Những điểm nổi bật đến từ công nghệ QLED TV

24/04/2017 11:55 GMT+7

Thay vì phát triển OLED như các hãng công nghệ khác, Samsung tìm hướng đi mới với công nghệ Quantum Dot thế hệ mới, với các hạt chấm lượng tử thêm kim loại - được ứng dụng vào QLED TV.

Theo Trustedreviews, QLED TV hay Quantum Dot Light Emitting Diode, về cơ bản là một biến thể mới của công nghệ truyền hình lượng tử (quantum) hứa hẹn mang đến trải nghiệm truyền hình hiện đại hơn, trong đó Samsung là công ty đi đầu trong việc ứng dụng QLED vào dòng Smart TV mới nhất.
Với rất nhiều tính năng nổi bật, QLED TV được kỳ vọng trở thành công nghệ truyền hình của tương lai.
Cung cấp độ sáng tốt hơn
Một trong những lý do khiến QLED TV được quan tâm chính là nó cung cấp độ sáng cao hơn nhiều, giúp mở ra một số khả năng hấp dẫn cho các TV như tăng cường dải tương phản động mở rộng (HDR) với Dolby Vision.
Dolby Vision là một tiêu chuẩn phim mới mang lại nhiều màu sắc và nâng cao độ tương phản hơn so với các tiêu chuẩn hiện tại. Kết quả là hình ảnh có sự khác biệt lớn hơn giữa phần sáng và phần tối nhất của hình ảnh cho nội dung thực tế hơn.
Theo lý thuyết, QLED có khả năng cung cấp độ sáng lên đến 1500 nits và thậm chí là 2000 nits, cao hơn so với 1000 nits trên LED và 600 nits trên OLED.
Với những lợi thế về độ sáng mang lại, QLED TV sẽ phát huy đầy đủ sức mạnh của HDR, tính năng được xác định là quan trọng trong thế hệ truyền hình tiếp theo.
Độ chính xác màu tốt hơn
Một lợi ích khác của QLED TV chính là khả năng cải thiện độ chính xác của màu sắc. Ánh sáng được tạo ra bởi các chấm lượng tử trên QLED TV liên kết chặt chẽ với kích thước của chúng, giúp điều chỉnh khả năng phát ánh sáng cần thiết.
Độ chính xác màu sắc trên QLED TV cải tiến hơn nhiều so với các công nghệ hiện tại Ảnh: AFP
Chấm lượng tử còn giúp QLED TV có khả năng hiển thị 100% dải màu sắc theo tiêu chuẩn làm phim của Hollywood, giúp tháo bỏ những rào cản trong trải nghiệm màu sắc của người dùng với TV thông thường, cho phép mọi người nhận ra sự khác biệt màu sắc dù là nhỏ nhất.
Nâng cấp độ bão hòa màu sắc
Với công nghệ chấm lượng tử, QLED TV cung cấp phạm vi màu sắc tốt hơn 40-50% so với màn hình LCD. Đó là sự kết hợp giữa gam màu cao và độ chính xác tuyệt vời.
QLED TV cung cấp gam màu lớn hơn giúp chất lượng video và các nội dung khác được nâng cấp, cho phép bạn có thể thấy các chi tiết do có nhiều màu hơn.
Sự cải tiến trong khả năng sản xuất màu sắc là động lực giúp nâng cấp chất lượng HDR, có nghĩa việc áp dụng các tiêu chuẩn mới về màu sắc sẽ giúp người xem thấy nội dung bao hàm nhiều màu sắc hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.