5 phút sạc có thể sử dụng được 2 giờ), mở rộng chu kỳ sạc (lên đến 800, gần gấp đôi tuổi thọ pin của các thiết bị cạnh tranh) và tuổi thọ pin sạc đầy hoạt động lên đến 2 ngày.

Đây là một giải pháp phần mềm, có thể xuất hiện đến nhiều smartphone khác trong tương lai.

Màn hình Always On
Cả Galaxy S7, S7 edge và LG G5 đều hỗ trợ màn hình Always On - Ảnh: AFP
Một công nghệ khác có thể được sử dụng để tối ưu hóa tuổi thọ pin đó là màn hình Always On. Galaxy S7, Galaxy S7 edge và LG G5 đều sử dụng màn hình có thể bật tại mọi thời điểm nhưng sử dụng lượng điện năng rất hiệu quả, chỉ khoảng 1% pin trong một giờ.
Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không cần phải bật điện thoại lên chỉ để kiểm tra thông báo hay những điều tương tự. Công nghệ màn hình đặc biệt này sẽ kéo theo tuổi thọ pin tốt hơn trên diện rộng, nhưng điều đó sẽ thay đổi tùy thuộc vào người sử dụng.
Sạc bằng năng lượng mặt trời trong màn hình

Không cần phải cắm pin sạc rườm rà, trong tương lai người dùng chỉ cần đem smartphone ra chỗ có ánh sáng mặt trời là máy sẽ tự động được sạc pin, khiến cho thời lượng dùng pin trên máy kéo dài liên tục.
Kyocera đã cải tiến công nghệ sạc năng lượng mặt trời của mình tốt hơn - Ảnh chụp màn hình Gizmag
Cụ thể, hãng Kyocera (Nhật Bản) đã thử nghiệm một thiết bị như vậy tại MWC, một chiếc điện thoại đóng gói với panel thu năng lượng mặt trời siêu mỏng giữa LCD và lớp cảm ứng. Ba phút ánh sáng mặt trời sẽ cung cấp cho người dùng một phút đàm thoại. Tuy nhiên, công nghệ này còn phải hoàn thiện và khó lòng có thể xuất hiện trên các mẫu smartphone thương mại trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.