Những lợi ích 'vàng' khiến phái đẹp không thể sống thiếu sữa chua

Thông thường, nói đến sữa chua chị em hay nghĩ đến đây là một loại thực phẩm bổ dưỡng và thơm ngon. Song, hiếm ai có thể biết rằng rất tốt cho làn da của mình, vừa hiệu quả cao, lại an toàn.

Thông thường, nói đến sữa chua chị em hay nghĩ đến đây là một loại thực phẩm bổ dưỡng và thơm ngon. Song, hiếm ai có thể biết rằng rất tốt cho làn da của mình, vừa hiệu quả cao, lại an toàn.

Hãy cùng điểm qua những công dụng hữu ích mà sữa chua mang lại đối với sắc đẹp của phái nữ và cách sử dụng sao cho hiệu quả qua bài viết dưới đây các bạn nhé!
1. Trẻ hóa và làm mờ nếp nhăn
Sữa chua giúp da căng mượt và giảm nếp nhăn đáng kể
Chứa hàm lượng lớn vitamin, khoáng chất và đặc biệt là Axit lactic nên sữa chua rất hữu ích đối với làn da đang có các dấu hiệu lão hóa, nếp nhăn. Sữa chua giúp cải tạo bề mặt, kích thích tái tạo tế bào mới, đồng thời cung cấp dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng da khỏe mạnh, từ đó trở nên căng mượt và giảm nếp nhăn đáng kể.
Nguyên liệu:
- 2 thìa sữa chua không đường
- 2 thìa mật ong
- 1 thìa dầu oliu
Cách làm: Cho tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị vào một cái cốc sạch và dùng thìa khuấy thật đều. . Sau đó rửa mặt rồi tiến hành thoa hỗn hợp đó lên khắp mặt và massage thật nhẹ nhàng. Thư giãn trong 20 phút, khi chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da thì bạn rửa sạch lại với nước.
Chăm chỉ thực hiện cách làm này đều đặn 2 - 3 lần, chắc chắc chẳng bao lâu bạn sẽ có được làn da mịn màng, tươi tắn rạng ngời và ai cũng phải trầm trồ khen ngợi.
2. Se khít lỗ chân lông
Bạn buồn phiền vì lỗ chân lông càng ngày càng to, khiến da trông sần sùi và kém đẹp? Đừng quá lo lắng, chỉ cần đắp mặt nạ làm từ sữa chua thường xuyên là khiếm điểm này sẽ được loại bỏ và đem đến cho bạn làn da khỏe đẹp như da em bé.
Nguyên liệu:
- 2 thìa sữa chua không đường
- 1 thìa nước cam
- 2 thìa bột gạo
Cách làm: Trộn đều sữa chua, nước cam và bột gạo cùng nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt, sánh mịn. Vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc. Giữ yên khoảng 20 phút rồi dùng nước ấm vệ sinh sạch sẽ lại.
Mỗi tuần áp dụng 3 lần, lỗ chân lông nhanh chóng se khít đáng kể và da trắng trẻo hơn hẳn.
3. Trị mụn
Sữa chua giúp trị mụn cực và ngăn ngừa mụn cực kỳ hiệu nghiệm
Bên cạnh đó, sữa chua còn giúp trị mụn cực và ngăn ngừa mụn cực kỳ hiệu nghiệm. Khi sử dụng, các dưỡng chất trong sữa chua sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây hại, làm sạch da, giảm nhờn, kháng viêm… và nuôi dưỡng tăng sức đề kháng cho da, giúp những nốt mụn cứng đầu dần dần xẹp xuống, không có cơ hội tái phát trở lại.
Nguyên liệu:
- 2 thìa sữa chua không đường
- 2 thìa bột mì
Cách làm: Trước hết, bạn hòa chung bột mì và sữa chua lại để có được hỗn hợp nhão, không quá đặc và không quá lỏng. Kế đến, rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt rồi đắp mặt nạ lên trong vòng 20 phút. Cuối cùng dùng nước ấm xả sạch lại và lấy khăn mềm thấm khô. Kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/ tuần mỗi tối để có được kết quả tốt nhất.
4. Dưỡng trắng da đánh bay thâm sạm
Một công dụng tuyệt vời nữa mà sữa chua mang lại đó là dưỡng trắng da, làm mờ thâm sạm và cải thiện làn da cháy nắng. Sữa chua nhẹ nhàng thanh tẩy lớp tế bào chết xỉn màu, tăng cường tái tạo da, kích thích sản sinh tế bào mới và phục hồi vùng tổn thương, giúp da lên tone.
Nguyên liệu:
- 2 thìa sữa chua không đường
- 2 thìa bột yến mạch
- 1 thìa nước cốt chanh
Cách làm: Sau khi trộn đều sữa chua không đường, bột yến mạch và nước cốt chanh, bạn thoa chúng lên khắp mặt. Đợi khoảng 20 phút, lúc mặt nạ khô đi bạn gỡ xuống và dùng nước mát vệ sinh sạch sẽ. Thực hiện 3 lần/ tuần, làn da thâm sạm và thiếu sức sống do cháy nắng nhanh chóng biến mất, thay vào đó là một làn da mới trắng hồng tự nhiên và mềm mượt rạng ngời.
5. Duy trì vóc dáng thon gọn
Ăn/ uống sữa chua hàng ngày là cách giảm lượng cân nặng tốt
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sữa chua để duy trì vóc dáng cân đối, bởi nó có chứa các chất có tác dụng giải phóng năng lượng, đốt cháy mỡ thừa.
Ăn/ uống sữa chua hàng ngày là cách giảm lượng cân nặng, lượng mỡ thừa hiệu quả và an toàn, giúp bạn sớm sở hữu thân hình nuột nà mà không gây ra nguy hại cho sức khỏe. Đặc biệt, ăn sữa chua còn nuôi dưỡng da khỏe đẹp ngăn ngừa lão hóa từ bên trong.
Qua những thông tin trên, tin rằng bạn cũng thấy được sữa chua có lợi như thế nào đối với làn da và nhan sắc của mình, không chỉ giúp trị mụn, se khít lỗ chân lông mà còn dưỡng trắng da… Vậy nên bạn hãy thường xuyên sử dụng nó để đẹp và trẻ hơn nhé!
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.