'Những kẻ lắm lời' nhận giải Trái cóc xanh

16/01/2016 07:43 GMT+7

Kết quả Trái cóc xanh năm 2015 - giải thưởng hằng năm của báo Tuổi Trẻ Cười được trao cho các hiện tượng tiêu cực đình đám trong lĩnh vực văn hóa - giải trí do các nhà báo phụ trách lĩnh vực này bình chọn - vừa được công bố.

Kết quả Trái cóc xanh năm 2015 - giải thưởng hằng năm của báo Tuổi Trẻ Cười được trao cho các hiện tượng tiêu cực đình đám trong lĩnh vực văn hóa - giải trí do các nhà báo phụ trách lĩnh vực này bình chọn - vừa được công bố.

Đáng chú ý, cả 2 “trái cóc” đều được trao cho các hiện tượng mạng trong năm 2015.
Trái cóc thứ nhất trao cho quyết định xử phạt vi phạm hành chính (đã phải thu hồi) của Sở TT-TT tỉnh An Giang dành cho người “like” và bình luận trên Facebook về một quan chức của tỉnh.
Ban giám khảo cho rằng: Quyết định xử phạt vi phạm hành chính vội vã khi người dân chỉ bày tỏ ý kiến “thích” hoặc “không thích”... đã tạo ra “điểm trừ” trong thể hiện văn hóa ứng xử và vận dụng các quy định về xử phạt hành chính của cơ quan nhà nước đối với các hành vi giao tiếp trên “không gian mạng” ở trường hợp này.
Trái cóc còn lại chia đều cho talk show Những kẻ lắm lời (trên kênh YouTube) và tài khoản Facebook Thánh Cô Cô Bóc do những phát ngôn tùy tiện, bịa đặt, nói xấu cá nhân, tập thể...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.