Những vòng tay 'chinh phục' từ cô gái trẻ đến quý bà

05/07/2016 19:32 GMT+7

Vừa làm trang sức lại vừa thể hiện được dấn ấn cá nhân, những hạt trang sức xâu vòng tay đang khiến nhiều chị em phụ nữ phải “phát cuồng”. Bắt nguồn từ châu Âu và du nhập vào nước ta được gần 5 năm, thú chơi sưu tập vòng tay chinh phục từ các cô gái trẻ đến các quý bà.

Chị Minh Hà - nhân viên văn phòng ở TP.HCM cho biết: “Tôi bắt đầu mê vòng tay loại này từ 2 năm trước. Lúc đó, tôi được bố tặng một chiếc vòng Pandora nhân dịp sinh nhật. Bây giờ tôi đã sở hữu được 5 chiếc vòng tay của Pandora theo các chủ đề như đại dương, ngày sinh nhật, gia đình... Mỗi chiếc vòng mang một ý nghĩa khác nhau vì được kết hợp từ những hạt charm (loại hạt chính của vòng). Mỗi hạt charm được tôi mua vào những dịp quan trọng nên càng có ý nghĩa. Ví dụ như khi tôi và bạn trai lần đầu tiên đến Maldives thì tôi mua hạt charm hình sóng biển. Hay vừa rồi, cô bạn thân của tôi vừa sinh con, tôi trở thành mẹ đỡ đầu của bé nên tôi mua hạt charm có hình baby để lưu dấu kỉ niệm”.
Với những món trang sức bình thường khác người ta có thể nhanh chán nhưng với những chiếc vòng mang dấu ấn cá nhân thì có lẽ từ “chán” hiếm khi nào xuất hiện trong tâm trí của họ. Đó là còn chưa kể, vòng tay này ít khi bị đụng hàng và chẳng có chuyện lỗi mốt. Mỗi tháng các hãng sản xuất lại thi nhau ra mắt các hạt charm mới nên người chơi chẳng bao giờ phải lo sợ chuyện “không có charm để sáng tạo làm vòng tay”.
Một số charm sản xuất có giới hạn nên nếu không thường xuyên cập nhật và theo dõi thì... chuyện không thể mua cũng bình thường. “Bí quyết bạn có thể mua lại những charm này trên các trang Facebook dành cho những người nghiện chơi vòng tay Pandora, Trollbeads. Có một số bạn khi mua charm về nhưng phối vào vòng không hợp, họ sẽ nhượng lại cho nên nếu bạn thường xuyên cập nhật thông tin thì có cơ hội mua lại charm mà đang “khát khao” với giá hời. Tuy nhiên, bạn phải là người biết nhìn hàng nếu như không muốn bị lừa vì mua phải hàng giả”, chị Minh Hà tiết lộ.
Chị Mai Lương Vân, chủ shop Baby Hug - USA shopping chuyên nhận order hàng từ Mỹ về cho biết: “Chiếc vòng này sẽ bao gồm một chiếc dây cơ bản và các hạt charm. Chọn hạt charm là tùy vào sở thích của người mua. Vòng có đẹp có hài hòa hay không hoàn toàn phụ thuộc vào gu thẩm mĩ của từng người. Vòng tay của thương hiệu Pandora và Trollbeads được nhiều người ưa chuộng nhất. Người chơi có thể bỏ ra số tiền ít nhất là ba triệu đồng cho một vòng tay đơn giản gồm một dây và một charm. Có những chiếc vòng có giá gần cả trăm triệu tùy thuộc vào việc hạt charm được chế tác thủ công từ bạc hay vàng, có đính thêm đá quý hay không”. Theo chị Lương Vân, nhiều người chơi thích đặt mua từ nước ngoài về vì giá thành sẽ thấp hơn các cửa hàng trong nước, lại không sợ mua phải hàng giả, mẫu mã thì đa dạng.
Mặc dù có giá thành cao nhưng hiếm ai mê loại vòng tay này cưỡng lại được sức hút của nó. Và cũng ít ai một khi đã bước vào “lãnh địa” này mà chỉ đeo chiếc vòng tay chỉ có một vòng, ba charm. “Thông thường số lượng hạy charm sẽ dao động từ 7 đến 18 hạt/vòng. Giá của mỗi hạt charm cũng tùy chất liệu, theo thông tin đăng tải trên website của một số hãng sản xuất. Các hạt bạc hay hạt hủy tinh Muranos nguồn gốc từ Italy có giá từ 1.500.000 đến 2.000.000 đồng. Các hạt charm vàng 14k, 18k có giá hơn chục triệu đồng. Dây căn bản cũng có nhiều loại như vòng dây mềm, kiềng và dây da”, chị Minh Hà nói.
Theo bạn Kim Chi (TP.HCM), hiện tại có rất thương hiệu sản xuất loại vòng tay này. Tùy theo túi tiền và sở thích cá nhân mà người ta lựa chọn cho mình một chiếc vòng tay phù hợp. Chi cho biết: “Vòng tay Pandora được nhiều người sưu tầm nhất vì thương hiệu này có mặt ở thị trường Việt Nam đầu tiên. Chất bạc của vòng tay Pandora sáng, lung linh nên phù hợp với những quý cô mê phong cách dịu dàng, sang trọng. Tôi thì lại mê mẩn vòng tay Trollbeads, chất bạc màu đen nên khá bụi bặm, hạt charm mang phong cách vintage với các hình dáng đột phá. Chiếc khóa của hãng Trollbeads có hình dáng độc đáo như hình hoa, hình lá, hay con cá... Nội việc ngắm nhìn những chiếc khóa và sưu tập những chiếc khóa đã khiến bạn phải tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc rồi”.
Người chơi cũng có thể tìm đến những thương hiệu như Soufee, Glamulet. Vòng tay của những thương hiệu này có giá khởi điểm chỉ vài trăm nghìn đồng. “Nếu không e ngại charm không phải “hàng hiệu” thì có thể sưu tầm charm từ những nơi chế tác đồ trang sức thủ công mang dấu ấn của người Việt Nam. Charm hạt hổ phách có thể mua tại cửa hàng Circle Of Love, TP.HCM; còn charm hạt đá bán quý như thạch anh, labradorite có bán tại Trang sức Lajew Adinfashion, Hà Nội”, bạn Kim Chi nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.