Những mẫu ô tô đang 'làm mưa làm gió' tại Đông Nam Á

22/12/2016 09:00 GMT+7

Lợi thế về mẫu mã, giá bán cũng như mạng lưới sản xuất, cung ứng sản phẩm đang giúp các thương hiệu xe Nhật Bản "làm mưa, làm gió" tại thị trường Đông Nam Á.

Lợi thế về mẫu mã, giá bán cũng như mạng lưới sản xuất, cung ứng sản phẩm đang giúp các thương hiệu xe Nhật Bản "làm mưa, làm gió" tại thị trường Đông Nam Á. 

Thái Lan
Isuzu D-max là một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại Thái Lan - Ảnh: Isuzu
Được mệnh danh là Detroit của Đông Nam Á, Thái Lan từ trước đến nay được xem như thiên đường của xe bán tải. Với địa hình nhiều đồi núi, đường xá khó đi, những chiếc xe hơi gầm cao, máy khỏe đã phát huy hết những ưu điểm của mình. Từ nhiều năm nay, vị trí dẫn đầu thị trường xe hơi màu mỡ này luôn là cuộc đua song mã giữa 2 mẫu xe Toyota HiluxIsuzu D-max. Mỗi mẫu xe có giá trung bình khoảng 700.000 baht, tương đương 450 triệu đồng.
Sau nhiều lần về nhì, hiện tại Isuzu D-max đang nắm giữ cơ hội vượt qua Toyota Hilux đang ở vị trí quán quân năm 2016.
Indonesia
Toyota Calya có mức giá bán khiến nhiều người Việt mơ ước - Ảnh: Dapurpacu
Nếu như tại Thái Lan, Toyota đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt đến từ Isuzu trong phân khúc xe bán tải, thì tại Indonesia, không có thế lực nào có thể vượt qua Toyota với 2 mẫu xe Calya và Avanza. Cả hai mẫu xe này đều thuộc phân khúc MPV đa dụng dành cho gia đình.
Tại Indonesia giá mỗi chiếc xe Toyota Calya có giá bán tính ra chỉ khoảng 250 triệu đồng. Chiếc Avanza được định giá cao hơn nhưng cũng chỉ tầm 370 triệu đồng.
Singapore
Toyota Corolla Axio có giá gần 2 tỉ đồng tại Singapore - Ảnh: Locanto
Với mức thuế nhập khẩu cao ngất ngưởng, Singapore hiện đang là một trong số những quốc gia có giá bán xe hơi cao nhất thế giới. Hầu hết những mẫu ô tô tại đây được nhập khẩu từ Nhật Bản. Trong đó hai mẫu xe chiếm ưu thế là Honda Vezel có giá 2,3 tỉ đồng và mẫu sedan Toyota Corolla Axio có giá gần 2 tỉ đồng.
Lào
Người dân Lào đặc biệt ưa chuộng Toyota Hilux
Tương tự như Thái Lan, với những nét đặc trưng về địa hình, điều kiện giao thông, người dân Lào cũng rất chuộng xe bán tải. Hiện tại, Toyota Hilux đang giữ vị trí độc tôn tại quốc gia này với doanh số chiếm gần 30% lượng xe bán ra.
Malaysia
Sản xuất trong nước, giá bán thấp - một trong những yếu tố giúp Perodua Bezza hút khách tại Malaysia - Ảnh: Carsifu

Đây là quốc gia duy nhất tại ASEAN chuộng hàng nội địa. Mẫu xe sedan giá rẻ Perodua Bezza do nước này sản xuất được người tiêu dùng ủng hộ. Phiên bản tiêu chuẩn động cơ xăng 1.0 lít chỉ có giá khoảng 200 triệu đồng nhưng vẫn được trang bị những tính năng như camera lùi, túi khí, phanh ABS.

Myanmar
Ở Myanmar xe chở hàng mới là số một - Ảnh: Carsdb
Là nền kinh tế mới mở cửa, số lượng xe tiêu thụ tại Myanmar không nhiều. Mỗi quý chỉ có tổng cộng hơn 2.000 xe được bán ra. Hơn nữa, nhu cầu cấp thiết ở Myanmar là vận chuyển hàng hóa nên xe tải hạng nhẹ mới là dòng xe ưu tiên tại đây. Vị trí dẫn đầu hiện đang thuộc về chiếc Suzuki Super Carry.
Việt Nam
Toyota Vios phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng ở Việt Nam
Trong vòng 3 năm trở lại đây, Toyota Vios đang trở thành một thế lực tại thị trường Việt Nam với doanh số bán trung bình 1.000 xe/tháng. Sở hữu giá bán từ 564 - 622 triệu đồng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng cùng với việc dễ sử dụng, sửa chữa và đặc biệt là giá trị bán lại sau khi sử dụng... chính là những yếu tố giúp Vios chiếm được lòng tin của người Việt. Sau 11 tháng của năm 2016, Toyota Vios đạt doanh số 15.430 xe, rộng đường cũng cố ngôi vương xe bán chạy nhất trong năm tại Việt Nam. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.