Những thay đổi trên Yamaha Exciter 150 đã đưa mẫu xe này tiến gần hơn đến dòng xe phân khối lớn, từ thiết kế tới động cơ.
>> Yamaha Exciter 150 mới lộ diện, người tiêu dùng ‘nói gì
>> Yamaha Exciter 150 chính thức ra mắt ngày 18.12
Từ những hình ảnh rò rỉ, có thể thấy rõ thiết kế của phiên bản Exciter động cơ 150 phân khối sắp được Yamaha ra mắt có nhiều thay đổi so với phiên bản 135 dù vẫn giữ phong cách đặc trưng.
Phần đầu xe Yamaha Exciter 150 mới trông thể thao hơn
|
Trong đó, phần đầu xe được thiết kế lại sắc cạnh hơn từ mặt nạ tới yếm gió. Trong đó, yếm gió xe tích hợp cặp đèn xi-nhan riêng biệt thay vì dùng chung với cặp đèn đề mi. Nếu để ý kỹ, có thể thấy yếm gió xe mang thiết kế gấp khúc hơn trước, tạo hình chữ “R” như trên một số mẫu xe phân khối lớn. Có thể nói phần đầu xe trên phiên bản 150 mới gọn gàng, sắc cạnh và nam tính hơn so với người tiền nhiệm.
Mặt đồng hồ là chi tiết đáng nói tiếp theo trên Exciter 150. Khác với lối thiết kế đồng hồ dạng tròn, nhỏ đặt giữa trung tâm trước đây, Exciter 150 được trang bị đồng hồ kỹ thuật số và đồng hồ cơ trông thể thao hơn trước.
Cụm đồng hồ mới, hiển thị nhiều chức năng hơn
|
Ở phần đuôi xe, nhiều người sẽ phải bất ngờ với sự phá cách trên mẫu xe này. Không còn thiết kế gọn gàng trước đây. Thay vào đó là cụm đèn xi-nhan được thiết kế tách rời với đèn hậu, chắn bùn sau cũng được mô phỏng theo phong cách của các dòng xe phân khối lớn. Thiết kế của chắn bùn có thể sẽ được nhiều tín đồ Exciter đón nhận vì trước đây đã có nhiều xe độ kiểu thiết kế này.
Tuy nhiên, việc cụm đèn xi-nhan tách rời đang khiến nhiều người băn khoăn về độ bền khi sử dụng. Cũng trong hình ảnh rò rỉ có thể dễ dàng nhận ra Yamaha đã tăng tiết diện của lốp sau với kích thước ngang ngửa đàn anh FZ150i.
Phần đuôi xe có thiết kế hầm hố, phá cách
|
Có lẽ, dù thiết kế trên Exciter mới có thay đổi đến đâu thì việc nâng cấp động cơ lên 150 phân khối mới là bước đột phá. Đây là phiên bản được người tiêu dùng mong chờ đã lâu, kể từ khi nó được ra mắt lần đầu vào năm 2009 và đưa phong trào chơi xe côn tay trong giới trẻ trở lại.
Ảnh: Tổng hợp
>> Lột xác' Yamaha Exciter 2006 tại Việt Nam
>> Yamaha trình làng Nouvo FI 2015, giá 33,9 triệu đồng
>> Động cơ ‘xanh’ Yamaha Blue Core thách thức Honda ePS
>> Cận cảnh Yamaha SRX 250 ‘lột xác’ với phong cách Café Racer
>> Ra mắt Yamaha R1 và R6 phiên bản Race Blu 2014
>> Yamaha "tấn công" thị trường Ấn Độ
>> Lưu dấu thời gian cùng Yamaha DT 250cc 1970
>> Nên mua xe máy Yamaha hay Honda?
>> Đánh giá chất lượng xe tay ga Yamaha T-Max 530 2013?
>> Có nên mua Yamaha Nouvo SX?
Bình luận (0)