Những sai lầm khi sạc pin smartphone

18/09/2015 07:22 GMT+7

(TNO) Pin smartphone thường chỉ kéo dài một ngày, nhưng những gì xảy ra với nó một phần do cách sử dụng của mỗi người, bao gồm cả quá trình sạc pin gây nên những thiệt hại lâu dài.

(TNO) Pin smartphone thường chỉ kéo dài một ngày, nhưng những gì xảy ra với nó một phần do cách sử dụng của mỗi người, bao gồm cả quá trình sạc pin gây nên những thiệt hại lâu dài.

Nhiều người vẫn mắc sai lầm khi tiến hành sạc pin cho smartphone
Nếu muốn giữ cho pin smartphone của bạn ở trạng thái tối ưu nhất, bạn cần phải thay đổi một vài điều trong cách sử dụng của mình như trong hướng dẫn từ trang Techinsider.
Đừng giữ cắm sạc khi đã đầy

Theo báo cáo từ công ty chuyên sản xuất pin Cadex, để điện thoại của bạn cắm vào sạc khi nó được sạc đầy, chẳng hạn như để qua đêm, sẽ có hại cho pin trong thời gian dài. Một khi smartphone của bạn đã sạc đến 100% pin, nó sẽ tiến hành sạc nhỏ giọt để giữ ở trạng thái 100% khi cắm sạc, khiến mức độ căng thẳng của pin tăng cao gây ra hiện tượng hao mòn hóa học.

Cadex cũng đưa ra một loạt chi tiết khoa học giải thích nguyên nhân của điều này: “Khi sạc đầy, xả pin giống như thư giãn các cơ bắp sau một bài tập thể dục vất vả. Và bạn sẽ khá đau nếu không ngừng nghỉ tập luyện trong hàng giờ đồng hồ”.

Cố gắng không để sạc đến 100%

Công ty này nói thêm rằng, cố gắng không để sạc pin đến mức 100%, vì pin li-ion không cần phải được sạc đầy và cũng không được khuyến cáo làm vậy.
Không nên tiếp tục cắm sạc khi pin đã đầy trong một thời gian dài
Điều này có vẻ như phản trực giác nếu bạn cố gắng giữ cho smartphone của mình sạc pin cả ngày, nhưng có thể tiến hành cắm sạc bất cứ khi nào có thể.

Sạc bất cứ khi nào có thể

Cadex chỉ ra rằng, pin trong smartphone sẽ tốt hơn nếu bạn sạc cho nó thỉnh thoảng một lần trong ngày thay vì cắm chúng trong một khoảng thời gian dài, khi nó gần cạn pin. Thay vào đó, sạc điện thoại khi nó mất 10% năng lượng được cho là trường hợp tốt nhất. Rõ ràng đó không phải là con số thực tế cho hầu hết mọi người, vì vậy chỉ cần cắm smartphone bất cứ khi nào bạn có thể. Thậm chí sẽ là tốt để tiến hành cắm và rút phích cắm sạc nhiều lần mỗi ngày.

Điều này được Cadex giải thích rằng không chỉ giữ cho pin của smartphone hoạt động tối ưu trong thời gian dài mà còn giúp nó giữ năng lượng làm việc suốt cả ngày.
Bạn có thể cắm sạc pin cho smartphone bất cứ lúc nào trước khi cạn
Thêm vào đó, hãy tắt những tính năng bạn không thường sử dụng vì nó sẽ làm giảm tuổi thọ của pin, chẳng hạn như tính năng dò tìm địa điểm sử dụng ăng-ten GPS trên smartphone.

Giữ nó luôn mát

Pin smartphone rất nhạy với nhiệt độ, đó chính là lý do vì sao chính Apple khuyến cáo người dùng loại bỏ một số vỏ bảo vệ để giúp tản nhiệt cho iPhone khi sạc pin cho nó. Nếu bạn nhận thấy rằng thiết bị của bạn nóng lên khi đang sạc, hãy tháo vỏ bảo vệ ra khỏi máy đầu tiên. Hãy giữ điện thoại luôn được bảo vệ trong điều kiện mát mẻ, vì nó sẽ bảo vệ cho pin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.