Những lý do khiến iPad Pro kém hấp dẫn người dùng

15/11/2015 15:22 GMT+7

(TNO) Chiếc iPad Pro đầu tiên của Apple vừa cập bến thị trường Việt Nam hôm 13.11 đang trở thành tâm điểm của làng công nghệ Việt.

(TNO) Chiếc iPad Pro đầu tiên của Apple vừa cập bến thị trường Việt Nam hôm 13.11 đang trở thành tâm điểm của làng công nghệ Việt.

Chiếc tablet iPad Pro mới cập bến thị trường Việt Nam - Ảnh: T.LuânChiếc tablet iPad Pro mới cập bến thị trường Việt Nam - Ảnh: T.Luân
Nếu được chọn ra những điểm nhấn thực sự trên thế hệ iPad Pro màn hình 12,9 inch đầu tiên của Apple, đó chắc chắn sẽ là màn hình lớn hơn, cho trải nghiệm giải trí, làm việc tốt hơn.
Ngoài ra, iPad Pro cũng được trang bị phần cứng cao cấp, nhờ tích hợp vi xử lý A9X 64 bit, cho tốc độ nhanh gấp 1,8 lần so với A8X trên iPad Air 2, còn đồ họa mạnh gấp đôi, giúp người dùng tăng hiệu quả trong công việc.
Đặc biệt, CEO Tim Cook còn cho biết iPad Pro sẽ là một sản phẩm có đủ khả năng thay thế cho những chiếc laptop, PC hiện hành. Tất nhiên, sau những tuyên bố này, vị thuyền trưởng của Apple đã vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều từ phía người dùng.
iPad thậm chí không thể tự mình đứng vững
Với sứ mệnh được CEO Tim Cook giao phó, thay thế loạt máy tính cá nhân hiện hành, iPad Pro cần phải đáp ứng được 2 nhu cầu lớn nhất của người dùng hiện tại: một chiếc tablet để giải trí, và một chiếc laptop để làm việc khi cần thiết.
iPad Pro không được bán kèm chân đỡ, hay bàn phím rời - Ảnh: T.Luân
Về mặt giải trí, kho ứng dụng App Store phong phú, và thiết kế mỏng, nhẹ cần thiết đã được iPad Pro tự khẳng định trong thời gian qua. Bản thân iPad luôn được xem là một trong những chiếc máy tính bảng hàng đầu phục vụ cho nhu cầu giải trí của người dùng.
Thế nhưng, về khả năng hoạt động như một chiếc laptop, iPad Pro dường như đã dần bộc lộ những điểm yếu của một chiếc tablet không hơn không kém. Bản thân iPad Pro không thể tự mình đứng vững. Người dùng cần bỏ ra 169 USD cho một chiếc bàn phím Smart Keyboard.
Tuy nhiên, giống như những chiếc vỏ case kiêm bàn phím cho các máy tính bảng thông thường, Smart Keyboard chỉ cho phép người dùng sử dụng ở một góc nghiêng duy nhất. Nói cách khác, iPad Pro chưa đem tới sự tiện lợi, linh hoạt như kỳ vọng.
Khả năng chia sẻ hạn chế
Bản thân iPad Pro chạy trên nền tảng iOS 9, nên chiếc tablet 12,9 inch của Apple đã gặp phải những hạn chế nhất định. Đáng kể nhất ở thời điểm hiện tại chính là khả năng chia sẻ, cung cấp dữ liệu cho các thiết bị xung quanh.
Cổng kết nối là một vấn đề đáng quan tâm trên iPad Pro - Ảnh: T.Luân
Nếu bên cạnh iPad Pro là những chiếc iPad, MacBook hay iPhone, công việc chia sẻ dữ liệu sẽ rất đơn giản. Thế nhưng, mọi chuyện sẽ lại trở nên phức tạp hơn nếu là các thiết bị Windows hoặc Android chẳng hạn.
Vô hình chung điều này sẽ cô lập những người dùng sở hữu iPad Pro. Bởi nếu sử dụng chiếc tablet này ở những nơi không hề có internet, mọi nỗ lực chia sẻ, kết nối sẽ gần như bằng con số 0.
Thêm vào đó, việc iPad Pro chỉ được trang bị một cổng lightning cũng khiến việc kết nối tới các thiết bị khác trở nên khó khăn hơn. Bởi với một chiếc laptop thông thường hiện nay, người dùng sẽ có thêm những cổng kết nối như USB, microSD hay mini DisplayPort…
Giá thành không dành cho đại đa số người dùng
Thật vậy, nếu nhìn vào mức giá đề xuất của Apple cho iPad Pro cũng như các phụ kiện kèm theo sẽ rất ít người dùng có đủ khả tăng tài chính chạm tay vào các sản phẩm này.
Bao nhiêu người sẽ sẵn sàng bỏ ra 22 triệu đồng cho một chiếc iPad Pro với đầy đủ phụ kiện - Ảnh: T.Luân
Hiện tại, mức giá của iPad Pro dao động trong khoảng 799 - 1.079 USD, bút cảm ứng Apple Pencil có giá 99 USD, còn bàn phím rời Smart Keyboard có mức giá 169 USD. Điều này đồng nghĩa, để sở hữu trọn bộ sản phẩm iPad Pro, một người dùng thông thường sẽ phải bỏ ra ít nhất là 1.000 USD, tương đương khoảng 22 triệu đồng.
Dù iPad Pro là sản phẩm được Apple hướng tới đối tượng các doanh nghiệp, cũng như các trường học, bệnh viện... Tuy nhiên nếu bản thân iPad Pro không thể chứng tỏ được bản lĩnh trước các khách hàng tiềm năng, sớm muộn sản phẩm này sẽ bị rơi vào quên lãng, trước bối cảnh sa sút của thị trường máy tính bảng hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.