Những điểm siêu đẹp ở An Giang

07/10/2018 09:10 GMT+7

Những ngôi chùa, đỉnh núi, dòng sông và cả con người chân chất miền quê ở vùng đất An Giang làm mê hoặc khách du lịch...

Ở An Giang, có rất nhiều địa điểm để “sống ảo” tuyệt đẹp, cảnh vật nên thơ, bình dị làm những người “sống vội” cũng phải chùn chân ghé lại thưởng thức.
Những ngôi nhà bồng bềnh trên dòng sông
Ghé núi Sam
Tuy nói An Giang thuộc vùng sông nước, nhưng nơi đây cũng có những ngọn núi chót vót và trên những ngọn núi ấy là những ngôi chùa với kiến trúc tuyệt đẹp đang ẩn mình. Đặc biệt là núi Sam. Từ đỉnh núi Sam có thể ngắm nhìn TP.Châu Đốc đầy thơ mộng. Và ngọn núi này cũng là “thiên đường sống ảo” của nhiều người trẻ.
Đứng trên đỉnh núi Sam, Trần Ngọc Thiện (21 tuổi, quê Khánh Hòa) hồ hởi cầm máy ảnh vội bấm lia lịa. Thiện cho biết rất thích cảm giác đứng trên cao ngắm nhìn cảnh vật. “Đây là lần đầu mình ghé Châu Đốc. Ở đây không có hướng dẫn viên du lịch, nên mình chọn người dân địa phương làm hướng dẫn cho tụi mình. Nhờ vậy mình hiểu hơn về núi Sam, sự tích những ngôi chùa, miếu. Đặc biệt từ trên đỉnh núi sẽ nhìn thấy nước bạn Campuchia”, Thiện chia sẻ.
Ở núi Sam có ngôi miếu Bà chúa Xứ, di tích lăng Thoại Ngọc Hầu, chùa Tây An… nổi tiếng linh thiêng và hằng năm thu hút rất đông người đến tham quan.
“Sống ảo” trên dòng sông của “làng nổi”
Về núi Cấm
Dọc theo cung đường đến núi Cấm là hàng trăm cây thốt nốt mọc hai bên. Cảnh đẹp đó làm xao xuyến lữ khách, khiến họ phải ghé “chộp” mấy tấm hình lưu niệm cùng xứ sở thốt nốt.
Nguyễn Thái Sơn (23 tuổi), sống tại TP.HCM, cho biết con đường lên núi Cấm là một trải nghiệm thú vị về chuyến đi của Sơn. “Lần đầu mình đi con đường cheo leo như vậy. Nhưng khi lên tới đỉnh núi, vẻ đẹp nơi này làm khỏa lấp đi nỗi sợ con đường vừa trải qua. Ở trên đỉnh núi sẽ là điều thích thú với những tay nhiếp ảnh vì có thể “bắt mây”. Mình đã sưu tập được cả album trên này”, Sơn chia sẻ.
Còn với Bùi Thị Hương (19 tuổi), quê Đồng Tháp, thì từ trên đỉnh núi Cấm có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của tượng Phật Quan Âm, tượng Phật Di Lặc, chùa Vạn Linh… “Trên núi Cấm dịch vụ rất rẻ, mua quà cũng không sợ nói thách. Đặc biệt trên núi có hồ cá tha hồ sống ảo”, Hương kể.
Hàng cây thốt nốt mọc dọc các cung đường
Bồng bềnh “làng nổi”
Những ngôi nhà nổi dọc các con sông ở An Giang cũng là địa điểm mà nhiều người trẻ muốn tìm tới để tham quan, chụp hình. Người từ phương xa đến, có thể “quá giang” các thuyền chạy dọc sông để ngắm nhìn những căn nhà bồng bềnh trên sông và cảm nhận cuộc sống yên bình của những hộ dân nơi đây. Nếu đi theo đoàn, có thể thuê những chiếc vỏ lãi và nhờ người dân đưa đi.
Mỗi chuyến đi, mỗi địa điểm sẽ để lại trong mỗi người cảm xúc riêng. Với những người mà tôi trò chuyện, có lẽ vùng đất An Giang đã để lại trong họ nhiều cảm xúc đẹp và khó quên…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.