Nick Vujicic sẽ trở lại VN

03/04/2014 03:00 GMT+7

Ngày 2.4 tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN VN, Báo Thanh Niên, Tập đoàn Hoa Sen và VTV6 - Đài truyền hình VN tổ chức họp báo công bố chương trình gala Tỏa sáng nghị lực Việt và Nick Vujicic trở lại VN.

Gala Tỏa sáng nghị lực Việt diễn ra tại TP.HCM ngày 21.5 và Hà Nội ngày 24.5

Ngày 2.4 tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN VN, Báo Thanh Niên, Tập đoàn Hoa Sen và VTV6 - Đài truyền hình VN tổ chức họp báo công bố chương trình gala Tỏa sáng nghị lực Việt và Nick Vujicic trở lại VN.

Nick Vujicic sẽ trở lại VN

Anh Nguyễn Phi Long, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTNVN, phát biểu tại buổi họp báo - Ảnh: P.H

Cũng tại buổi họp báo, khán giả có dịp gặp lại cô bé không tay không chân Nguyễn Linh Chi (9 tuổi, nhà ở TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái). Chị Trịnh Ngọc Thủy (mẹ Linh Chi) cho hay sau chuyến đi Hà Nội gặp Nick Vujicic hồi năm ngoái, con gái chị đã tự tin, bạo dạn hơn nhiều khi tiếp xúc với người lạ. Ở thành phố nơi gia đình đang sống, nhiều người nhìn Linh Chi với ánh mắt cảm thông chia sẻ, không còn ái ngại xa lánh như trước nữa. Linh Chi được đến trường học như bạn bè cùng trang lứa. “Tôi mong con gái mình lớn lên sẽ có nghị lực mạnh mẽ như thế. Sau lần gặp Nick Vujicic, bản thân tôi cũng được tiếp thêm sức mạnh, đồng hành cùng con gái”, chị Thủy xúc động nói.

Chia sẻ với báo giới về các hoạt động diễn ra trong đêm gala Tỏa sáng nghị lực Việt, ông Lê Phụng Hào, cố vấn Chủ tịch HĐQT Tập đoàn tôn Hoa Sen, Trưởng ban tổ chức chương trình, thông tin chàng trai không tay chân Nick Vujicic sẽ trở lại VN trong tháng 5.2014 và là khách mời đặc biệt trong 2 đêm gala Tỏa sáng nghị lực Việt diễn ra tại TP.HCM ngày 21.5 và Hà Nội ngày 24.5.

Bà Đặng Thị Phương Thảo, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, chia sẻ cuộc thi viết về Gương nghị lực phi thường (trong khuôn khổ chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt) tổ chức trên Báo Thanh Niên từ ngày 21.5.2013 đến ngày 31.1.2014 nhận được sự quan tâm của độc giả khi có gần 2.000 bài dự thi. Qua vòng chung khảo, Hội đồng chấm thi chọn ra 28 bài viết xuất sắc. Báo Thanh Niên cử phóng viên về các địa phương, xác minh chi tiết từng trường hợp đảm bảo những nhân vật, câu chuyện cảm động trong mỗi bài viết đều có thật. “Cuộc thi này mang lại nhiều cảm xúc đặc biệt cho những người làm báo, khi có nhiều bạn trẻ dù cơ thể khuyết tật nhưng tâm hồn họ luôn lạc quan, nghị lực phi thường, làm được nhiều việc thành công mà ngay cả người lành lặn phải khâm phục ngưỡng mộ”, bà Thảo nói.

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen, bày tỏ nghe Nick Vujicic nói chuyện không chỉ có người khuyết tật mà những người lành lặn cũng được thức tỉnh, tự nhìn nhận lại bản thân mình. VN có rất nhiều tấm gương người khuyết tật có nghị lực sống phi thường cần được tôn vinh, khích lệ. Trong cuộc sống, không chỉ có người khuyết tật, người bình thường cũng có lúc gặp phải những hoàn cảnh khó khăn, cần được tiếp thêm nghị lực, vượt khó vươn lên. Những thông điệp T.Ư Hội LHTN VN đưa ra trong Tỏa sáng nghị lực Việt đã chạm đến những vấn đề gay gắt của cuộc sống, khơi dậy thái độ sống lạc quan, tích cực, trách nhiệm nhằm tạo dựng nền tảng, bản lĩnh cho thanh niên sống tốt, có bản lĩnh, vững vàng hơn trước cám dỗ tiêu cực, không lành mạnh trong cuộc sống.

Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN VN Nguyễn Phi Long nói: “Không chỉ hướng đến người khuyết tật, chương trình với thông điệp chính là sống trách nhiệm, sống trung thực và sống nghị lực đã thắp lên ngọn lửa nghị lực, ý chí phấn đấu hướng đến những điều tốt đẹp, thái độ sống đẹp, tích cực cho mỗi bạn trẻ, thanh niên VN”.

Phan Hậu

>> Triển lãm ảnh về Nick Vujicic
>> Triển lãm ảnh 'Nick Vujicic, và những ngày ở Việt Nam...
>> Nick Vujicic: Anh về nhưng nụ cười vẫn ở lại
>> Nick Vujicic: “Gia đình là thiêng liêng, tiền bạc không mua được gia đình”  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.