TNO

Những tuyệt tác… kẹo

13/05/2015 17:14 GMT+7

(Tin Nóng) Những con thú ngộ nghĩnh này được làm từ thủy tinh hay cao su để trang trí ? Bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi biết đó là những viên kẹo với thành phần chính là đường.

(Tin Nóng) Những con thú ngộ nghĩnh này được làm từ thủy tinh hay cao su để trang trí ? Bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi biết đó là những viên kẹo với thành phần chính là đường.

Những tuyệt tác… kẹo - ảnh 1
Chiếc kẹo hình cá vàng trông như thật - Ảnh: Ame-Shin

Theo Oddity Central ngày 12.5, amezaiku là một môn nghệ thuật có từ 500 năm trước tại Nhật Bản. Với đôi tay tài hoa của người thợ, những chiếc kẹo ngọt ngào sẽ được tạo hình thành những loài vật sinh động y như thật.

Những tuyệt tác… kẹo - ảnh 2
Những con thú như được tạo hình bằng thủy tinh - Ảnh: Ame-Shin

Kẹo đôi khi không chỉ là một món quà vặt của trẻ con. Với amezaiku, nó còn hội tụ cả sự khéo léo và tinh tế tuyệt vời. Từ lúc học trung học, Shinri Tezuka đã bị những chiếc kẹo hình con thú trong veo như thủy tinh cuốn hút. Không có trường lớp dạy, không có người truyền nghề, anh tự nghiên cứu nung chảy xi-rô và tạo hình.

Dĩ nhiên, nó không dễ dàng như nặn hình từ những chất liệu thông thường như đất sét hoặc nhựa. Sau thời gian mày mò, những chú cá vàng, ếch, nòng nọc, chim, sư tử, hươu cao cổ và những sinh vật thần thoại… lần lượt được ra đời, trông sinh động và ấn tượng.

Những tuyệt tác… kẹo - ảnh 3
Không chỉ là kẹo, đây còn là tác phẩm nghệ thuật - Ảnh: Ame-Shin

Năm 2013, Shinri mở một cửa hàng chuyên bán kẹo amezaiku tại thành phố Tokyo (Nhật Bản) mang tên Ameshin. Nơi đây chuyên bán những viên kẹo hình thú có giá từ 1.000-2.000 yen (khoảng 180.000-360.000 đồng)/chiếc. Bên cạnh đó, anh cũng mở những lớp học về loại hình nghệ thuật độc đáo này.

Những tuyệt tác… kẹo - ảnh 4
Trong suốt và y như thật - Ảnh: Ame-Shin

Chàng trai 26 tuổi này cho biết mặc dù kẹo amezaiku có từ năm thế kỷ trước nhưng không hề gắn với một thương hiệu nào. Nó như một thứ văn hóa đường phố và anh muốn gìn giữ bộ môn nghệ thuật này.

Tin Nóng

>> Xăm hình tuyệt đẹp trên ngực để che khiếm khuyết
>> Độc đáo với tác phẩm từ rau củ
>> Xăm hình con lên mặt để kỷ niệm
>> Độc đáo lễ hội 'của quý' tại Nhật Bản
>> Độc đáo bộ ảnh cưới theo phong cách thể thao
>> Kiệt tác ảo ảnh trên cơ thể người
>> Độc đáo trứng gà hương trái cây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.