Những điểm vượt trội và hạn chế của iOS 9 beta

16/06/2015 08:55 GMT+7

(TNO) Sau một thời gian thử nghiệm bản beta, các lập trình viên quốc tế đã chỉ ra những điểm vượt trội, cũng như những khuyết điểm của iOS 9, hệ điều hành mới vừa được Apple giới thiệu vào tuần trước.

(TNO) Sau một thời gian thử nghiệm bản beta, các lập trình viên quốc tế đã chỉ ra những điểm vượt trội, cũng như những khuyết điểm của iOS 9, hệ điều hành mới vừa được Apple giới thiệu vào tuần trước.

iOS 9 sẽ đem lại trải nghiệm cho người dùng nhiều hơn - Ảnh: Shutter Stock

Trang Business Insider (Mỹ) cho biết iOS 9 dự kiến sẽ được phát hành cho iPhone và iPad vào tháng 9 tới. Với hệ điều hành này, Apple muốn iPhone hoạt động ổn định hơn và dễ sử dụng hơn, cũng như bắt kịp đối thủ Android của Google ở một số tính năng chính. Thêm vào đó, iOS 9 cũng đem lại một số tính năng mới giúp cho người dùng trải nghiệm nhiều hơn trên nền tảng di động này.

Hiện tại đã có rất nhiều lập trình viên iOS sử dụng bản beta iOS 9 và sau đây là một số ý kiến đánh giá của cộng đồng này:

Tính năng chia đôi màn hình cho iPad là một bước tiến vượt bậc

Các lập trình viên rất thích thú và cho rằng tính năng này rất quan trọng cho tương lai của Apple. Erez Pilosof, người sáng lập công ty phần mềm Hop, cho biết tính năng chia đôi màn hình này là điểm mấu chốt nếu Apple có dự tính phát hành phiên bản iPad màn hình lớn hơn như các tin đồn trước đây đã đề cập.

Ứng dụng hoạt động hiệu quả hơn

Trên iOS 9, gói ứng dụng tải về sẽ nhẹ hơn trước, điều này có nghĩa người dùng sẽ tải ứng dụng về máy nhanh hơn và không làm tốn nhiều dữ liệu mạng, Andreas Blixt, đồng sáng lập kiêm Giám đốc tài chính công ty phần mềm tin nhắn video Roger chia sẻ.

iOS 9 vẫn chưa hỗ trợ tốt các ứng dụng bàn phím từ bên lập trình thứ 3

Các lập trình viên và người dùng iPhone đang rất vui vì Apple đã cải thiện chất lượng bàn phím trên iOS 9, tuy nhiên, hiện vẫn còn một số vấn đề đang cần được khắc phục, Ouriel Ohayon, CEO kiêm đồng sáng lập công ty quảng cáo trên ứng dụng di động Appsfire cho hay. Trong bản beta đầu tiên của iOS 9, các ứng dụng bàn phím từ hãng thứ 3 như Swype và Swiftkey gặp lỗi liên tục và hoạt động không ổn định, chính vì thế người dùng buộc phải phụ thuộc vào bàn phím gốc của Apple. "Tôi thật sự thất vọng khi biết được lỗi này vẫn chưa được khắc phục", ông chia sẻ.

Sẽ có iPad màn hình lớn hơn trong tương lai?

Một số lập trình viên nghĩ rằng những tính năng mới trên iOS 9 sẽ mở đường cho những thiết kế mới sắp tới. Bên cạnh đó, tính năng chia đôi màn hình dự đoán là sẽ rất cần thiết cho iPad có màn hình kích thước lớn.

Chờ đợi tính năng Force Touch trên iPhone thế hệ tiếp theo

iOS 9 cũng hỗ trợ công nghệ Force Touch, đây là một công nghệ màn hình cảm ứng mới của Apple có khả năng cảm nhận được lực chạm ngón tay của người dùng. Force Touch cũng từng có mặt trên Apple Watch và Macbook mới, do đó nhiều người cũng đang trông chờ tính năng này sẽ có mặt trên chiếc iPhone tiếp theo.

Đuổi kịp đối thủ Google

Theo Ohayon, nhiều tính năng trên iOS 9 được cải thiện và có phần đuổi kịp Google. Chẳng hạn như tính năng trợ lý Siri đã thông minh hơn, thay vì chỉ trả lời các câu hỏi rập khuôn, Siri được tích hợp sâu vào các ứng dụng của Apple như Lịch và Bản đồ mang đến nhiều thông tin hữu ích hơn cho người dùng - ý tưởng này vốn đã từng được Google áp dụng trên Google Now những năm qua.

Không có nhiều thay đổi lớn so với phiên bản iOS 8

iOS 9 chủ yếu được cải thiện hiệu năng và tích hợp sâu một số tính năng nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, chứ không tạo nên nhiều sự khác biệt như giữa iOS 7 và iOS 8 trước đây, James Thomson, một lập trình viên iOS và Mac cho biết. Nhưng đây cũng là một tín hiệu tốt cho các lập trình viên vì họ không cần phải chỉnh sửa nhiều cho ứng dụng của họ để tương thích với hệ điều hành mới này. Thêm vào đó, người dùng cũng không cần phải chờ đợi những ứng dụng yêu thích của mình phải được cập nhật mới hoạt động được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.