Những hành trình không đơn độc

02/07/2012 08:00 GMT+7

Không ít những giọt nước mắt đã rơi trên hành trình đấu tranh chiến đấu với bệnh tật. Tuy vậy, nụ cười rạng ngời của các em ngày trở về chính là niềm động viên lớn nhất dành cho Gấu Đỏ Gắn Kết Yêu Thương. Sự chung taycủa cộng đồng và xã hội đã làm nên điều kỳ diệu, chắp cánh cho những ước mơ bay cao…

Tuổi thơ trở lại

Cùng với chương trình, Thanh Niên đã đến thăm các em sau ngày xuất viện. Qua những chặng đường xa xôi. Món quà tặng chúng tôi là nét hồn nhiên và sự khỏe mạnh của các em.

Những tưởng trái tim bé bỏng em sẽ ngừng đập bởi chứng thông tâm thất. Nhưng giờ đây, trước mắt chúng tôi là cậu bé Võ Minh Thái khỏe mạnh, vui đùa chạy nhảy cùng các bạn. Chúng tôi nhớ như in những tâm sự của bà em những ngày còn điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 2: “mỗi lần chạy nhảy hay vui quá, là nó bị mệt, người tím tái, khó thở. Thấy thương lắm. Con người ta ước mong được cái bánh cái kẹo, được đồ mới. Còn nó, chỉ ước mơ được khỏe mạnh chạy nhảy thôi, mà sao khó quá…”. Cuộc sống khó khăn cùng với mức chi viện phí qua lớn đã rút kiệt sức người bà tội nghiệp Thế nhưng, may mắn nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ chương trình. Thái đã có cơ hội viết tiếp tuổi thơ mình. Với cánh diều, với những chiều tung tăng bên bà, nụ cười của Thái sáng bừng cả một vùng quê An Giang yên bình…Dù cái nghèo vẫn còn đeo đẳng, nhưng hy vọng chưa bao giờ ngừng tắt trên ánh mắt của hai bà cháu.

Nâng bước cậu học trò giỏi

Hành trình của chúng tôi lai đến Phước Long- Bình Phước vào rạng sáng. Khó khăn lắm chúng tôi mới đến được nhà bé Trần Văn Kiệt, 9 tuổi. 3 tháng trước, Kiệt có nguy cơ trở thành người thực vật bởi căn bệnh Viêm não hậu nhiễm quái ác. Nghĩ đến lúc em không còn mất hết khả năng vận động, nhận thức, rồi dần dần rời xa mọi người…chị Hường, mẹ em cứ khóc ngất. Đứa con trai của chị sẽ ra sao khi hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Tìm đâu ra 80 triệu đồng cho một đợt vô thuốc điều trị? Trong lúc khốn cùng giữa lựa chọn “ở lại điều trị tiếp hay trở về?!” Gấu Đỏ Gắn Kết Yêu Thương như một phép lạ, mang lại cho Kiệt nguồn sống quý giá mà còn là cơ hội để tiếp tục giấc mơ đến trường của mình. Em học chăm hơn, giành nhiều điểm 10 tặng mẹ. Giải thưởng vở sạch chữ đẹp cùng danh hiệu học sinh giỏi là phần thưởng xứng đáng cho Kiệt và dành cả cho những tấm lòng vẫn ngày ngày ủng hộ em.

“Con sẽ làm kỹ sư giúp mẹ…”

Trần Long Hải đã nói thế ngay từ những ngày còn nằm trên giường bệnh của khoa Tiêu hóa Bệnh viện Nhi Đồng 2. Cậu bé đáng thương ấy bị tai nạn giao thông, sau đó lại được phát hiện mắc phải Viêm tụy cấp. Chỉ có gấp rút phẫu thuật mới cứu được em. Khi biết chi phí điều trị của con lên đến 100 triệu, chị Mỹ Duyên, mẹ em gục ngã. Dù có bán cả gia tài là căn nhà xập xệ ở quê cũng không lo nổi. May thay, đôi tay của cộng đồng đã nâng đỡ mẹ con em ngay lúc khốn khó ấy. 

Vượt qua nỗi đau bệnh tật, Long Hải càng yêu đời hơn, em lên được 6 cân, đang tích cực ôn tập để đi học lại, tiếp tục ước mơ làm kỹ sư của mình… Ngôi nhà ấy lại đầy ắp tiếng cười của Hải, của em trai và của ba mẹ. Hải giờ đây có thể chăm em, giúp mẹ thổi cơm, việc nhà…đó phải chăng là điều kỳ diệu!

Ngày trở về, chúng tôi mang theo món quà vô giá là nụ cười rạng rỡ của Minh Thái, của Kiệt và của Long Hải như một minh chứng cho sức mạnh diệu kỳ của tình yêu thương. Rồi đây, không chỉ các em mà còn rất nhiều những em bé khác sẽ được hỗ trợ điều trị, được trở về. Trên hành trình gian nan đó, các em không bao giờ đơn độc.

Tính đến ngày 28/06/2012, tổng số tiền đóng góp của chương trình Gấu đỏ gắn kết yêu thương là 2,389,420,290 đồng, hỗ trợ kinh phí điều trị cho 49 bệnh nhi, trong đó có 19 bé khỏi bệnh hoàn toàn và đã đuợc xuất viện.

Lan Nguyên

>> Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương: Cùng các em vượt qua bệnh tật
>> Thanh Niên đồng tổ chức chương trình Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương
>> Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương giúp em Nguyễn Văn Thái
>> Gấu Đỏ Gắn Kết Yêu Thương: Cơ hội sống cho bệnh nhi nghèo
>> Gấu Đỏ - Gắn Kết Yêu Thương: Thông điệp của tình yêu thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.