'Những kẻ trung kiên' - Cái kết mở hấp dẫn cho phần sau

24/03/2016 15:30 GMT+7

Cũng như nhiều loạt phim chuyển thể khác, phần 3 của series phim Divergent có tên Allegiant chỉ mới chuyển thể được một nửa nội dung của quyển sách gốc. Vì thế mà tác phẩm này có một cái kết mở gây nhiều tò mò cho khán giả.

Cũng như nhiều loạt phim chuyển thể khác, phần 3 của series phim Divergent có tên Allegiant chỉ mới chuyển thể được một nửa nội dung của quyển sách gốc. Vì thế mà tác phẩm này có một cái kết mở gây nhiều tò mò cho khán giả.

Loạt phim Divergent hấp dẫn khán giả trẻ vì nội dung hướng tới tuổi thiếu niên nổi loạn - Ảnh: CGV cung cấpLoạt phim Divergent hấp dẫn khán giả trẻ vì nội dung hướng tới tuổi thiếu niên nổi loạn - Ảnh: CGV cung cấp
Không quá kịch tính nhưng vừa đủ hấp dẫn
Allegiant (Những kẻ trung kiên) có câu chuyện và bối cảnh vượt hẳn ra khỏi quỹ đạo của hai phần trước. Nếu ở Divergent Insurgent, các nhân vật chỉ loanh quanh và bị bó buộc trong thành phố Chicago thì ở phần này, họ đã vượt ra được bên ngoài bức tường rộng lớn để khám phá thế giới mới. Điểm thu hút của phần này không còn đến từ những cuộc chiến đấu ngoan cường giữa các môn phái nữa mà nó là sự đối đầu giữa “người chơi và con cờ”. Một bên là David, nhân vật mới hoàn toàn, đại diện cho những kẻ đã tạo nên thành phố Chicago để thử nghiệm về gen, và một bên là Tris, Four cùng hàng nghìn người sinh sống trong thành phố đang bị “dắt mũi” suốt nhiều năm qua mà không hề hay biết. Allegiant vẫn hội tụ đầy đủ mọi yếu tố để tạo nên một phần phim viễn tưởng dành cho tuổi thiếu niên hấp dẫn: có rượt đuổi, có phản bội, có nổi loạn, có hiểu lầm và cũng có cả cảnh… hôn nhau. Trong phần này, mối quan hệ của hai nhân vật Tris và Four càng gắn bó hơn nên những khán giả trẻ cũng không khỏi thêm phần ngưỡng mộ.
Những kẻ trung kiên – Cái kết mở hấp dẫn cho phần sau 2Phim có nhiều phân cảnh thót tim - Ảnh: CGV cung cấp
Kịch tính nhất của Allegiant ngoài phân đoạn vượt qua bức tường ở đầu phim còn có phân cảnh khi nhân vật Evelun quyết định sử dụng “chiêu cuối” để triệt tiêu nhóm “Những kẻ trung kiên” dám chống lại mình. Các tuyến nhân vật đối đầu nhau được chia thành 3 phe khiến sự gay cấn càng tăng lên gấp bội. Điều thú vị là cho tới phần này, người xem đã không còn cảm giác bực bội hay tức tối vì lối hành xử có phần hơi bốc đồng, ngoan cố của các nhân vật nữa. Họ vẫn giữ được lý tưởng của mình trong xuyên suốt bộ phim nhưng giờ đây đã trưởng thành, chững chạc hơn. Ở nhân vật Four, sự thù hận dành cho người bố đã tan biến và cái nhìn của anh dành cho người mẹ vẫn đầy vẻ căm ghét nhưng đã lý trí hơn, hiểu chuyện hơn. Còn Tris cũng đã gạt ra được sự sướt mướt của chính mình để đối đầu với mọi thứ phía trước. Đó chính là lý do vì sao xem Những kẻ trung kiên, khán giả cảm thấy rất dễ chịu và thích thú.
Cần hơn nữa một chút khác biệt
Đúng với cái tên của phần này là Những kẻ trung kiên, Allegiant dù rất tròn trịa nhưng lại thiếu đi một chút độc đáo và bùng nổ. Không “nổi loạn” hay “dị biệt” như hai phần trước, Allegiant đôi khi mang lại cho khán giả một cảm giác trôi đi quá nhanh. Ví dụ, vùng đất khô cằn bị nhiễm phóng xạ và trở nên phủ toàn màu đỏ ở phần đầu phim trông rất hoành tráng, ấn tượng và ghê sợ, nhưng đáng tiếc lại bị lướt đi quá nhanh. Không chỉ dễ dàng vượt qua, các nhân vật đôi khi còn hơi thoải mái quá lúc đi ngang vùng đất này chứ không hề gặp một chút khó khăn nào. Tương tự, thành trì của Cục bảo vệ Gen và những bối cảnh khác của những người thuộc tầng lớp trên được ê-kíp xây dựng, thiết kế rất hoành tráng. Trông chúng bắt mắt, lộng lẫy nhưng các chức năng lại chưa được câu chuyện tận dụng hết, nên đôi khi khán giả có cảm giác chúng hơi thừa thải. Sự đẹp mắt hay duy mỹ trong điện ảnh là điều cần thiết, nhưng ngày nay nó đã trở nên quá cũ kỹ và không còn đủ sức mạnh để kéo lên chất lượng của một bộ phim nếu thiếu đi sự bùng nổ hay độc đáo trong câu chuyện.
Những kẻ trung kiên – Cái kết mở hấp dẫn cho phần sau 3Số phận của hai nhân vật Tris - Four luôn là điều khiến khán giả tò mò - Ảnh: CGV cung cấp
Allegiant có cái kết mở, đương nhiên để khán giả sẽ phải mong đợi phần sau ra mắt vào năm 2017. Mọi chuyện vẫn còn bỏ ngỏ và số phận của nhiều nhân vật vẫn còn là một câu hỏi bí ẩn với khán giả. Với nhiều loạt phim chuyển thể từ tiểu thuyết dành cho tuổi thiếu nên khác, phần phim này thường khiến người xem bị… hẫng do cắt ngang mạch truyện ở giữa cao trào. Tuy nhiên xét về khía cạnh này thì ê-kíp của Allegiant đã xử lý rất tốt và khéo léo. Người xem gần như không thấy gì khó chịu mà chỉ tăng thêm tính tò mò, háo hức cho phần sau. Hi vọng phần cuối cùng có tên Ascendant ra mắt vào năm sau sẽ bùng nổ và hấp dẫn hơn nữa để có thể khép lại trọn vẹn một series thú vị về tình yêu, sự dũng cảm và niềm hi vọng của những người trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.