Những hành động nhỏ không ngờ giúp tiết kiệm tiền

06/12/2015 14:33 GMT+7

Tiết kiệm một chút chỗ này, một chút chỗ kia và bạn sẽ giàu hơn mình nghĩ rất nhiều. Dưới đây là một số mẹo nhỏ khi sử dụng tiền giúp bạn hạn chế tối đa các khoản chi và tránh xa nợ nần, theo trang Life Hack.

Tiết kiệm một chút chỗ này, một chút chỗ kia và bạn sẽ giàu hơn mình nghĩ rất nhiều. Dưới đây là một số mẹo nhỏ khi sử dụng tiền giúp bạn hạn chế tối đa các khoản chi và tránh xa nợ nần, theo trang Life Hack.

Thanh toán thẻ không đem lại cho bạn cảm giác thực tế về tiền bạc như dùng tiền mặt - Ảnh: ShutterstockThanh toán thẻ không đem lại cho bạn cảm giác thực tế về tiền bạc như dùng tiền mặt - Ảnh: Shutterstock
Mua thực phẩm tươi sống
Một lượng phong phú rau quả tươi sẽ cải thiện cơ thể của bạn theo nhiều cách khác nhau. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng tiêu thụ 7 phần rau và trái cây mỗi ngày sẽ giúp bạn phòng bệnh tốt hơn là chỉ ăn 5 phần. Duy trì chế độ ăn lành mạnh sẽ làm giảm khả năng bạn phải đến gặp bác sĩ và do đó, tối thiểu khoản chi cho y tế.
Giữ lại các hóa đơn
Nhiều cửa hàng có ghi chú thời hạn sử dụng cho những loại thực phẩm hoặc rau quả bán ra. Bằng cách dán các hóa đơn hoặc tờ giấy ghi chú này vào tủ lạnh, bạn sẽ biết mình cần ăn món gì vào khi nào để chúng không quá hạn sử dụng, làm lãng phí tiền bạc. Hóa đơn cũng giúp bạn kiểm soát chi tiêu và giao dịch ngân hàng trực tuyến. Điều này rất hữu ích trong việc phát hiện các giao dịch trái phép ở tài khoản của bạn.
Ghi lại khoản chi bằng mực đỏ
Khi bạn viết một dòng chữ bằng mực đỏ, não bộ sẽ tự động đánh dấu những con số hay ký tự đó là “nguy hiểm” hoặc “hãy cẩn thận”. Trong kinh doanh, các nhân viên kế toán nước ngoài cũng thường dùng mực đỏ để ghi lại con số âm, dùng mực đen để ghi lại con số dương. Đây là cách tốt để giúp bạn nhận ra mình đã tiêu bao nhiêu tiền. Một số người viết khoản chi vào một cuốn lịch, trong khi vài người khác thì sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh để theo dõi chi tiêu.
Xỉa răng sau khi ăn
Đến phòng khám nha khoa không phải là một chuyện dễ chịu. Nhiều bác sĩ nha khoa cho biết gần như tất cả các bệnh nhân đến phòng khám đều là vì họ đã không dùng chỉ nha khoa, không làm sạch răng miệng thường xuyên. Việc này khiến họ bị sâu răng hoặc hơi thở có mùi. Dùng chỉ nha khoa cũng là một cách làm giảm chi tiêu cho kẹo bạc hà, kẹo cao su.
Tắt thiết bị điện khi đi ngủ
Trừ một số đồ gia dụng phải luôn hoạt động như tủ lạnh, bạn nên tắt hẳn hoặc ngắt nguồn điện của các thiết bị điện không thật cần thiết khi đi ngủ. Đừng đánh giá thấp phần điện năng cung cấp cho các thiết bị điện trong nhà nếu muốn hóa đơn tiền điện giảm đi.
Xem trọng thời gian
Một sự nghiệp thành công phụ thuộc khá nhiều vào tính đúng giờ và có trách nhiệm. Một trong những cách tốt nhất để bạn luôn nhận thức đúng về thời gian là đặt đồng hồ ở khắp mọi nơi. Khi chú ý đến thời gian biểu, bạn có thể ý thức hơn về lượng công việc mà mình cần làm ngay hoặc những gì mình có thể trì hoãn. Sử dụng thời gian hợp lý giúp bạn tiết kiệm tiền taxi hoặc bữa ăn sáng ngoài phố trong những ngày ngủ dậy muộn.
Sử dụng tinh dầu thay cho nước hoa, bình xịt phòng
Nước hoa có thể khá đắt đỏ, và các nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra rằng một số thành phần trong nước hoa có thể gây ra dị ứng và chứng đau nửa đầu. Một cách tốt để thay thế mùi hương nhân tạo trên là mua tinh dầu bạn yêu thích tại cửa hàng y tế địa phương. Bạn có thể pha loãng tinh dầu vào nước và một chai nhỏ như thế có thể được dùng trong nhiều tháng. Muốn có một bình xịt làm mát không khí, bạn cũng có thể làm theo cách tương tự nhưng với nhiều nước hơn.
Luôn đem theo một chai nước 
Luôn mang theo một chai nước lọc sẽ giúp bạn tiết kiệm vài đồng bạc lẻ chi cho các loại nước uống có ga, tăng lực và giúp cơ thể bạn khỏe mạnh. Uống nước lọc, chứ không phải là các loại trà, nước ép hay cà phê, mới là cách tốt nhất để cung cấp nước cho cơ thể. Thêm vào đó, uống đủ nước sẽ giúp da bạn khỏe và đẹp hơn, phần nào tiết kiệm tiền chi tiêu cho các sản phẩm dưỡng da.
Trả bằng tiền mặt thay cho thẻ
Thanh toán thẻ rất tiện dụng, nhưng các con số đơn thuần trong tài khoản ngân hàng khiến bạn mất đi nhận thức chính xác về sự thực tế của tiền bạc. Dùng thẻ ghi nợ loại bỏ cảm giác hao hụt khi bạn chi tiêu, còn dùng thẻ tín dụng thì mang lại cho bạn cảm giác sai lầm về sự giàu có, bởi bạn không phải trả tiền ngay. Trong khi đó, từng tờ giấy bạc bạn cầm tay là biểu tượng rõ ràng cho thời gian và công sức bạn bỏ ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.