Những toa tàu khổng lồ nặng hàng chục tấn được chuyển đi sau sự cố cầu Ghềnh
01/04/2016 14:45 GMT+7
Do yêu cầu đáp ứng vận chuyển hành khách trong những ngày cao điểm sắp tới, ngành đường sắt hiện đang 'giải vây' những toa tàu nặng hàng chục tấn còn mắc kẹt ở Sài Gòn để chuyển đến ga Trảng Bom (Đồng Nai).
Tự động phát
Do yêu cầu đáp ứng vận chuyển hành khách trong những ngày cao điểm sắp tới, ngành đường sắt hiện đang 'giải vây' những toa tàu nặng hàng chục tấn còn mắc kẹt ở Sài Gòn để chuyển đến ga Trảng Bom (Đồng Nai).
Các toa tàu đang được vận chuyển từ ga Sóng Thần xuống ga Trảng Bom (Đồng Nai) |
Sau sự cố sập cầu Ghềnh (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) nhiều toa tàu hiện mắc kẹt tại TP.HCM, trong khi ga Biên Hòa (ga cuối đường sắt Bắc Nam) đang thiếu toa trầm trọng.
Được sự đồng ý của Sở GTVT TP.HCM, 37 toa tàu khách đang được vận chuyển từ ga Sóng Thần xuống ga Trảng Bom (Đồng Nai), tiếp tục kết nối các đầu máy tàu tại đây để phục vụ vận chuyển hành khách.
VIDEO: Cảnh di chuyển các toa tàu nặng hàng chục tấn
|
Các toa tàu này có trọng lượng từ 32 đến 38 tấn. Được đưa lên xe bằng hai cần cẩu lớn có trọng tải lần lượt là 30,5 và 50 tấn. Qua đó, mỗi ngày công ty điều 5 xe đầu kéo vận chuyển 5 toa. Dự kiến sau 7 ngày việc di chuyển sẽ hoàn thành. Các công đoạn vận chuyển toa tàu đang được tiến hành khẩn trương.
Công việc đầu tiên là cẩu các toa lên cao đển xếp lên xe sơ mi - rơ móc
|
Xe sơ mi - rơ móc đang chuẩn bị vào vị trí tải toa
|
Mỗi xe sơ mi - rơ móc đảm nhiệm vận chuyển 1 toa tàu
|
Mỗi toa tàu nặng khoảng 32 đến 38 tấn
|
Các bánh xe lửa chuẩn bị tiếp cận xe đầu kéo
|
Công việc này phải phụ thuộc hoàn toàn vào các cần cẩu có trọng tải lớn
|
Công nhân dùng gỗ để cố định các toa tàu
|
Để đưa được các toa lên xe, đơn vị vận chuyển phải cần hai cần cẩu lớn có trọng tải 30,5 và 50 tấn |
Xe sơ mi - rơ móc tập kết chờ tối nay sẽ bắt đầu vận chuyển đến ga Trảng Bom
|
Vận chuyển toa ra khỏi bãi cẩu
|
Các toa được cố định bằng nhiều dây xích
|
Theo đại diện đơn vị vận chuyển, các toa tàu được chuyển đi là những toa tàu chở khách từ ghế cứng, ghế mềm và ghế nằm. Tất cả được vận chuyển bằng xe đầu kéo sơ mi – rơ móc có trọng tải trên 50 tấn. Sau khi các toa tàu đưa lên xe, sẽ được vận chuyển theo quốc lộ 1 đến ga Trảng Bom với quãng đường khoảng 33 km.
An & Huy
Cắn câu
Sở GTVT
Sài Gòn
đường sắt
ga Sóng Thần
sập cầu Ghềnh
TP.HCM
ga Trảng Bom
xe đầu kéo
Phạm Hữu
tàu hoả
Bình luận (0)