Những kẻ ngoại đạo chiếm lĩnh màn ảnh Việt

14/03/2017 15:32 GMT+7

Gần đây, những gương mặt hot Vlogger, Facebooker, Blogger… đang được các nhà sản xuất săn đón, chọn đóng vai chính trong nhiều phim chiếu rạp. Điều này ít nhiều mang đến làn gió lạ, thu hút khán giả nhưng cũng là bước đi mạo hiểm...

Bước ra từ thế giới ảo
Thành công của phim tư nhân hiện nay bắt nguồn từ việc đánh trúng thị hiếu luôn tò mò những điều mới lạ của số đông khán giả. Nhằm thu hút khán giả, các nhà sản xuất phải dùng đủ mọi chiêu. Việc tìm kiếm những nhân tố diễn viên mới, lạ nhưng đã có sẵn lượng khán giả theo dõi, yêu thích trên mạng là một trong các cách để các nhà sản xuất phim tư nhân lôi kéo khán giả đến rạp. Thế nên, màn ảnh rộng đang xuất hiện ồ ạt các gương mặt nổi đình nổi đám bước ra từ thế giới ảo tham gia phim, như các hot Vlogger, Facebooker, Blogger… Đây được cho là giải pháp khá tích cực trong việc làm mới dàn diễn viên quá quen thuộc.
Bộ phim mới nhất Em chưa 18 (khởi chiếu vào tháng 4 tới) của đạo diễn Lê Thanh Sơn gây ngạc nhiên cho nhiều người khi dàn diễn viên chính quy tụ toàn những gương mặt “lạ” trên phim, quen trên “mạng”, như blogger chuyên làm đẹp (beauty blogger) Kaity Nguyễn, “cô gái trà sữa” Kiều Trinh, cô nàng “tomboy” có hàng ngàn lượt theo dõi trên mạng xã hội Alex, fashionista (tạm dịch là người có gu ăn mặc đẹp, bắt kịp xu thế thời trang) Châu Bùi. Trong khi đó, các diễn viên quen thuộc như Quang Minh, Kiều Minh Tuấn, Kathy Uyên, Huy Khánh… chỉ đảm nhiệm vai phụ, làm "dàn bao" cho những gương mặt mới này tỏa sáng.
Dàn diễn viên trẻ ngoại đạo trong Em chưa 18 Ảnh: Facebook phim
Việc đưa những người nổi tiếng trong cộng đồng mạng lên màn ảnh rộng, vào các vai quan trọng như phim Em chưa 18, trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều đoàn phim. Vừa rời khỏi chương trình thực tế The Face - Gương mặt thương hiệu, “hot” Vlogger An Nguy đã được nhà sản xuất Thanh Thúy và đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ mời vào vai chính Ly Cún trong bộ phim Chờ em đến ngày mai công chiếu vào dịp cuối năm 2016. Vlogger HuyMe - người được biết đến qua nhiều vlog thú vị, đậm chất hài hước trên YouTube cũng được nhà sản xuất mời đảm nhận những vai diễn lớn trong phim Siêu trộm, Sút và mới đây nhất là bộ phim đang ăn khách tại các rạp chiếu: Bạn gái tôi là sếp.
Nhà sản xuất Uyên Phương và đạo diễn Hoàng Phúc khi thực hiện phim hài - hành động có kinh phí gần 20 tỉ Lục Vân Tiên - Tuyệt đỉnh kung fu đã không ngại chi số tiền lớn để mời nam diễn viên Andy Long - người nổi tiếng trên YouTube với những clip võ thuật, được xem là hậu bối của ngôi sao Thành Long, từ Đức về VN tham gia bộ phim của mình.
Rocker Nguyễn - tên thật là Nguyễn Trần Hưng Long - nổi tiếng trên mạng nhờ màn biểu diễn trên chương trình truyền hình Đại lộ ngôi sao ở Đài Loan. Nhờ hiệu ứng internet, chàng trai 23 tuổi này đã được ưu ái gọi là “nam thần ngây thơ”. Sau đó, anh còn được biết đến như một hiện tượng mạng nổi bật với nhiều tài lẻ như: ca hát, diễn xuất, nhảy, chơi nhạc cụ… Vì thế, khi về VN lập nghiệp, Rocker Nguyễn đã được nhà sản xuất - diễn viên Trương Ngọc Ánh mời vào vai nam chính, đóng cặp với Minh Hằng trong phim điện ảnh Sắc đẹp ngàn cân có vốn đầu tư hơn 20 tỉ đồng.
Có thể kể đến một vài gương mặt khác, như Ku Tin - cậu bé nổi tiếng trên mạng với hàng loạt clip cover những bài hát miền Tây được chọn là một trong ba diễn viên nhí chính của phim Bảo mẫu siêu quậy 2. Hay nhan sắc có nhiều người theo dõi trên Instagram là Hạ Vi cũng đường hoàng vào vai nàng Tấm trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể.
Những kẻ ngoại đạo chiếm lĩnh màn ảnh Việt 3
Gương mặt hot Rocker Nguyễn cùng Minh Hằng trong phim Sắc đẹp ngàn cân Ảnh: ĐPCC
“Dao hai lưỡi” có thể giúp hoặc giết bộ phim!
 
 
Vũ công hip hop bứt phá với phim mới của Victor Vũ
Đạo diễn Victor Vũ cho biết về bộ phim mới nhất của mình: “Lôi báo sẽ là một bộ phim lạ về đề tài “người hùng” thuần Việt giữa đời thường, thầm lặng và gần gũi, dám đối mặt với hiểm nguy để bảo vệ người khác”.
“Người hùng” mà đạo diễn Victor Vũ nhắc đến trong phim chính là nhân vật của chàng vũ công ngoại đạo đến từ Hà Nội - Cường Seven (tên thật là Nguyễn Việt Cường). Cường Seven đã ép mình vào lịch làm việc khắc nghiệt với những cảnh quay khó như chạy trên mái nhà, nhảy qua làn xe hay đánh nhau dưới nước. Anh đã tự thực hiện đến 90% các cảnh nguy hiểm trên thay vì nhờ đến sự hỗ trợ của cascadeur. Phim dự báo sẽ là một cú bứt phá của chàng trai 28 tuổi này trên màn ảnh rộng năm nay.

Nhiều người cho rằng đây chính là công thức mới để giúp bộ phim thành công hơn về mặt khán giả, quảng bá rộng hơn tới nhiều đối tượng khán giả. Trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube, Twitter, những người như Rocker Nguyễn, Andy Long, An Nguy, HuyMe, Ku Tin… sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo không thua những nghệ sĩ nổi tiếng. Vì thế, đạo diễn Lê Bảo Trung cho rằng: “Sự thu hút của họ trên mạng đã là một phần thành công cho phim khi rất đông người luôn theo dõi, muốn biết thêm về họ qua bất cứ hoạt động nào có họ. Mời được họ vào phim xem như đã lôi kéo thêm một lượng khán giả ra rạp ngoài lớp khán giả truyền thống”.
“Gương mặt mới có yếu tố hấp dẫn riêng, kích thích sự tò mò muốn xem thử của khán giả” - đạo diễn Võ Thanh Hòa cho biết. Tuy nhiên, nhà sản xuất Bebe Phạm cho rằng: “Nếu họ hoàn thành tốt vai diễn, để lại được những ấn tượng tốt đối với khán giả thì con đường họ đến với điện ảnh sẽ rộng mở hơn. Nhưng nếu họ thể hiện vai diễn mờ nhạt và không có sự nổi bật thì sẽ phá hỏng cả một bộ phim. Tôi có e ngại nếu các nhà sản xuất cứ chăm chăm nhìn vào độ “hot” của những kẻ ngoại đạo mà bỏ qua sự phù hợp của nhân vật với vai diễn thì quả là rất nguy hiểm, sẽ khiến vai diễn trở nên nghiệp dư bởi họ chỉ là tay ngang về diễn xuất”.
Thực tế, các phim có những nhân vật này đóng khi trình chiếu đã hé lộ khả năng thật sự của họ. Huyme gây ấn tượng với khán giả trong Siêu trộm, Sút, Bạn gái tôi là sếp và hiện đang là gương mặt mới triển vọng của điện ảnh Việt. Với lối diễn xuất tự nhiên, duyên dáng qua phim Bạn gái tôi là sếp, anh chàng ngoại đạo Đỗ An - vốn được biết đến là chồng của người mẫu Lê Thúy, trước nay chuyên làm về thiết kế mỹ thuật, hiện đang được giới chuyên môn đánh giá cao sau lần đầu chạm ngõ điện ảnh. Trong khi đó, An Nguy lại chưa cho thấy điểm sáng bởi vai diễn của cô gái 30 tuổi bị nhận xét là “đơ”, biểu cảm thiếu tự nhiên trong những cảnh phải “cưa sừng làm nghé” để vào vai cô bé mười tám đôi mươi, cũng như thiếu chiều sâu ở những cảnh cần diễn xuất tâm lý nặng trong phim Chờ em đến ngày mai. Hạ Vi thì bị khán giả chê tơi tả khi thủ vai nàng Tấm trèo cau bị đốn ngã với gương mặt không chút cảm xúc trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Tất nhiên, đây chỉ là khởi đầu của họ và từ trước đến nay, điện ảnh Việt không hiếm những trường hợp diễn viên ngoại đạo thành công và tỏa sáng bằng thực lực diễn xuất như: Hồng Ánh (xuất thân từ diễn viên múa), Ngô Thanh Vân, Thanh Hằng (người mẫu), Minh Hằng (ca sĩ), Trần Bảo Sơn (doanh nhân), Lương Mạnh Hải (nhà báo)…
Phải thừa nhận rằng, những gương mặt mới mang đến sự đa dạng cho thị trường, thoát khỏi nhàm chán và cũng tạo hy vọng về một thế hệ kế thừa tiềm năng. Tuy nhiên, việc chọn diễn viên mới như chơi dao hai lưỡi, bởi có thể giúp hoặc giết cả bộ phim, nếu kẻ ngoại đạo hoàn toàn không có thiên khiếu diễn xuất!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.