Những lưu ý không thể bỏ qua cho phụ huynh dự định cho con đi du học

14/09/2018 21:00 GMT+7

Hành trình du học của con luôn được phụ huynh quan tâm từ đất nước, ngành học, chi phí,… Tuy nhiên để hành trình đó thành công, phụ huynh cần chuẩn bị thật kỹ càng theo từng giai đoạn.

Giai đoạn một - 2 kỹ năng thiết yếu cần chuẩn bị từ những bước đầu
- Công cụ thiết yếu đầu tiên chính là Tiếng Anh.
Quan niệm “trình độ tiếng Anh đủ qua vòng phỏng vấn visa” là hoàn toàn sai lầm, ngôn ngữ không tốt con sẽ rất khó để hòa nhập với môi trường mới… Do đó, bố mẹ cần đầu tư tiếng Anh cho con một cách nghiêm túc và bài bản.
- Cung cấp cho con kỹ năng sống cần thiết.
Bắt đầu một cuộc sống mới trên đất nước xa lạ, văn hóa hoàn toàn khác, bạn cần phải dạy con cách tự lập từ những điều nhỏ nhất, cách bảo vệ bản thân, lập kế hoạch, đặt mục tiêu ngay từ khi đang ở nhà.
Giai đoạn hai - chuẩn bị đầy đủ hành trang
Đây là giai đoạn quan trọng nhất, quyết định tương lai của con bạn.
- Hiểu rõ con bạn phù hợp với ngành nghề nào.
Cha mẹ là người hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu, sở thích của con. Chính vì vậy, hãy chủ động tìm hiểu và nắm vững ngành học, các tiêu chí tuyển sinh, thông tin chính trị, an toàn xã hội để giúp con có hành trình du học an toàn.
- Cùng con chuẩn bị thật tốt mọi thủ tục.
Chủ động lập kế hoạch cùng con để hoàn thành các hồ sơ đúng kỳ hạn và giúp con chuẩn bị thật tốt tiếng Anh để vượt qua phòng phỏng vấn.
- Để con tự lo những bước đầu tại đất nước du học.
Việc chuẩn bị hành trang từ giấy tờ nhập học đến xin visa, từ đặt vé máy bay đến liên hệ phòng trọ, hãy để con tự làm từng bước một. Bạn sẽ chỉ đứng sau, đưa ra những lời khuyên và hướng dẫn cần thiết, và cho con quyền quyết định cuối cùng.
- The Brand Lab - ENZ
Giai đoạn ba - dẫn con về đích sau đại học không chỉ với tấm bằng tốt nghiệp
- Khuyến khích con sống tích cực, chủ động trong cuộc sống.
Bố mẹ nên khuyến khích con đăng ký làm thêm ngoài giờ học, việc này sẽ giúp con chủ động trong cuộc sống, mở rộng khả năng giao tiếp và kỹ năng sống ngoài xã hội
- Khuyến khích con hết mình thể hiện bản thân trong việc học.
Điều này sẽ giúp nhà trường đánh giá đúng năng lực, của du học sinh nhằm định hướng nghề nghiệp chính xác.
- The Brand Lab – ENZ
New Zealand - giải pháp nhiều phụ huynh lựa chọn nhằm khắc phục vấn đề trong quá trình du học
New Zealand không chỉ được đánh giá cao về mặt an sinh cuộc sống, đề cao bình đẳng, tự do cá nhân mà còn là điểm vàng du học trên thế giới. Nền giáo dục đầu tư mạnh về mặt công nghệ, chương trình giảng dạy với định hướng mới “Think New” trong thời kỳ CN 4.0 - “học đi đôi với hành” nhờ chính sách liên kết với nhiều dự án thực tế của các doanh nghiệp.
New Zealand còn hỗ trợ sinh viên quốc tế với chính sách visa, mở rộng cơ hội nghề nghiệp:
- Sinh viên tốt nghiệp bậc cử nhân (Level 7) trở lên được cấp visa làm việc 3 năm.
- Sinh viên quốc tế học ở những khu vực ngoài Auckland và tốt nghiệp bậc thấp hơn (Level 4-6) hoặc chương trình học Level 7 không văn bằng (học chứng chỉ) thì sẽ được cấp visa làm việc trong 2 năm.
- Sinh viên quốc tế theo học Level 8 ở các ngành nằm trong danh sách “Thiếu nhân lực dài hạn” của New Zealand có thể mang theo vợ/chồng và con cái.
Cơ hội cùng con tìm hiều rõ hơn về đất nước New Zealand tại buổi triển lãm giáo dục New Zealand
Tham gia buổi triển lãm, phụ huynh có cơ hội hiểu rõ hơn cuộc sống, cách giúp con chuẩn bị hành trang du học, cách giải quyết các vấn đề tại nước lưu trú trong quá trình du học như thế nào. Học sinh còn có cơ hội dành các suất học bổng giá trị đến từ các trường danh tiếng. Triển lãm sẽ diễn ra:
- Tại TP.HCM từ 8g - 13g30 ngày thứ bảy (22.9.2018) tại InterContinental Sai Gon, 39 Lê Duẩn, quận 1.
- Tại TP.Hà Nội từ 8g - 13g30 ngày chủ nhật (23.9.2018) tại Lotte Hotel Ha Noi, 54 Liễu Giai, quận Ba Đình.
Link đăng ký: bit.ly/LVNewZealandFair
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.