Những tựa game bắn súng được mong đợi nhất năm 2014
Game bắn súng góc nhìn người thứ nhất (FPS) luôn là thể loại hấp dẫn một bộ phận lớn game thủ. Không phải tự dưng mà tất cả những game có đồ họa “sát phần cứng” nhất đều là FPS.
Tự động phát
Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua những tựa game FPS đáng được mong chờ nhất năm 2014 nhé:
Ngày ra mắt của Destiny được ấn định là 9.9.2014 cho Xbox 360, Xbox One, PS3 và PS4. Được “nhào nặn” bởi hãng Bungie, cha đẻ của huyền thoại Halo, không có gì để nghi ngờ về độ “hot” của Destiny cả. “Song kiếm hợp bích” cùng Bungie chính là Activision, người chịu trách nhiệm phát triển dòng game Call of duty vốn đã có thâm niên thành công với thể loại game này.
Ấn tượng độc đáo nhất về Destiny hẳn chính là việc ranh giới của chơi đơn – chơi mạng sẽ bị xóa nhòa. Có thể nói Destiny chính là một tựa game bắn súng online chuyên về mảng chơi mạng. Hệ thống phân loại Match Making sẽ đảm bảo người chơi luôn có thể so tài cùng những đấu thủ xứng tầm nhất có thể.
Hệ thống chơi mạng tổng hợp này được lấy ý tưởng từ những tựa game như Journey và Dark souls, vốn rất được cộng đồng chơi mạng vì sự tự do trong những trận đánh.
Vốn là sản phẩm của THQ trước khi công ty này phá sản, Evolve cũng là một tựa game rất đáng để mong đợi. Một phe sẽ bao gồm 4 người chơi với nhiều vai trò khác nhau, cùng đối mặt với người chơi thứ 5, kẻ điều kiển các con quái vật trong game.
Được phát triển bởi Turtle Rock, hãng game đã sáng tạo nên siêu phẩm game bắn súng mạng Left 4 Dead, hiển nhiên người chơi hoàn toàn có thể mong đợi rằng Evolve cũng là một cú “hit” lớn như người anh của mình.
Ý tưởng người chơi sẽ đối mặt với nhau khi 1 bên nắm quyền điều khiển tất cả quái vật trong game quả thật rất mới mẻ, và hứa hẹn nhiều điều đột phá trong lối chơi. Khi điều khiển một con quái vật, hiển nhiên trải nghiệm của người chơi thứ 5 sẽ rất khác biệt, khi những việc cần làm trong game hoàn toàn khác với 4 người bạn của mình: lẩn lút trong những góc khuất, tìm cách bắt lẻ những tên ngờ nghệch dám tách nhóm, và đe dọa đội bạn với những áp lực vô hình.
Zombie (thây ma sống) hẳn đã là một đề tài quá quen thuộc trong làng giải trí. Ban ngày chúng đã nguy hiểm, thì ban đêm lại còn đáng sợ hơn gấp bội (quá đông và hung hãn?).
Dying light có lẽ là một tác phẩm độc đáo, vì tuy sử dụng lại một đề tài cũ mèm, tựa game vẫn có thể tạo được những cảm giác hưng phấn ở người chơi. Kết hợp yếu tố khám phá thế giới mở cùng lối chơi sinh tồn, Dying light hướng người chơi vào các xử lý và ứng biến những tình huống trong game bằn cái đầu và trực giác hơn là lệ thuộc vào vũ khí.
Trong Dying light, người chơi sẽ cố lùng sục các nhu yếu phẩm và tương tác với những người còn sống khác. Tuy vậy, khi đêm xuống, sự đe dọa từ bọn zombie trở nên đáng sợ hơn vì tốc độ của chúng gia tăng đáng kể, chưa nói đến những sinh vật nguy hiểm khác còn đang lẩn khuất trong màn đêm.
Dying light rất có thể là một nỗ lực mạnh mẽ nhằm đột phá khỏi lối mòn đã quá nhàm chán của dòng game bắn súng diệt zombie.
Lichdom
Nếu từng đam mê những trò chơi khám phá thế giới rộng lớn trong các game nhập vai như Skyrim, hẳn bạn sẽ thích Lichdom. Điều khác biệt là thay vì sở hữu những món vũ khí huyền thoại, giờ đây bạn có thể niệm chú để bắn ra những quả cầu lửa.
Đây có lẽ là một trải nghiệm hết sức mới mẻ khi dung hợp dòng game FPS với yếu tố thần thoại. Đặc biệt là khi thế giới huyền ảo rộng lớn lại được kiến thiết bởi CryEngine 3 nức tiếng, vốn đem lại cho dòng game Crysis những hình ảnh chân thật và đẹp đến nao lòng.
Đến từ Xaviane, một xưởng game còn non trẻ, và bản thân Lichdom cũng chưa gây dựng được tiếng tăm gì đáng kể, chúng ta đều mong rằng tựa game sẽ có thể thành công trong tương lai.
Call of duty (phiên bản mới)
Đã qua rồi cái thời Call of duty từng nắm giữ ngôi vị đế vương của làng game bắn súng, đặc biệt là sau cái phốt bom xịt của Call of duty: Ghosts hồi năm 2013.
Từ sau thất bại cay đắng đó, Activision không còn mấy tin tưởng vào những xưởng game trunh thành một thời như Treyarch và Infinity Ward. Thay vào đó, phiên bản CoD trong tương lai sẽ được đặt vào tay một xưởng game hoàn toàn mới toanh: Sledgehammer Games.
Liệu thay đổi vội vàng này có thể cứu vãn lại tiếng tăm cho một dòng game huyền thoại hay không? Slegehammer đã tạo nên những lòng tin gì trong Activision để họ có thể trao quyền như thế này, hay đây lại là một canh bạc “được ăn cả, ngã về không” của Activision? Hoặc, liệu Activision cho rằng sức mạnh đồ họa next-gen của Xbox One và PS4 đủ để lật ngược ván cờ với những đối thủ nặng ký như Titanfall và Destiny?
Nói gì thì nói, những người mộ đạo của dòng game FPS hẳn sẽ không bao giờ muốn CoD phải chết, do đó hãy cùng hy vọng vào một sự hồi sinh đầy màu nhiệm của một dòng game huyền thoại.
Có lẽ trong số những tựa game FPS đã được công bố phát hành trong 2014, Titanfall chính là tên tuổi lớn nhất và đáng mong chờ nhất.
Sau giai đoạn thử nghiệm beta với khá nhiều phản ứng tích cực, người chơi lại càng có lòng tin vào Titanfall hơn nữa. Bởi lẽ, liệu có mấy khi chúng ta có thể trải nghiệm cảm giác tham chiến từ bên trong một cỗ máy robot khổng lồ?
Với nhiều yếu tố đối kháng lấy ý tưởng từ các tựa game MOBA, Titanfall hẳn sẽ mang game bắn súng lên một tầm cao khác hẳn. Mặc dù vậy, có vẻ như Titanfall thiếu đi một sự kích thích thật sự với các game thủ gạo cội của dòng game FPS, bởi vì có khá nhiều phản hồi từ thần dân CoD cho rằng Titanfall dựa dẫm quá nhiều vào những màn trình diễn phi lý thay vì thể hiện kỹ năng cá nhân của người chơi.
Sử dụng nền tảng đồ họa cao của Xbox One, Titanfall thật sự không có điều gì có thể chê được về mảng nghe-nhìn. Và với những rút tỉa thu được từ sau đợt Beta, Microsoft chắc chắn sẽ hỗ trợ cho hãng phát triển Respawn hệ thống máy chủ mạnh mẽ nhất có thể, hầu có thể chịu tải hàng triệu người chơi cùng nô nức muốn thử tài trong chiến trường rựa lửa này.
Bình luận (0)