TNO

Những phim sáng giá của Oscar 2015

28/12/2014 08:32 GMT+7

Ban tổ chức giải Quả cầu vàng đã công bố danh sách 5 phim tranh giải hạng mục Phim chính kịch hay nhất. Đây cũng là những phim nhiều khả năng đoạt Oscar 2015.

Ban tổ chức giải Quả cầu vàng đã công bố danh sách 5 phim tranh giải hạng mục Phim chính kịch hay nhất. Đây cũng là những phim nhiều khả năng đoạt Oscar 2015.

Những phim sáng giá của Oscar 2015
Eddie Redmayne và Felicity Jones (vai Stephen và Jane) trong phim
The theory of everything

Có đến 3 phim trong danh sách này kể về cuộc đời đầy sôi động của những nhân vật nổi tiếng.

The imitation game (Trò chơi giả hiệu) do Morten Tyldum đạo diễn, kể về cuộc đời nhà toán học huyền thoại người Anh Alan Turing dựa theo cuốn tiểu sử Alan Turing: The Enigma của Andrew Hodges.

Selma của nữ đạo diễn Ava Duvernay là lát cắt về cuộc đời của lãnh tụ - mục sư Mỹ Martin Luther King (David Oyelowo thủ diễn) trong hành trình đấu tranh để bảo đảm quyền biểu quyết cho tất cả người dân.

Không kém cạnh 2 phim trên, The theory of everything (Lý thuyết của mọi thứ) được đạo diễn James Marsh dựa theo cuốn hồi ký Travelling to infinity: My life with Stephen của tác giả Jane Hawking. Phim là câu chuyện tình cảm động giữa Jane và chồng cũ, nhà vật lý lý thuyết lỗi lạc Anh Stephen Hawking.

Hai bộ phim còn lại trong danh sách là Boyhood (Thời niên thiếu) và Foxcatcher cũng được giới mê điện ảnh quan tâm bởi những trải nghiệm thú vị về cuộc sống.

Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 72 diễn ra ngày 11.1.2015 tại California và đêm trao giải Oscar lần thứ 87 là 22.2.2015 tại Los Angeles (Mỹ).

Đỗ Tuấn

>> Diễn viên từng đoạt Oscar, Robin Williams tự tử
>> Gravity thêm Oscar thứ 7: Đạo diễn xuất sắc
>> Trực tiếp Oscar lần 86: Phim Gravity đã có 5 Oscar
>> Phim Gravity giành Oscar Kỹ xảo điện ảnh
>> Jared Leto giành giải Oscar Nam diễn viên phụ
>> Chuyện dài Oscar và tiền bạc
>> Bật mí bao thư đựng giải Oscar
>> Công bố đề cử giải Oscar 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.