Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Những thực phẩm giúp điều chỉnh đường huyết cho bạn

30/03/2017 11:35 GMT+7

Điều chỉnh lượng đường huyết có thể giúp hạn chế thèm ăn và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Thêm vào đó, nó sẽ làm tăng mức năng lượng và loại bỏ mệt mỏi.

Để hạ thấp lượng đường huyết, trước tiên chúng ta phải tránh thức ăn chứa đường và thức ăn vặt để ngăn ngừa đột biến đường huyết. Sau đó, chọn những loại thảo mộc dưới đây để sử dụng, theo naturalnews.
Quế
Nghiên cứu cho thấy quế có thể điều chỉnh lượng đường huyết. Nó có tính chất chống hạ đường huyết, cho phép làm giảm lượng đường trong máu. Nó cũng thúc đẩy độ nhạy insulin, do đó cho phép các tế bào sử dụng glucose đúng cách.
Bột ớt
Một nghiên cứu cho thấy ớt có thể làm tăng bài tiết insulin lên đến 24% nên giúp điều chỉnh lượng đường huyết.
Cây hương thảo
Một nghiên cứu cho thấy cây hương thảo có hiệu quả như các loại thuốc ngừa bệnh tiểu đường. Khi chọn lá hương thảo, bạn nên chọn lá tươi vì hàm lượng thảo dược sẽ cao hơn so với loại lá đã sấy khô.

tin liên quan

Khỏe mạnh sau tuổi 40
Ở tuổi 40 trở đi, sức khỏe có chiều hướng giảm sút nhiều song bạn đừng quá lo lắng. Có chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh.

Sâm
Sâm giữ các tế bào sản sinh ra insulin khỏe mạnh. Nó cũng hạn chế chu kỳ axit tri-carboxylic, và kết quả là thúc đẩy phóng thích insulin. Tất cả những hiệu ứng này giúp hạ đường huyết.
Tỏi
Tỏi giàu các hợp chất làm giãn mạch máu, điều này sẽ giúp giảm huyết áp. Các hợp chất này cũng giúp điều chỉnh lượng đường huyết và kiểm soát cholesterol.
Rau mùi
Một nghiên cứu trên động vật cho thấy loại thảo mộc này có thể làm giảm mức đường huyết và cải thiện chức năng gan. Lưu ý rằng phải mất một tháng để có được những lợi ích này. Hãy để thêm rau mùi tây vào nước sốt, súp và xà lách.
Nghệ
Curcumin từ nghệ thúc đẩy việc sử dụng glucose bởi các tế bào. Một nghiên cứu cho thấy curcumin có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đối với những người mắc tiền tiểu đường. Nên thêm nghệ với món ăn hoặc sử dụng bổ sung nghệ.

Top