Những phương pháp trị mụn hiệu quả nhưng rất ít người biết đến

09/09/2016 08:00 GMT+7

Nỗi ám ảnh kinh hoàng nhất của mọi chị em phụ nữ hiện nay chính là da mặt bị nổi mụn. Khi gặp phải mụn, việc đầu tiên mà đa số mọi người đều nghĩ đến, đó chính là tìm mọi cách để loại bỏ mụn.

Tuy nhiên, trong quá trình điều trị, ngoài những phương pháp chữa mụn phổ biến trước đây: Dùng mỹ phẩm, uống thuốc hay đắp mặt nạ trị mụn, thì bây giờ những cách trị mụn lạ lùng sau đây, lại cũng được rất nhiều người hiện nay áp dụng:
1. Thuốc nhỏ mắt
Những phương pháp trị mụn hiệu quả nhưng rất ít người biết đến 1
Trị mụn hiệu quả bằng thuốc nhỏ mắt
Không chỉ có tác dụng làm dịu cơn đau mắt, ngứa mắt hay mắt đỏ, thuốc nhỏ mắt còn được nhiều chị em sử dụng như một loại kem trị mụn vô cùng hiệu quả.
Vốn chứa thành phần chính là kháng sinh, vì vậy thuốc nhỏ mắt có thể loại bỏ và ngăn chặn nhanh chóng sự lây lan của các vi khuẩn gây mụn. Từ đó, giúp hạn chế sự hình thành của mụn, giảm triệu chứng mụn sưng tấy, đồng thời giúp da thêm hồng hào và trắng mịn hơn.
2. Thuốc tránh thai
Chữa mụn bằng thuốc tránh thai là một trong những phương pháp điều trị được rất nhiều chị em hiện nay áp dụng, đặc biệt là đối với những cô nàng tuổi teen. Sở dĩ như vậy, vì ở độ tuổi mới lớn, làn da của các bạn trẻ đều rất hay bị nổi mụn, do nội tiết tố trong cơ thể bị thay đổi cách đột ngột, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, dẫn đến tình trạng nổi mụn hàng loạt.
Trong khi đó, thuốc tránh thai lại có tác dụng chính là ức chế nồng độ testosterone trong cơ thể, nên khi dùng loại thuốc này, chắc chắn sẽ giúp hạn chế tối đa sự tăng tiết bã nhờn, ức chế sự hình thành của mụn và dưỡng da thêm trắng trẻo, rạng ngời.
3. Kem đánh răng
Những phương pháp trị mụn hiệu quả nhưng rất ít người biết đến 2
Kem đánh răng giúp làm sạch mụn chỉ trong một thời gian ngắn
Trong kem đánh răng có chứa thành phần sodium pyrophosphate và silica, nên có khả năng loại bỏ vi khuẩn và làm lành vết thương trên da rất nhanh. Bên cạnh đó, kem đánh răng còn giúp lấy đi các tế bào da chết, giảm tình trạng mụn viêm nhiễm và giúp se khít lỗ chân lông cực kỳ tốt.
Ngoài ra, nếu áp dụng cách trị mụn này thường xuyên, đảm bảo chỉ sau một thời gian ngắn, các nốt mụn sẽ biến mất hoàn toàn khỏi làn da bạn, mà không hề để lại bất kỳ một dấu vết nào.
4. Thuốc giảm đau Aspirin
Những phương pháp trị mụn hiệu quả nhưng rất ít người biết đến 3
Loại bỏ mụn hữu hiệu nhờ sử dụng thuốc giảm đau Aspirin
Thuốc Aspirin chứa hàm lượng axit betahydroxy rất cao, nên sẽ giúp ích rất nhiều trong việc điều trị mụn trứng cá, loại bỏ nếp nhăn và ngăn ngừa mụn tái phát trở lại.
Đặc biệt, với tinh chất kháng viêm có trong thuốc Aspirin, sẽ giúp giảm triệu chứng nhiễm trùng và ức chế sự lây lan của mụn. Không những vậy, loại thuốc này còn có khả năng làm mờ các vết thâm nám và dưỡng trắng da rất hữu hiệu, mà không phải ai cũng biết hết.
Chúc các bạn sớm sở hữu làn da sạch mụn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.