• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Việc làm Liên hệ
Theo dõi báo trên

Những mẫu xe máy nhập khẩu có giá bán cao gấp 2 - 3 lần xe ‘nội’

Trần Hoàng
Trần Hoàng
20/08/2022 14:41 GMT+7

Sở hữu kiểu dáng thiết kế, trang bị gần như tương đồng, trong khi chất lượng vẫn cần thời gian để kiểm chứng... nhưng một số mẫu xe máy số, xe tay ga nhập khẩu về Việt Nam lại có giá bán cao gấp 2 - 3 lần xe máy cùng loại lắp ráp trong nước.

Bên cạnh các mẫu mã xe máy lắp ráp trong nước những năm gần đây xe máy nhập khẩu với nhiều mẫu mã mới ồ ạt tràn về thị trường Việt Nam. Từ phân khúc xe máy số phổ thông, xe tay ga 125 phân khối, xe tay ga 160 phân khối hay các dòng mô tô, xe tay ga cao cấp... đều có sự góp mặt của các mẫu xe nhập khẩu.

Nhiều mẫu mã xe máy nhập khẩu về Việt Nam có giá bán cao hơn xe cùng loại lắp ráp trong nước

Trần Hoàng

Đáng chú ý, cùng một kiểu loại nhưng bên cạnh các dòng xe lắp ráp tại Việt Nam, còn có các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ những thị trường như Indonesia, Thái Lan hay các quốc gia trong khu vực châu Âu. Các mẫu mã xe máy nhập về Việt Nam đều thông qua đại lý không chính hãng, chuyên kinh doanh xe nhập khẩu. Vì vậy, mức giá xe nhập khẩu được các đại lý này đưa ra theo đó cũng cao hơn xe cùng loại lắp ráp trong nước.

Thực tế về kiểu dáng thiết kế, trang bị giữa xe máy nhập khẩu nguyên chiếc và xe máy cùng loại lắp ráp trong nước không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, việc phải gánh thêm một số loại thuế phí (như thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt cũng như chi phí kho bãi, vận chuyển được nhà phân phối tính vào giá bán) cũng là một trong những yếu tố góp phần đẩy giá xe máy nhập khẩu lên cao gấp 2 - 3 lần so với xe máy nội. Dù vậy, với tâm lý chuộng xe nhập và thích khác biệt, nhiều khách hàng vẫn không ngần ngại xuống tiền để “tậu” xe máy nhập khẩu.

Với tâm lý chuộng xe nhập và thích khác biệt, nhiều khách hàng vẫn không ngần ngại xuống tiền để “tậu” xe máy nhập khẩu

Trần Hoàng

Dưới đây là những mẫu xe máy nhập khẩu về Việt Nam, được các đại lý “hét giá” cao gấp 2 - 3 lần xe máy cùng loại lắp ráp trong nước.

Honda Wave 125i nhập từ Thái Lan

Honda Wave 125i nhập khẩu từ Thái Lan đã được một số đại lý xe máy phân phối tại Việt Nam những năm gần đây. Với kiểu dáng thiết kế giống mẫu Honda Future 125i lắp ráp tại Việt Nam, Honda Wave 125i “Made in Thailand” còn được nhiều người ví von là Future “nhập khẩu”.

Honda Wave 125i “Made in Thailand” còn được nhiều người ví von là Future “nhập khẩu”

Trần Hoàng

Ngoài cách phối màu sắc và cái mác xe nhập từ Thái Lan, Honda Wave 125i không có nhiều khác biệt so với Honda Future 125i. Tuy nhiên, giá bán Honda Wave 125i tại thời điểm mới gia nhập thị trường Việt Nam lên đến hơn 70 triệu đồng, tức cao gấp 2 lần so với Future 125i. Thậm chí, chỉ một tháng trước đây, tình trạng khan hàng khiến giá Honda Wave 125i (bao gồm chi phí lăn bánh) đội lên tới gần 100 triệu đồng.

Honda SH350i nhập từ Ý

Trước khi Honda Việt Nam phân phối SH350i sản xuất trong nước, hồi tháng 4 năm ngoái, một số đại lý xe máy tại TP.HCM từng đưa về mẫu xe Honda SH350i bản nhập nguyên chiếc từ Ý. Thương hiệu SH, trang bị động cơ mới cùng với cái danh xe nhập châu Âu... khiến Honda SH350i “ngoại” bị các đại lý “hét giá” lên tới gần 350 triệu đồng.

Honda SH350i “ngoại” về Việt Nam bị các đại lý “hét giá” lên tới gần 350 triệu đồng

Trần Hoàng

Trong khi đó, Honda SH350i “nội” do Honda Việt Nam lắp ráp, phân phối chỉ có giá đề xuất ở mức 148,9 - 150,5 triệu đồng. Điều này đồng nghĩa với việc số tiền bỏ ra mua một chiếc SH350i “ngoại” có thể đổi lại hai chiếc SH350i “nội” và vẫn còn dư vài chục triệu đồng. Thực tế nhìn thoáng qua, SH350i sản xuất trong nước và Honda SH350i nhập khẩu nguyên chiếc từ Ý không có nhiều khác biệt về thiết kế. Tuy nhiên, một số tính năng trang bị trên phiên bản nhập khẩu từ Ý được đánh giá cao cấp hơn xe nội.

Honda Wave 110i nhập từ Thái Lan

Sau Wave 125i và SH350i, mới đây không ít khách Việt giật mình với mẫu xe máy phổ thông 110 phân khối nhập về Việt Nam nhưng có giá bán cao gấp 4 lần xe lắp ráp trong nước và ngang ngửa những dòng xe tay ga cao cấp. Cụ thể, như Thanh Niên đã đưa tin, một đại lý kinh doanh xe máy tại TP.HCM đã nhập khẩu dòng xe Honda Wave 110i từ Thái Lan về Việt Nam và rao bán với giá lên đến... 80 triệu đồng.

Honda Wave 110i nhập từ Thái Lan

Trần Hoàng

Thực tế trên trang thông tin chính thức của Honda Thái Lan, phiên bản trang bị đầy đủ nhất của Honda Wave 110i có giá chỉ 45.700 baht (khoảng 30,7 triệu đồng). Tuy nhiên, khi về đến Việt Nam hoàn thành các thủ tục thông quan, đăng kiểm, giá bán Honda Wave 110i lên đến khoảng 80 triệu đồng (bao gồm chi phí ra biển số, lăn bánh). Bên cạnh đó, Honda Wave 110i nhập từ Thái Lan cũng có một số khác biệt về kích thước, thiết kế, trang bị, tính năng so với mẫu xe máy số Honda Wave Alpha tại Việt Nam vốn chỉ có giá từ 17,8 - 18,8 triệu đồng.

Top

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.