Những điều cần biết để cải thiện chiều cao hiệu quả

18/05/2015 08:00 GMT+7

Không thể phủ nhận trong thực tế hiện nay những người sở hữu chiều cao lý tưởng luôn nhận được nhiều ưu ái hơn trong cuộc sống và công việc. Tuy nhiên, bên cạnh những người có vóc dáng cao ráo, có không ít “nấm lùn” luôn tự ti về bản thân mình. Khao khát được tăng thêm vài cm để “bằng bạn bằng bè” luôn là nhu cầu chính đáng. Thế nhưng, không phải ai khi bắt đầu công cuộc cải thiện chiều cao cơ thể cũng hiểu được cơ chế của cả một quá trình.

Không thể phủ nhận trong thực tế hiện nay những người sở hữu chiều cao lý tưởng luôn nhận được nhiều ưu ái hơn trong cuộc sống và công việc. Tuy nhiên, bên cạnh những người có vóc dáng cao ráo, có không ít “nấm lùn” luôn tự ti về bản thân mình. Khao khát được tăng thêm vài cm để “bằng bạn bằng bè” luôn là nhu cầu chính đáng. Thế nhưng, không phải ai khi bắt đầu công cuộc cải thiện chiều cao cơ thể cũng hiểu được cơ chế của cả một quá trình.
1.Quá trình phát triển chiều cao của con người
Chiều cao con người đã bắt đầu tăng trưởng từ lúc còn trong giai đoạn thai kỳ. Các hormone tăng trưởng được tiết ra từ tuyến yên sẽ giúp các mô sụn tại các khớp xương dần giãn nở và dài ra. Khi cơ thể thiếu hụt các dưỡng chất, tuyến yên hoạt động không hiệu quả sẽ khiến cơ thể khó phát triển về chiều dài. Bổ sung đầy đủ dưỡng chất là điểm mấu chốt nếu bạn muốn tăng chiều cao cơ thể.
Chiều cao ở mỗi giai đoạn khác nhau sẽ có sự tăng trưởng khác nhau. Trong thời gian trong bụng mẹ, 3 năm đầu đời và những năm tuổi dậy thì là những khoảng thời gian chiều cao có sự biến chuyển rõ rệt nhất. Nếu vào giai đoạn dậy thì, chiều cao có thể tăng 8 – 12 cm trong vòng một năm thì khi bạn đã bước qua tuổi trưởng thành, chiều cao hầu như không còn có sự thay đổi. Do đó, cánh cửa chiều cao của bạn thực sự chỉ mở rộng khi bạn được chăm sóc nuôi dưỡng tốt trong độ tuổi thiếu niên.
2.Chế độ dinh dưỡng cần thiết để tăng chiều cao
Đối với mẹ bầu, để con phát triển đầy đủ về chỉ số cân nặng và chiều cao, ngoài việc ăn uống đầy đủ các dinh dưỡng cần thiết còn cần chú trọng đến việc bổ sung các loại vitamin có trong các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây, thịt, cá, trứng, sữa,… Khi cần bạn nên đi khám để được bác sĩ chỉ định cho dùng thêm các vitamin và khoáng chất tổng hợp như vitamin A, D, C, nhóm B, canxi, magie, sắt…
Khi trẻ chào đời, bạn cần nuôi dưỡng trẻ với một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đủ năng lượng giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh và tăng trưởng liên tục. Các chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng chiều cao gồm:
Chất đạm (protein): rất cần để cơ thể tăng trưởng và phát triển. Thức ăn chứa nhiều đạm là thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu, đậu nành.
Canxi: đây là loại khoáng chất quan trọng trong cấu trúc xương (chiếm 99%), làm cho xương vững chắc và giúp trẻ phát triển chiều cao. Nhu cầu canxi thay đổi theo tuổi, tùy theo độ tuổi của trẻ mà có liều lượng khác nhau. Canxi có nhiều trong: sữa, cá, tép, tôm, cua, nghêu, sò, ốc, hến, đậu hũ, các loại rau.
Vitamin A: rất cần thiết cho sự tăng trưởng của trẻ, giúp hình thành khung xương… Thiếu vitamin A trẻ bị quáng gà, chậm lớn và không cao. Bạn có thể bổ sung vitamin này từ gan các động vật, cá, bò, lợn, dê, sữa, lòng đỏ trứng, rau lá xanh đậm, củ quả chín có màu đỏ, vàng như cà rốt, gấc, đu đủ, xoài chín, cam, đào…
Vitamin D: giúp cơ thể hấp thụ canxi, giúp tăng tổng hợp chất protein chuyên chở canxi trong máu. Cơ thể hấp thụ vitamin D từ thức ăn như dầu gan cá thu, sữa, bơ, phomai, trứng, gan, tôm… Tắm nắng cũng là một cách tổng hợp vitamin D tự nhiên.
3.Có nên bổ sung thực phẩm chức năng thúc đẩy chiều cao
 
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm chức năng hỗ trợ thúc đẩy chiều cao, vậy có nên bổ sung những sản phẩm này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày? Một số lời khuyên dành cho bạn trước khi bạn quyết định có nên sử dụng những sản phẩm này hay không.
Không nên có suy nghĩ dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ cải thiện chiều cao thì không cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày nữa. Thực chất thực phẩm chức năng hỗ trợ cải thiện chiều cao chỉ đóng vai trò kích thích cơ thể tự sản xuất thêm nhiều hormone tăng trưởng vừa giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả nhờ các men vi sinh có trong thành phần sẽ tạo tiền đề để xương phát triển nhanh mà vẫn vững chắc, khỏe khoắn.
Nếu bạn đã bước qua giai đoạn phát triển chiều cao thì đừng nghĩ đến việc cải thiện chiều cao bằng cách dùng các loại thực phẩm chức năng này. Thực phẩm chức năng hỗ trợ cải thiện chiều cao chỉ có tác dụng với những đối tượng còn trong giai đoạn phát triển chiều cao.
Ngoài các yếu tố trên thì bạn cũng cần quan tâm đến chế độ tập luyện thể thao, lối sống lành mạnh, ngủ đủ giấc… để quá trình tăng trưởng chiều cao của bạn đạt hiệu quả nhất.
Super Growth Height là một trong những thực phẩm chức năng hỗ trợ thúc đẩy chiều cao được tin dùng hiện nay
Hiện nay, sản phẩm đang được phân phối chính tại Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI.VN – Điểm đến đáng tin cậy của người tiêu dùng trong hơn 5 năm hoạt động.
Những sản phẩm ở Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI.VN luôn đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu quả. Không chỉ cung cấp đến khách hàng sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, giá cả, Đặc biệt khi chọn mua sản phẩm tại đây, bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như GIAO HÀNG MIỄN PHÍ TRÊN TOÀN QUỐC và TƯ VẤN MIỄN PHÍ mọi thắc mắc của bạn giúp bạn tìm được cách tăng chiều cao tốt nhất.
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm bạn có thể tìm hiểu tại website http://2day.com.vn hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ dưới đây để mua được sản phẩm đúng chất lượng:
Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI.VN
Địa chỉ HCM:
- 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
- Bình Thạnh: 285-287 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Địa chỉ HN: Số 579 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội
Địa chỉ ĐN : Số 80A Núi Thành, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
Hotline : (08)38.950.950 - 0974.409.409 - 0902.037.057
Email: cskh@kivi.vn – Webiste :http://kivi.vn
Lưu ý:
• Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
• Tùy theo cơ địa, mỗi người có thể đạt một kết quả khác nhau khi sử dụng.
• Không dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.