Những công nghệ nào sẽ được trình diễn tại CES 2016

04/01/2016 12:00 GMT+7

Các dòng Smart TV với khả năng kết nối được với những thiết bị trong nhà, thiết bị đeo tay thông minh, kính thực tế ảo cải tiến, laptop siêu mỏng nhẹ... là một trong những điểm nhấn tại sự kiện CES 2016 ở (Mỹ).

Các dòng Smart TV với khả năng kết nối được với những thiết bị trong nhà, thiết bị đeo tay thông minh, kính thực tế ảo cải tiến, laptop siêu mỏng nhẹ... là một trong những điểm nhấn tại sự kiện CES 2016.

Rink là một trong những thiết bị nằm trong dự án bí mật C-Lab mà Samsung sẽ tiết lộ tại CES - Ảnh: SamsungRink là một trong những thiết bị nằm trong dự án bí mật C-Lab mà Samsung sẽ tiết lộ tại CES - Ảnh: Samsung
Kế hoạch lớn cho Smart TV
Samsung có kế hoạch ra mắt 6 mẫu Smart TV chạy nền tảng Tizen. Hãng sẽ hợp tác với Sony để khởi động nền tảng chơi trực tuyến ngay trên những chiếc Smart TV của mình bằng việc hỗ trợ nền tảng Playstation Now. Với việc đưa nền tảng chơi game Playstation Now vào sản phẩm trong tương lai, người chơi có thể thưởng thức khoảng 400 trò chơi trực tuyến trong năm tới.
Không chỉ có vậy, những chiếc Smart TV của Samsung trong năm 2016 cũng sẵn sàng cho xu hướng Internet of Things (IoT) đang nở rộ. Từ đó, Samsung sẽ mang đến Smart TV của mình công nghệ SmartThings, mở ra cơ hội tiếp cận với hàng triệu hộ gia đình. Ứng dụng công nghệ này vào các thiết bị gia dụng hiện nay được xem là bước tiến quan trọng để mọi người có thể trải nghiệm những lợi ích của một ngôi nhà thông minh.
Ngoài Samsung, LG cũng đã tuyên bố trang bị nền tảng webOS 3.0 vào trong các dòng Smart TV mới trong năm 2016 đồng thời cũng hỗ trợ được thêm cả việc kết nối các thiết bị khác trong gia đình.
Cả Samsung và LG đều đang muốn các dòng Smart TV của mình có thêm khả năng điều khiển các thiết bị trong nhà Ảnh: Pocket-link

Laptop siêu nhẹ sẽ là xu hướng mới
Mặc dù thị trường máy tính đang có dấu hiệu đi xuống, nhưng Samsung và LG vẫn muốn đóng góp một phần sức mạnh của mình cho thị trường này với việc ra mắt bộ đôi ultrabook mới có trọng lượng thậm chí nhẹ hơn cả phiên bản MacBook Air có màn hình nhỏ hơn. Cụ thể, những chiếc ultrabook sắp tới của Samsung có tên Ativ Book 9 Lite, vận hành trên nền tảng Windows 10. Chúng có trọng lượng chỉ từ 860 gr (13 inch) đến 1,3 kg (15 inch), tức nhẹ hơn cả so với MacBook Air 11 inch (1,08 kg) và 13 inch (1,35 kg) của đối thủ Apple.
Với LG, nhà sản xuất này sẽ trình diễn mẫu laptop LG Gram có trọng lượng khởi điểm 993 gr, đi kèm với màn hình IPS 13 inch hoặc 14 inch độ phân giải 1080p. Nói cách khác, sản phẩm cũng nhẹ hơn cả MacBook Air 11 inch và 13 inch của Apple, nhưng sở hữu màn hình tương tự (hoặc lớn hơn) với độ phân giải cao hơn.
Thiết bị đeo thông minh, kính thực tế ảo bùng nổ
Năm 2016 được dự đoán là thời điểm hàng loạt nhà sản xuất sẽ tung ra thị trường nhiều thiết bị đeo thông minh hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và giải trí đa phương tiện. Trong đó, Samsung đã tiết lộ rằng hãng sẽ trưng bày nhiều thiết bị được nghiên cứu bởi phòng thí nghiệm Creative Lab, chẳng hạn như thắt lưng thông minh, thiết bị điều khiển cho kính thực tế ảo, dây đồng hồ thông minh... Ngoài ra, hàng loạt thiết bị đeo thông minh khác như Misfit, Fitbit, Jawbone...
Về lĩnh vực kính thực tế ảo, HTC gần đây đã công bố bộ điều khiển không dây cho HTC Vive. Riêng Sony thì có sản phẩm Project Morpheus cùng với bộ điều khiển Move, đây là một sản phẩm rất độc đáo khi có thể kết nối với Playstation 4 để giải trí trong môi trường ảo hóa hoàn toàn. CES 2016 cũng được dự đoán là nơi xuất hiện bộ điều khiển Rink, trông giống như tai nghe thực tế ảo cho Nintendo Wii, được Samsung gọi đó là bộ điều khiển chuyển động bằng tay tiên tiến. Nó có thể được sử dụng để kiểm soát trò chơi hoặc điều hướng các menu khi sử dụng tai nghe thực tế ảo, mang đến một mức độ giải trí sâu sắc hơn.
CES (Consumer Electronics Show) là sự kiện triển lãm các sản phẩm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới. Năm nay, CES 2016 được diễn ra từ ngày 6 - 9.1.2016 tại Las Vegas (Mỹ). Ngoại trừ Apple, gần như chắc chắn tất cả các hãng công nghệ có tên tuổi đều sẽ hiện diện tại CES để phô diễn công nghệ, sản phẩm mới nhất của mình trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.