Những điều nên và không nên làm khi đi du lịch nước Ý

30/11/2019 09:52 GMT+7

Từ những quy tắc của người địa phương cho đến những điều cần tránh là những việc hữu ích mà các du khách nên nắm rõ khi bắt đầu chuyến du lịch nước Ý.

Cẩn thận về tình trạng móc túi

Khi du lịch nước Ý, bạn hãy cẩn thận về nạn móc túi. Những kẻ móc túi tại đây rất chuyên nghiệp, vì thế, luôn luôn mang ba lô hay túi xách trước ngực và khóa túi kỹ càng khi đi trong đám đông và ngay cả khi mua sắm.
Nếu được, hãy chọn mua những loại ba lô chống trộm.

Cẩn thận khi nói chuyện với người lạ

Bạn nên giữ khoảng cách với những người lạ ngoài đường và luôn luôn nói không nếu được chào mời một thứ gì đó.
Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn thận với những người bán hàng rong có ý muốn tặng cho bạn một món quà ngay cả khi bạn không muốn mua bất cứ thứ gì.
Đừng nhận chúng để tránh gặp phải những rắc rối không đáng có. Vì khi bạn bạn nhận chúng, họ sẽ theo làm phiền bạn và bắt bạn phải trả tiền cho chính món quà bạn nhận.

Luôn luôn mua vé đã được xác nhận

Các mẹo hữu ích cho chuyến du lịch Italy1

Tại Ý, bạn nên xác nhận ngay sau khi mua vé tàu.

Bất cứ khi nào bạn đi xe, tàu hay tàu điện, việc mua vé không là chưa đủ. Bạn cần phải kiểm tra vé để chắc chắn rằng bạn không dùng một vé cho nhiều chuyến đi.
Mặc dù là người soát vé rất ít khi kiểm tra nhưng họ hay kiểm tra bất ngờ vào mỗi chuyến đi, nếu bị bắt, bạn sẽ trả một khoản phí phạt tiền vé khoảng 50 euro (khoảng 1,2 triệu đồng).

Đừng hỏi thành phần trong món ăn

Các mẹo hữu ích cho chuyến du lịch Italy2

Hãy coi kỹ thành phần món ăn để chắc chắn rằng bạn không bị dị ứng để đặt món.

Việc hỏi thay thế nguyên liệu trong món ăn được coi là một hành động nhạo báng bếp trưởng của nhà hàng và bạn vô tình làm công việc của mọi nhân viên trong nhà hàng phức tạp lên.
Ẩm thực là thứ được coi trọng ở Italy. Nếu bạn dị ứng với thành phần nào, bạn nên báo trước với người phục vụ để được tư vấn món ăn phù hợp. Đừng làm một người khách cá biệt khi yêu cầu món đặc biệt từ nhà bếp.
Khi du lịch nước Ý, bạn đừng quá trông mong vào chất lượng phục vụ xuất sắc ở nhà hàng.
Bài viết được thực hiện với sự hợp tác của công ty Du lịch Tugo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.