Những lưu ý khi chăm sóc người bị trầm cảm

15/06/2015 15:44 GMT+7

(TNO) Một số biện pháp không dùng thuốc nhưng khá hiệu quả trong việc điều trị chứng trầm cảm.

(TNO) Dưới đây là một số biện pháp không dùng thuốc nhưng khá hiệu quả trong việc điều trị chứng trầm cảm, theo Healthieyou..

Trầm cảm có thể điều trị bằng liệu pháp thiên nhiên
Trầm cảm có thể điều trị bằng liệu pháp thiên nhiên - Ảnh minh họa: Shutterstock
Chế độ ăn uống: Một số loại thực phẩm có thể giúp tăng lượng serotonin - hoóc môn tình yêu trong cơ thể - và giúp chống trầm cảm. Những loại thực phẩm này bao gồm trứng, dầu dừa và các axit béo Omega-3.
Tránh cà phê: Cà phê đôi khi có thể là tác nhân góp sức làm phát sinh chứng trầm cảm. Mặc dù cà phê mang lại cho bạn tâm trạng phấn chấn nhưng điều đó chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn. Ngoài ra, nó còn làm mất cân bằng hóa chất trong não đặc biệt là Serotonin.
Trà xanh: Trà xanh có chứa chất caffeine giống như cà phê nhưng đồng thời trong nó còn chứa chất L-theanine giúp tăng cường nồng độ dopamine - hoóc môn giúp phấn chấn. Một tách trà xanh mỗi sáng có thể giúp bạn chống lại trầm cảm.
Thiền: Thiền cũng giúp nâng đỡ tâm trạng, thư giãn cơ thể và tâm trí. Vì vậy, thiền cũng có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng khi bị trầm cảm.
Châm cứu: Nghiên cứu cho thấy châm cứu là một liệu pháp giúp chống trầm cảm rất hiệu quả. Người ta tin rằng châm cứu giúp cải thiện chức năng não và sự mất cân bằng trong não.
Trà hoa cúc: Trà hoa cúc cam thảo là một phương thuốc tự nhiên rất hiệu quả với bệnh trầm cảm. Trà cúc cam giúp làm dịu và thư giãn cơ thể và cũng giúp chống lại chứng lo âu, trầm cảm.
Các liệu pháp tự nhiên: Có rất nhiều phương pháp điều trị có thể giúp chữa bệnh trầm cảm. Đi bộ, ngủ đủ giấc... là một số cách hiệu quả.
Vitamin B: Nồng độ vitamin B và acid folic trong cơ thể thấp liên quan đến trầm cảm. Vì vậy, bổ sung các loại vitamin thiết yếu có thể là phương thuốc rất hiệu quả với bệnh trầm cảm.
Magiê: Thiếu hụt magiê có thể gây thiệt hại tế bào thần kinh, dẫn đến trầm cảm. Tăng lượng magiê hấp thu được là bước quan trọng trong việc chống trầm cảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.