Những nghề độc lạ trên thế giới

09/11/2015 11:07 GMT+7

(TNO) Để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của xã hội, nhiều dịch vụ, ngành nghề độc lạ đã ra đời.

(TNO) Để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của xã hội, nhiều dịch vụ, ngành nghề độc lạ đã ra đời.

Dịch vụ ôm mướn tại Úc - Ảnh: AFP
1. Nghề lấy độc rắn. Nọc của những con rắn độc nhất như rắn chuông, rắn mang bành được sử dụng để bào chế vắc xin kháng độc trong phòng thí nghiệm. Mỗi gram độc có khi được bán đến 1000 USD, theo Business Insider.
2. Phụ dâu mướn. Cô Jen Glantz đã thành lập công ty cho mướn phụ dâu, kèm theo là dịch vụ chăm sóc cô dâu, phụ việc trong đám cưới. Dịch vụ có mức giá từ 300 - 2.000 USD.
3. Di chuyển băng tuyết. Cơ quan tuần tra Băng tuyết Quốc tế được thành lập năm 2014, dưới sự bảo trợ của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ. Họ sẽ giám sát và di dời những tảng băng trôi đến nơi an toàn, để tránh những sự việc đáng tiếc như đắm tàu Titanic vào năm 1912.
4. Khóc mướn. Thuê người khóc mướn trong đám tang phổ biến ở các nước châu Á và nay cũng trở thành dịch vụ “hot” ở Anh. 
5. Ôm mướn. Khi bạn thấy buồn bã, cô đơn, hãy thuê một người ôm mướn để xua tan mệt mỏi. Giá của dịch vụ này là 80 USD cho một giờ ôm ấp.
6. Xếp hàng mướn. Những ai không thích xếp hàng chờ đợi có thể mướn một người xếp hàng mướn, đặt biệt là trong các ngày Black Friday hoặc ngày bán các sản phẩm “hot” như Iphone…. Một người chuyên đi xếp hàng mướn tiết lộ thu nhập 1 tuần của anh có khi lên đến 1.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.