Những sai lầm thường gặp khi sử dụng kem dưỡng ban đêm bạn cần thận trọng

31/07/2017 10:25 GMT+7

Ban đêm là thời điểm tốt nhất để kem dưỡng hấp thụ và tăng khả năng tái tạo da. Tưởng chừng như đơn giản, nhưng rất nhiều sai lầm xảy ra gây tổn thương trực tiếp đến da nếu bạn không sử dụng chúng đúng cách.

Làn da bóng nhờn hơn, nhanh lên mụn, quá trình tái tạo da không được đảm bảo, hiệu quả da phục hồi chậm là một những vấn đề bạn gặp phải nếu thực hiện sai các bước dưỡng da ban đêm. Cùng khám phá những thông tin dưới đây để giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn cũng như tìm hiểu xem đâu là những sai lầm khi dưỡng da ban đêm mà bạn cần tránh!
Không làm sạch làn da trước khi bôi kem
Bạn sử dụng đều đặn mỗi ngày kem dưỡng da ban đêm, tuy nhiên, bạn chỉ đơn giản là bôi chúng lên da và không cần chú trọng rằng làn da lúc đó đã sạch hay chưa? Đây là một điều nguy hại rất lớn mà nhiều người mắc phải. Bởi lẽ, vi khuẩn và bã nhờn thừa vẫn còn tồn tại và nếu bạn đắp lên da thêm một lớp kem dưỡng, chúng sẽ bị bít tắc lỗ chân lông gây tình trạng mụn hình thành.
Vì thế, làm sạch da, tẩy trang là bước rất quan trọng để giúp da loại bỏ những bụi bẩn còn tích tụ sâu bên trong lỗ chân lông. Ngoài ra bạn còn phải sử dụng toner hoa hồng để giúp da cân bằng độ pH cũng như giúp dưỡng chất hấp thụ hoàn thiện hơn.
Bạn sử dụng lượng kem quá nhiều
Bạn chỉ sử dụng một lượng kem vừa đủ
Bạn chỉ sử dụng một lượng kem vừa đủ
Sử dụng lượng kem quá nhiều không giúp đẩy nhanh thời gian phục hồi và tái tạo da, mà chúng còn gây nên tình trạng da nhờn “kinh khủng” vào sáng hôm sau. Nguyên nhân là do làn da thường bị mất nước nhiều vào ban đêm, đồng nghĩa với việc chất nhờn sẽ tiết ra nhiều hơn. Chúng khiến lỗ chân lông “nghẹt thở” bít tắc, tạo điều kiện cho vi khuẩn “ngự trị” mà tha hồ tàn phá làn da bằng những nốt mụn xấu xí.
Hãy sử dụng đúng, đủ liều lượng theo đúng yêu cầu và tính chất của mỗi loại kem dưỡng, serum, tinh chất mà bạn chọn để giúp làn da được hấp thụ, tăng cao khả năng tái tạo tốt nhất.
Chỉ dưỡng ẩm đối với làn da khô
Theo sự nghiên cứu của những chuyên gia da liễu cùng nhịp điệu sinh học tự nhiên của làn da, vào ban đêm, sau 11g là khoảng thời gian làn da đẩy mạnh khả năng tự tái tạo, quá trình trao đổi chất diễn da mạnh, giúp chúng hấp thụ tốt nhất những dưỡng chất được đưa vào. Vì thế, chúng ta có thể bỏ qua bước dưỡng ban ngày, nhưng không thể ngó lơ với quy trình dưỡng ẩm ban đêm nếu muốn giữ làn da luôn tươi trẻ, khỏe đẹp và căng mịn.
Không chỉ riêng làn da khô cần được chăm dưỡng mà làn da nhờn cũng cần độ ẩm để giúp quá trình nuôi dưỡng da diễn ra tốt nhất. Bởi lẽ, không chỉ mang lợi ích dưỡng ẩm, kem dưỡng còn kích thích quá trình sản xuất collagen, tiêu diệt các gốc tự do gây hại và giúp những tế bào da bị tổn thương được phục hồi, sữa chữa nhanh chóng.
Sử dụng sản phẩm không thật sự phù hợp với tính chất làn da mình
Mỗi làn da đều mang những tính chất và vấn đề riêng, vì thế, bạn cần chọn lựa cho mình một sản phẩm phù hợp, có thể giải quyết được những vấn đề mà da gặp phải.
Loại kem dưỡng đêm cần phải đáp ứng được những điều kiện cơ bản sau:
- Không chứa hóa chất độc hại gây bào mòn da, khiến da không còn khả năng tự bảo vệ dưới những tác hại gay gắt từ môi trường ngoài.
- Không có cấu trúc quá đặc sẽ gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông, mất cân bằng và làm cản trở da trong quá trình giúp chúng “hô hấp”.
Chọn kem dưỡng nào là tốt để giúp làn da phục hồi tốt vào ban đêm, đẹp mịn tự nhiên vào ban ngày?
Nếu đang phân vân lựa chọn đâu là loại kem dưỡng có khả năng hấp thụ da tốt với tính chất thiên nhiên, mỏng nhẹ, dưỡng sâu và giúp phục hồi cao thì bạn không thể bỏ qua những dạng tinh chất, serum.
Serum Sakura
Serum Sakura
Serum Sakura Placenta CoQ10 - giải pháp dưỡng trắng da siêu tốc, an toàn với chiết xuất từ tinh chất nhau thai cừu giúp giảm dần các nếp nhăn, dưỡng trắng và căng mịn chỉ sau 2 tuần sử dụng.
Được chiết xuất từ thảo dược, serum Sakura Placenta CoQ10 cùng công thức cải tiến mạnh mẽ với hàm lượng dưỡng chất nhau thai cừu cao không chỉ giải quyết các vấn đề bề mặt của da mà còn thẩm thấu sâu vào dưới da để tăng cường các mô liên kết, cải thiện độ đàn hồi.
Xem chi tiết sản phẩm tại đây.
Chúc bạn luôn thành công và xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.