Những mỹ nhân được kỳ vọng tỏa sáng tại Oscar 2016

27/11/2015 09:15 GMT+7

Danh sách ứng cử viên sáng giá cho giải Oscar Nữ diễn viên chính và phụ xuất sắc nhất năm nay bao gồm cả những cái tên quen thuộc như Jennifer Lawrence, Charlize Theron, Cate Blanchett cho đến những gương mặt mới đầy triển vọng.

Danh sách ứng cử viên sáng giá cho giải Oscar Nữ diễn viên chính và phụ xuất sắc nhất năm nay bao gồm cả những cái tên quen thuộc như Jennifer Lawrence, Charlize Theron, Cate Blanchett cho đến những gương mặt mới đầy triển vọng.

Cuộc đua ở hạng mục Nữ diễn viên chính và phụ xuất sắc nhất rất khó đoán với sự góp mặt của cả những gương mặt mới và cũ - Ảnh: AFPCuộc đua ở hạng mục Nữ diễn viên chính và phụ xuất sắc nhất rất khó đoán với sự góp mặt của cả những gương mặt mới và cũ - Ảnh: AFP
1. Jennifer Lawrence - phim Joy 
Ba năm sau khi trở thành người trẻ thứ hai trong lịch sử giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Oscar 2012, mỹ nhân 25 tuổi đang tràn trề hy vọng một lần nữa được vinh danh ở hạng mục này với vai diễn bà mẹ đơn thân có ba con trong Joy, bộ phim hài sắp ra mắt vào 25.12 tới. 
Jennifer Lawrence được kỳ vọng sẽ lần thứ hai giành Oscar với vai diễn đặc biệt này 
2. Cate Blanchett và Rooney Mara - phim Carol
Vai diễn đôi tình nhân đồng tính của hai mỹ nhân này trong Carol thành công đến nỗi kể từ khi phim chính thức ra mắt tại Liên hoan phim (LHP) Cannes hồi tháng 5 cho đến LHP New York, London sau đó, Cate Blanchett và Rooney Mara chưa bao giờ vắng mặt trong danh sách đề cử cho giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Nếu Cate Blanchett thể hiện được nét thâm trầm đầy quyến rũ của người phụ nữ đã có gia đình thì Rooney Mara lại thu hút bởi sự ngây thơ, chân thành trong mối quan hệ kỳ lạ. 
Cate Blanchett và Rooney Mara vào vai một cặp tình nhân trong Carol
3. Charlize Theron - phim Max điên: Con đường cuồng nộ
Để vào vai nữ chiến binh Furiosa gai góc trên phim, “người phụ nữ được khao khát nhất thế giới” đã dũng cảm cạo phăng mái tóc vàng tuyệt đẹp của mình. Sự hy sinh đó của Charlize Theron không hề uổng phí khi vai diễn Furiosa trọc đầu, phong thái mạnh mẽ cùng ánh mắt lạnh lùng của cô một lần nữa gây ấn tượng mạnh với khán giả, góp phần vào thành công lớn của phần mới nhất trong bom tấn Max điên
Tạo hình gai góc của mỹ nhân Charlize Theron 
4. Kate Winslet - phim Steve Jobs

Sau khi phim công chiếu, người ta tập trung ca ngợi khả năng giành Oscar của nam diễn viên chính Michael Fassbender mà phần nào quên mất dàn diễn viên phụ không kém phần xuất sắc, đặc biệt là Kate Winslet. Trong phim, minh tinh 40 tuổi thể hiện vai diễn cựu giám đốc marketing của Apple Joanna Hoffman, người phụ nữ đặc biệt trong nhóm những người tạo dựng nên tên tuổi của tập đoàn này. 
Kate Winslet bên cạnh nam diễn viên chính Michael Fassbender
5. Alicia Vinkaner - phim Cô gái Đan Mạch

2015 là một năm đáng nhớ với nữ diễn viên người Thụy Điển Alicia Vinkaner. Sau nhiều năm được đánh giá là gương mặt triển vọng của điện ảnh châu Âu, đến nay cô đã chinh phục Hollywood qua hai vai diễn trong phim Tổ chức bóng đêm U.N.C.L.E.Cô gái Đan Mạch.
Trong Cô gái Đan Mạch, “bông hồng Bắc Âu" này không chỉ thu hút người xem bởi nét đẹp thanh tú, quyến rũ mà còn chứng minh khả năng diễn xuất tốt qua việc thể hiện trọn vẹn diễn biến tâm lý phức tạp, tình yêu đầy hy sinh của cô họa sĩ Gerda Wegener. 
Mỹ nhân này đang là ứng cử viên cho hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất
6. Brie Larson - phim Room
Với diễn xuất cảm động của người đẹp Brie Larson trong vai người mẹ giúp con thoát khỏi cuộc sống tù túng để khám phá thế giới bên ngoài, bộ phim tâm lý - hình sự Room đã hai lần giành được giải thưởng Phim được yêu thích nhất tại Liên hoan phim Toronto và Vancouver 2015.
Khả năng diễn xuất của Brie Larson cũng được giới chuyên môn đánh giá là “không thể tin được”, “đây là vai diễn xuất sắc nhất của cô ấy từ trước đến nay”.  
Brie Larson là một trong những gương mặt lạ của Oscar 2016
7. Saoirse Ronan - phim Brooklyn
Được xem là một trong những gương mặt nổi bật nhất của thế hệ minh tinh mới tại Hollywood, Saoirse Ronan một lần nữa khẳng định tài năng của mình khi đem đến Oscar 2016 một vai diễn nặng ký vượt khỏi lứa tuổi 21.
Trong Brooklyn, mỹ nhân này vào vai một cô gái người Ireland chuyển đến sống tại Mỹ trong những năm 1950. Trên chặng đường hòa nhập cuộc sống mới, cô đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc và đấu tranh nội tâm khi phải đứng giữa tình yêu của đời mình và tiếng gọi từ đất nước. 
Nét đẹp của Saoirse Ronan rất hợp với bối cảnh những năm 1950 của bộ phim
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.