Những lưu ý khi lựa chọn sữa rửa mặt cho da hỗn hợp

21/03/2017 00:00 GMT+7

Hỏi: Da em thuộc loại da hỗn hợp. Thời gian gần đây em dùng loại sữa rửa mặt không chứa dầu nhưng khi rửa xong lại thấy da có nhiều dầu hơn? Xin tư vấn giúp em cách chọn sữa rửa mặt phù hợp? (Thu Hương - Cần Thơ)

Đáp: Chào bạn Thu Hương.

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục. Câu hỏi của Hương cũng là thắc mắc của rất nhiều người, bởi phần lớn phụ nữ châu Á sở hữu làn da này. Da hỗn hợp được ví như những cô gái đỏng đảnh vì rất khó chăm sóc. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng nhé, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn của mình dưới đây:

Da hỗn hợp là gì?

Trước tiên để trả lời cho câu hỏi của bạn chúng ta sẽ đi tìm hiểu như thế nào là da hỗn hợp.

Đầu tiên, đây là loại da rất phức tạp bởi chỉ trên một khuôn mặt mà làn da lại sở hữu những đặc điểm khác nhau. Trong đó vùng chữ T thường rất nhiều dầu, còn vùng da 2 bên má lại khô, dễ bong tróc. Không chỉ vậy, người sở hữu loại da này thường có các biểu hiện như nếp nhăn, mụn và cả bóng nhờn cùng một lúc nên tình trạng lão hóa da sẽ diễn ra nhanh hơn bình thường.

Nguyên nhân gây nên tình trạng da hỗn hợp phải kể đến đầu tiên là do di truyền. Cũng giống như việc bạn thừa hưởng đặc điểm màu mắt, vóc dáng, mái tóc...  từ cha mẹ, ông bà thì da cũng vậy. Nếu trong gia đình bạn có loại da này thì khả năng bạn gặp phải tình trạng da hỗn hợp là rất cao.

Nguyên nhân thứ 2 là do sự thay đổi hormone trong cơ thể bởi nhiều yếu tố khác nhau hoặc do tác động của thời tiết khiến tuyến dầu ở vùng chữ T hoạt động mạnh. Trong khi đó, vùng da 2 bên má tuyến dầu hoạt động yếu hơn gây nên tình trạng da hỗn hợp.

Người có da hỗn hợp thường gặp rất nhiều vấn đề khác nhau: Thường xuyên xuất hiện mụn đầu đen, mụn trứng cá, lỗ chân lông to, bóng nhờn và nhiều dầu ở vùng chữ T. Còn 2 bên gò má thì xỉn màu, khô và bong tróc, nổi mẩn đỏ. Vùng da cổ, gò má thường rất nhạy cảm với các loại sữa rửa mặt. Thế nên việc chăm sóc loại da này thường rất khó khăn.

Da hỗn hợp là loại da rất khó chăm sóc
Da hỗn hợp là loại da rất khó chăm sóc
Chăm sóc da hỗn hợp đúng cách

Như chúng tôi đã nói ở trên, làn da hỗn hợp giống như một cô nàng đỏng đảnh, thế nên việc chăm sóc phải rất cẩn thận. Điểm quan trọng nhất đó là bạn phải tạo sự cân bằng giữa vùng chữ T và vùng da 2 bên má. Để làm được điều này bạn cần tránh sử dụng những sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh. Nên sử dụng 2 loại kem dưỡng riêng cho 2 vùng da, sử dụng toner có thành phần tự nhiên để cân bằng độ pH.

Điểm lưu ý thứ 2 là khi tẩy tế bào chết cần tránh sử dụng những loại mỹ phẩm có tính tẩy mạnh và chà xát qua nhiều lên da. Một điều cực kỳ quan trọng cần phải lưu ý đó là bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Hãy luôn nhớ bôi kem chống nắng thường xuyên mỗi khi ra ngoài, ngay cả khi trời râm mát để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Chọn sữa rửa mặt đúng cách

Đa phần những người có da hỗn hợp thường quan niệm sai lầm rằng da hỗn hợp chứa nhiều dầu nên phải lựa chọn loại sữa rửa mặt có thể làm sạch hết lớp dầu đó. Đây cũng là sai lầm mà bạn Thu Hương mắc phải. Nhưng thực tế thì nếu bạn rửa sạch bong lớp dầu hiện có trên da thì ngay lập tức da sẽ tự tiết ra một lớp dầu khác để cân bằng độ ẩm. Vậy nên mới có tình trạng sau rửa mặt da còn bị dầu nhiều hơn. Vì thế, bạn nên loại bỏ ngay những loại sữa rửa mặt không chứa dầu nhé.

Khi chọn sữa rửa mặt bạn nên lưu ý xem trong thành phần có chứa Acid Salicylic không. Đây là một hoạt chất giúp làm sạch lỗ chân lông từ sâu bên trong, cuốn sạch nhờn, bụi bẩn. Tuy nhiên, bạn không bắt buộc phải chọn đúng sản phẩm có chất Acid Salicylic. Nhưng những loại sữa rửa mặt có sulfates, cồn và xà phòng thì phải tránh xa hoàn toàn.

Lựa chọn hợp lý nhất dành cho bạn là loại sữa rửa mặt dùng cho mọi loại da. Vì đây là những sản phẩm dịu nhẹ, không gây kích ứng nhưng vẫn làm sạch da hiệu quả. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa rửa mặt cao cấp được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, phù hợp với mọi loại da mà bạn có thể tham khảo như sản phẩm Sakura Whitening Facial Cleanser.

Sữa rửa mặt Sakura Whitening Facial Cleanser thích hợp với mọi loại da
Sữa rửa mặt Sakura Whitening Facial Cleanser thích hợp với mọi loại da
Sữa rửa mặt Sakura Whitening Facial Cleanser là sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Sakura Nhật Bản. Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như rau má, rau sam, dầu cọ, dầu dừa... nên phù hợp với đa số loại da. Sakura Whitening Facial Cleanser giúp làm sạch các bụi bẩn, chất nhờn dư thừa, tế bào da xỉn màu, mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da.

Chúc bạn sẽ có làn da đẹp!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.