Những ý tưởng dùng chất liệu lạ trên smartphone

17/01/2016 11:59 GMT+7

Nếu như cấu hình đã trở thành yếu tố quá nhàm chán thì chất liệu làm nên smartphone lại là cuộc đua mới với các nhà sản xuất di động.

Nếu như cấu hình đã trở thành yếu tố quá nhàm chán thì chất liệu làm nên smartphone lại là cuộc đua mới với các nhà sản xuất di động.

Vỏ gỗ là một chất liệu độc đáo trên nhiều smartphone ngày nay - Ảnh: MotorolaVỏ gỗ là một chất liệu độc đáo trên nhiều smartphone ngày nay - Ảnh: Motorola
Điện thoại vỏ gỗ từ Motorola

Nếu như đã quen với các smartphone vỏ nhựa hay kim loại, chắc chắn bạn sẽ thích mê những chiếc điện thoại vỏ gỗ, với nguồn gốc từ thiên nhiên, thân thiện với da tay. Điển hình trong số đó là các sản phẩm của nhà sản xuất Motorola.

Thật vậy, dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao trước đây, nhưng Motorola vẫn được biết tới như một ông lớn trong phân khúc điện thoại tầm trung và giá rẻ. Minh chứng là các sản phẩm như Moto X, Moto E hay Moto G đã được người dùng đánh giá cao.

Điểm đặc biệt của các sản phẩm này đó là cho phép người dùng dễ dàng tùy biến nắp lưng theo sở thích của mình. Người dùng có thể lựa chọn các loại nắp lưng từ gỗ như vỏ gỗ tếch, vỏ tre hoặc thậm chí là cả chất liệu gỗ mun cực kỳ đắt đỏ.

Điện thoại vỏ từ cỏ
Điện thoại có vỏ từ cỏ - Ảnh: O2

Tưởng chừng chỉ có trong chuyện viễn tưởng, nhưng một chiếc smartphone được chế tạo từ cỏ cây với mục đích bảo vệ môi trường là hoàn toàn có thật. Đây là mẫu điện thoại Grass Phone từ nhà sản xuất O2 danh tiếng trước đây.
Kết hợp cùng nhà thiết kế Sean Miles, chiếc smartphone này được ra đời từ các chất liệu như cỏ và nhựa thông đã qua xử lý. Tất nhiên, Grass Phone vẫn có đầy đủ thành phần như một chiếc điện thoại thông thường, có điều các linh kiện đều dễ dàng được tái sử dụng.

Trong đó, mục đích ra đời chính của smartphone từ cỏ là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, thúc đẩy xu hướng tái sử dụng các sản phẩm công nghệ cao hiện nay. Tuy nhiên, để cho ra đời một chiếc điện thoại từ cỏ, nhà sản xuất cũng mất tới 240 giờ để xử lý các thành phần nguyên liệu.

Điện thoại vỏ da bò từ Xiaomi
Xiaomi cung cấp cho người dùng rất nhiều lựa chọn nắp lưng - Ảnh: Xiaomi

Dù là một nhà sản xuất mới nổi từ Trung Quốc, nhưng bản thân Xiaomi cũng đã gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ các sản phẩm giá rẻ, nhưng vẫn đem lại một cấu hình tốt, hiệu năng ổn định và cả những sản phẩm có chất liệu vỏ độc đáo.

Bên cạnh những chất liệu như nhựa, hay kim loại, nhà sản xuất này cũng để lại dấu ấn trên các smartphone giá rẻ của mình với chất liệu vỏ từ tre, hay thậm chí là da bò. Cũng cần nhấn mạnh, đây không hẳn là 100% từ da bò.

Thực chất, nhà sản xuất này đã sử dụng một nắp lưng nhựa, nhưng mặt trên được trang bị một lớp da bò mềm mại, nhẹ dịu với da tay. Và chỉ cần một chút khác biệt như vậy cũng đã làm nên một chiếc smartphone độc đáo trong làng di động hiện nay.

Điện thoại vỏ sa thạch đen từ OnePlus
OnePlus nắp lưng sa thạch đen - Ảnh: PhoneArena

Nếu như người dùng đã nghe rất nhiều về vỏ điện thoại từ tre, gỗ hay da bò, thì cái tên sa thạch đen lại là một khái niệm mới lạ. Cụ thể, đây là một chất liệu đã được nhà sản xuất là OnePlus áp dụng trên một số dòng sản phẩm trung cấp của mình.

Có thể hiểu sa thạch đen là một chất liệu thường chỉ được dùng trong điêu khắc, cũng như các sản phẩm nghệ thuật cần tới sự cầu kỳ, tỉ mỉ. Và giờ đây, bạn cũng có thể tìm thấy chúng trên các smartphone của OnePlus, với giá thành hợp lý.

Được biết, nhà sản xuất này cũng áp dụng phương pháp cho phép người dùng tùy biến nắp lưng như các công ty Motorola hay Xiaomi. Tuy nhiên, điểm khác biệt của OnePlus lại nằm ở cách thức mua hàng, cần nhận được giấy mời để mua smartphone, thay vì tùy ý đặt mua như thông thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.