Giao diện
|
Ngược lại, giao diện của Grab dày đặc với các ô thông tin dành cho người dùng nhập mã, ghi chú dành cho lái xe… Điểm đón/trả hiển thị trực tiếp khiến màn hình hiển thị bản đồ bị thu hẹp, kèm với biểu tượng các xe đang có trong khu vực khiến tổng quan rối mắt.
Lộ trình dự kiến trên Grab cũng không hiển thị. Điểm trả khách được đánh dấu trên bản đồ, tương tự Google Maps.
Bắt xe
Cả Uber lẫn Grab đều ưu tiên các xe có địa điểm gần khách hàng nhất (dựa trên định vị GPS), tuy nhiên với Grab, một khi đã chọn được xe, tài xế đó chắc chắn là người tới đón khách hàng (trừ trường hợp hủy chuyến).
Đối với Uber, lộ trình vẫn được tính toán một quãng ngắn sau khi chọn được tài xế đầu tiên. Ứng dụng có thể thay đổi lựa chọn tài xế có vị trí gần hơn hoặc thuận tiện tới đón khách hơn trước khi cố định một người.
Hiển thị thông tin đối với tài xế
|
Thời gian gần đây, không ít người dùng than phiền về việc tài xế Grab từ chối chuyến đi vì thấy quãng đường ngắn, chi phí thấp. Nguyên nhân bởi Grab cho hiển thị điểm đi/đến và giá tiền chuyến đi cho người lái dù họ chưa tới điểm đón khách.
Đặt xe giúp người khác
Không phải ai cũng có smartphone hay thông thuộc cách dùng Grab hoặc Uber, vì vậy không ít trường hợp chủ tài khoản Grab, Uber đặt xe hộ cho người quen, người không rành về công nghệ.
Với Uber, việc này khá đơn giản khi người gọi xe có thể thay đổi vị trí đón và cung cấp số điện thoại của người có nhu cầu di chuyển. Điều này đồng nghĩa tài xế sẽ gọi trực tiếp cho khách đi xe để đón thay vì gọi vào số chủ tài khoản đặt xe.
|
Bình luận (0)