Những thủ thuật thú vị dành cho iOS 10

28/06/2016 10:14 GMT+7

Mặc dù Apple mới chỉ phát hành phiên bản beta của iOS 10 nhưng mọi người đã có thể tương tác với rất nhiều chức năng độc đáo mà phiên bản hệ điều hành di động của Apple mang lại.

Dưới đây là một số thủ thuật tổng hợp liên quan đến bản iOS 10 đang được Apple cung cấp đến người dùng.
Gỡ bỏ ứng dụng mặc định
iOS 10 lần đầu tiên cho phép bạn gỡ bỏ một ứng dụng đi kèm iOS 10 của Apple để giúp làm gọn gàng giao diện của hệ điều hành.
iOS 10 lần đầu tiên cho phép bạn gỡ bỏ những ứng dụng mặc định của Apple
Cách gỡ bỏ một ứng dụng mặc định (bloatware) trên iOS 10 diễn ra rất đơn giản như cách gỡ bỏ một ứng dụng thông thường. Chỉ cần nhấn giữ vào biểu tượng một ứng dụng iOS, sau đó màn hình rung lên, bạn chỉ cần nhấn vào nút X trên một ứng dụng bloatware ngay phía trên nó. Bạn sẽ được nhắc nhở xác minh lựa chọn thông qua một pop-up, và có thể nhấn vào Remove trên pop-up này, sau đó ứng dụng khó chịu đó sẽ không còn xuất hiện trên màn hình Home nữa.
Nếu một thời điểm nào đó bạn muốn cài đặt ứng dụng đã gỡ bỏ, bạn chỉ cần truy cập vào App Store và tìm kiếm tên ứng dụng bị gỡ bỏ, sau đó nhấp vào biểu tượng đám mây để cài đặt trở lại.
Nhắc nhở chỗ đậu xe
Với chức năng này, khi đi xe đến một khu vực đích, một thông báo sẽ hiển thị cho bạn biết khu vực nào chưa được sử dụng làm chỗ đậu xe.
Với iOS 10, bạn có thể tìm kiếm các điểm trống để đỗ xe thông qua Apple Maps
Thông báo được tương tác bởi ứng dụng Apple Maps mặc định, vì vây nó sẽ không làm việc nếu bạn gỡ bỏ ứng dụng này khỏi thiết bị. Bạn cũng có thể xem vị trí của xe trên màn hình widget và chạm vào nó để mở ra ứng dụng Maps, do đó bạn có thể thấy chính xác vị trí nó đậu. Trong ứng dụng Maps, bạn cũng có thể mở thêm một hình ảnh hoặc viết ghi chú để tham khảo nếu cần thiết.
Bên cạnh đó, bạn cần kết nối iPhone của bạn đến xe qua Bluetooth, hoặc kết nối với CarPlay để iOS biết khi nào bạn đã đỗ hoặc rời khỏi điểm đậu xe. Nếu kết nối Bluetooth không có, bạn không thể nhận được thông báo ngay lập tức, và bạn có thể được yêu cầu xác nhận vị trí chiếc xe của mình.
Gửi ảnh GIF từ iMessage
Ứng dụng nhắn tin iMessage của Apple hiện đã có thể gửi hình ảnh GIF động đến người dùng iMessage khác thông qua tin nhắn văn bản, vì vậy không ai trong số bạn bè của bạn bỏ lỡ những hình ảnh GIF tuyệt vời. Đó là một quá trình đơn giản và trực quan mà bạn có thể thực hiện như hướng dẫn dưới đây.
Các bước truy cập vào chức năng gửi tin nhắn GIF trong iMessage
Đầu tiên, mở bất kỳ chuỗi tin nhắn, sau đó bấm biểu tượng A. Nếu chưa có biểu tượng A, bạn cần phải bấm vào mũi tên sang phải (>) để mở biểu tượng A. Điều này về cơ bản sẽ mang đến một số tùy chọn mới như khả năng chia sẻ bài hát từ Apple Music, một số nhãn Mac Classic hay một vài cụm từ viết tay. Để nhận được tập tin GIF, bạn cần phải vuốt sang phải từ trình đơn này.
Tiếp theo hãy nhấp vào trường tìm kiếm phía trên hình ảnh, sau đó tìm kiếm một tập tin GIF hoặc hình ảnh bằng cách gõ từ khóa bất kỳ. Khi bạn tìm thấy một hình ảnh hoàn hảo chỉ cần chọn nó từ danh sách, sau đó gửi như bất kỳ tin nhắn khác.
Vô hiệu hóa truy cập camera từ màn hình khóa
Trong iOS 10, bạn có thể vô hiệu hóa ứng dụng máy ảnh trên màn hình khóa của iPhone một cách dễ dàng, tránh trường hợp có ai đó truy cập vào ứng dụng mà không cần mở khóa thiết bị.
Trong iOS 10, bạn có thể vô hiệu hóa ứng dụng Camera trên màn hình khóa
Để bắt đầu, bạn hãy vào phần General trong ứng dụng Settings, sau đó di chuyển xuống một chút và chọn tùy chọn Restrictions. Nếu chưa kích hoạt tùy chọn này trong quá khứ, bạn sẽ cần kích hoạt nó ngay bằng cách nhấp vào Enable Restrictions và nhập mật mã khi được nhắc nhở.
Tiếp theo, bạn chỉ cần bật tắt công tắc bên cạnh mục Camera, đảm bảo nó ở trạng trái Off. Một khi đã làm điều đó, ứng dụng shortcut camera trên màn hình khóa sẽ biến mất, và không ai có thể khai thác nó khi cầm máy trên tay mà chưa có sự đồng ý của bạn.
Để quay trở lại, bạn chỉ việc truy cập vào các bước tương tự, sau đó chuyển mục camera sang trạng thái On thay vì Off là được.
Vô hiệu hóa xác nhận đã đọc tin nhắn iMessage cho một địa chỉ
Trong iOS 9.3 trở về trước, iMessage cho phép bạn thiết lập chế độ xác nhận đã đọc hoặc chưa đọc cho tất cả tin nhắn gửi đến, điều này gây khó chịu cho người dùng. Nhưng với iOS 10, bạn có thể áp dụng điều này cho những địa chỉ liên lạc cụ thể.
Bạn có thể vô hiệu hóa xác nhận đã đọc tin nhắn trong iMessage cho liên lạc cụ thể
Đầu tiên, mở bất kỳ chủ đề trò chuyện với địa chỉ muốn vô hiệu hóa trong ứng dụng nhắn tin, từ đây chạm vào nút “i” ở góc trên bên phải, bạn sẽ thấy một tùy chọn mới được gán nhãn Send Read Receipts. Nếu muốn người này biết khi nào bạn đã đọc tin nhắn của họ, chỉ cần bật công tắc này, nếu không hãy tắt công tắc đi, và họ sẽ không biết được bạn đã đọc tin nhắn của họ hay chưa.
Tính năng này chỉ áp dụng cho tin nhắn iMessage, và điều này cũng không quan trọng bởi thực chất là tin nhắn thông thường không hỗ trợ chức năng xác nhận nếu bạn đã đọc tin nhắn mà họ gửi đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.