Những gương mặt triển vọng của làng giải trí năm 2015

02/01/2015 08:43 GMT+7

(TNO) Năm 2014 chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt gương mặt mới bước ra từ các chương trình truyền hình thực tế. Hoài Lâm, Nhật Thủy, Hòa Minzy, Giang Hồng Ngọc... ai sẽ là nhân tố triển vọng cho làng giải trí Việt trong năm 2015.

(TNO) Năm 2014 chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt gương mặt mới bước ra từ các chương trình truyền hình thực tế. Hoài Lâm, Nhật Thủy, Hòa Minzy, Giang Hồng Ngọc... ai sẽ là nhân tố triển vọng cho làng giải trí Việt trong năm 2015.

Hoài Lâm hiện là giọng ca trẻ được nhiều khán giả yêu mến - Ảnh: Zun Phan
Hoài Lâm - quán quân Gương mặt thân quen 
Cầm mic từ năm 14 tuổi, đến năm 16 tuổi thì chính thức xuất hiện trên sân khấu ca nhạc cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Nhưng có vẻ như chưa bao giờ cái tên Hoài Lâm lại được nhắc đến nhiều như năm qua, bằng sự yêu thương của khán giả chứ không phải đính kèm cụm từ "con trai Hoài Linh" như trước.
Hoài Lâm không phải gương mặt mới của showbiz Việt nhưng năm 2014 có thể xem là một năm đầy ấn tượng của Hoài Lâm, khi tên anh bỗng dưng trở thành từ khóa “hot” được nhắc đến thường xuyên trên mạng xã hội. Số lượng người theo dõi chàng trai này tăng vụt lên hơn 808.000 lượt trên Facebook kể từ sau khi tham gia chương trình Gương mặt thân quen.
Hoài Lâm trong chương trình Gương mặt thân quen - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Có thể thấy ở thời điểm ban đầu, Hoài Lâm không phải là thí sinh nổi trội dù rằng những màn giả gái của anh thành Celine Dion hay Đông Nhi cũng để lại nhiều ấn tượng và khiến người ta phải gật gù thừa nhận: "Hóa ra chàng trai này cũng thừa hưởng được ít nhiều tài năng từ bố Hoài Linh".

Tuy nhiên, phải đến khi hóa thân thành Sơn Tùng M-TP, Hoài Lâm mới thật sự trở thành tâm điểm chú ý. Một làn sóng tranh luận diễn ra trên mạng xã hội về việc Hoài Lâm hay Sơn Tùng M-TP hát ca khúc Em của ngày hôm qua hay hơn. Những người không theo dõi chương trình cũng bắt đầu tò mò, tìm xem Hoài Lâm là ai, đã biến hóa như thế nào và trong số này, không ít người sau đó đã trở thành fan của anh.

Có thể nói ngoài yếu tố may mắn, không thể không phủ nhận sự chịu khó tìm tòi, học hỏi đã góp phần giúp Hoài Lâm bỗng dưng "gây sốt" sau ngần ấy năm đi hát, giúp anh xóa mờ hình ảnh con trai của danh hài Hoài Linh để tỏa sáng bằng chính những nỗ lực của mình.
Ở Hoài Lâm, có thể thấy hội tụ những điều kiện thuận lợi để giúp anh thành trở thành một ngôi sao mới trong năm 2015. Đó là giọng hát ngọt ngào, gương mặt điển trai và sự hỗ trợ hết mình của cha nuôi Hoài Lâm và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.
Nhật Thủy - quán quân Vietnam Idol
Sở hữu chất giọng nữ cao, âm vực rộng, được đào tạo bài bản cộng với ngoại hình ưa nhìn, Nhật Thủy đã trở thành quán quân Vietnam Idol 2014 đúng như dự đoán của nhiều người.
Nhật Thủy đăng quang quán quân Vietnam Idol 2014 - Ảnh: Độc Lập
Vừa tốt nghiệp Đại học Văn hóa - nghệ thuật Quân đội Hà Nội và là thí sinh thứ ba đến từ ngôi trường này (sau top 2 của những mùa trước: Văn Mai Hương, Hoàng Quyên) đoạt giải cao tại Vietnam Idol, Nhật Thủy có một nền tảng khá vững chắc để có thể tiến xa hơn trong làng giải trí.
Sau khi đăng quang cuộc thi này, cô gái sinh năm 1991 đến từ Nam Định thường xuyên xuất hiện trong các chương trình ca nhạc, trong đó có chương trình Khát vọng trẻ do Báo Thanh Niên tổ chức.
Thiện Nhân - quán quân Giọng hát Việt nhí
Với giọng hát trong trẻo và đầy cảm xúc, cô bé Nguyễn Thiện Nhân đã "gây sốt" ngay từ khi xuất hiện ở vòng Giấu mặt chương trình Giọng hát Việt nhí 2014 với ca khúc Mẹ yêu con. Việc cô bé gốc Bình Định này giành giải quán quân chương trình cũng là điều nằm trong dự đoán của nhiều người bởi không chỉ là giọng ca nổi trội trong cuộc thi, em còn sở hữu lượng fan đông đảo.
Thiện Nhân trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2014 - Ảnh: Độc Lập
 
Hiện tại, Thiện Nhân đã chuyển vào TP.HCM để học tập và theo đuổi đam mê của mình. Dẫu vậy, cô bé vẫn luôn được huấn luyện viên Cẩm Ly kèm cặp, nhắc nhở phải tập trung vào việc học là chính và chỉ thỉnh thoảng tham gia một số chương trình để thỏa niềm đam mê ca hát của mình.
Huấn luyện viên Cẩm Ly chia sẻ: “Giọng hát của Thiện Nhân như thế nào thì khán giả đã có dịp nghe và có những nhận xét của mình. Riêng với tôi thì Thiện Nhân là cô bé có chất giọng thiên phú, sáng, trong và cao. Tuy nhiên, bé còn phải bồi dưỡng nhiều hơn nữa. Hiện giờ bản thân tôi và gia đình đều muốn cho bé trở lại với việc học còn vấn đề bồi dưỡng thêm về âm nhạc thì thời gian còn dài chứ không nhất thiết giờ phải cho bé đi hát ngay như một ca sĩ chuyên nghiệp. Nếu sau này bé vẫn duy trì được giọng này đến lớn và vẫn được mọi người yêu thích thì quá tốt rồi!”.
Hòa Minzy - quán quân Học viện ngôi sao
Từng gây sốt trên mạng với bản cover Làng quan họ quê tôi, Hòa Minzy cũng trở thành gương mặt nổi trội trong số các thí sinh tham gia chương trình Học viện ngôi sao. Chỉ sau vài vòng thi, nhiều người đã dự đoán Hòa Minzy sẽ trở thành quán quân chương trình này và điều đó đã thành sự thật.
Hòa Minzy trở thành quán quân Học viện ngôi sao trong dự đoán của nhiều người - Ảnh: BTC
Từng theo học Trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội nhưng Hòa Minzy đã quyết định Nam tiến để phát triển sự nghiệp của mình. Với sự trẻ trung, sáng tạo, giọng hát ổn, ngoại hình ưa nhìn, cô gái 19 tuổi này được kỳ vọng là giọng ca sáng giá trong thời gian tới. 
Giang Hồng Ngọc - quán quân X-Factor
Giang Hồng Ngọc không phải là gương mặt mới trong làng giải trí bởi cô từng đoạt giải ở cuộc thi Tiếng hát truyền hình năm 2006 và từng có thời gian dài đi hát như một ca sĩ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, mãi đến khi tham gia chương trình X-Factor (Nhân tố bí ẩn), Giang Hồng Ngọc mới thật sự được biết đến nhiều.
Với lợi thế như ngoại hình sáng sân khấu, giọng hát đẹp, được nhiều khán giả ủng hộ… không ngạc nhiên khi cô gái trẻ này giành giải quán quân của chương trình.
Sau nhiều năm đi hát, Giang Hồng Ngọc được biết đến nhiều sau khi tham gia X-Factor - Ảnh: Độc Lập
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà - huấn luyện viên trực tiếp của Giang Hồng Ngọc - đã nhận xét: "Ở Giang Hồng Ngọc, khán giả nhìn thấy được một ca sĩ hội đủ nhiều yếu tố để có thể đến gần hơn với công chúng. Điều quan trọng là sau cuộc thi, Ngọc sẽ phải có những bước đi vững vàng tiếp theo để tiếp tục khẳng định mình".
Uyên Nhi - quán quân Gương mặt thân quen nhí
Xuất hiện trong chương trình Gương mặt thân quên nhí, cô bé Uyên Nhi với giọng hát trong trẻo, cao vút đã lập tức chinh phục khán giả từ những tuần đầu tiên với những màn hóa thân từ ca sĩ Phạm Anh Khoa cho đến giám khảo Mỹ Linh thời trẻ, nữ ca sĩ Katy Perry hay những ca sĩ kỳ cựu như Trọng Tấn, Ánh Tuyết... 
Cô bé cũng cho thấy khả năng chinh phục mọi thử thách khi hoàn thành rất tốt từ việc đọc rap tiếng Anh, hát giọng miền Trung, diễn hoạt cảnh, làm vũ đạo với những chiếc ly…
Uyên Nhi và Kyo York nhận giải quán quân - Ảnh: Hà Phương
Trong đêm chung kết, Uyên Nhi tiếp tục chinh phục được ban giám khảo và khán giả với giọng hát cao vút và những đoạn luyến láy, ngân dài tinh tế theo phong cách của ca sĩ Hồng Nhung trong ca khúc ca khúc Ngẫu hứng sông Hồng và xuất sắc ẵm giải quán quân cùng ca sĩ Kyo York.
Giám khảo Hoài Linh từng nhận xét về Uyên Nhi rằng: "Con quá dễ thương và có tài, con thay đổi hằng tuần khiến chú luôn bất ngờ và đến hôm nay thì thật sự chỉ có thể nói hai chữ tuyệt vời". 
Linh Hoa - quán quân Bước nhảy hoàn vũ nhí
Được đánh giá là một trong những thí sinh có phong độ ổn định cũng như sức sáng tạo nhất cuộc thi, Linh Hoa là vũ công nhí để lại nhiều ấn tượng trong cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ nhí. 
Trong đêm chung kết, cô bé nhỏ nhắn này đã khiến khán giả phải bất ngờ với bài nhảy trên nền nhạc ba bài hát nổi tiếng của Beyonce là Baby Boy, Crazy In Love Listen. Thí sinh đội Đoan Trang đã mang được thần thái của nữ ca sĩ nhạc pop nổi tiếng thế giới lên sân khấu với sự mạnh mẽ, dứt khoát, bốc lửa trong từng biểu cảm, nét mặt đến những động tác kỹ thuật khó.
Linh Hoa xuất sắc giành chiến thắng trong Bước nhảy hoàn vũ nhí - Ảnh: Độc Lập
Đặc biệt, Linh Hoa còn khiến khán giả được thăng hoa cảm xúc khi hai lần bay người lơ lửng trên không, một lần bay bổng, lãng mạn với tấm vải trắng và một lần trong phần kết thúc bài thi bằng những pha xoay nhiều vòng trên cao đầy mạo hiểm.
Chứng kiến phần thi xuất sắc này của học trò, hai giám khảo Đoan Trang và Phan Hiển đã ôm lấy nhau bật khóc nức nở vì hạnh phúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.