Niềm tin yêu đến từ sự chân thành

11/12/2014 07:30 GMT+7

Suốt 15 năm làm tư vấn viên tài chính tại Manulife Việt Nam, trực tiếp chăm sóc hơn 3.000 khách hàng và gặt hái được nhiều thành công lớn trong ngành bảo hiểm nhân thọ, anh Nguyễn Văn Minh vẫn luôn tâm niệm: phần thưởng lớn nhất chính là sự tin yêu mà khách hàng dành cho mình.

“Khi khách hàng gọi nghĩa là họ đang đặt niềm tin rất lớn vào mình, do đó mình cần phải làm tròn bổn phận mà không quản ngại khó khăn”.
“Khi khách hàng gọi nghĩa là họ đang đặt niềm tin rất lớn vào mình, do đó mình cần phải
làm tròn bổn phận mà không quản ngại khó khăn”

Xuất phát từ sự chân thành

Gần 15 năm nay, nhiều nẻo đường trong thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh thành lân cận đều in dấu chân anh. Đôi giày và chiếc xe máy là hai người bạn đồng hành đã rong ruổi cùng anh bất kể ngày hay đêm, mưa hay nắng.

Một cuộc gọi, một thắc mắc hoặc một yêu cầu nhỏ nhất của khách hàng đều được anh nhiệt tình giải đáp. Một ngày của anh bắt đầu từ sáng sớm tinh mơ đến tối mịt, tất bật với công việc tư vấn cho những khách hàng mà từ lâu anh xem như những người bạn thân thiết.

Anh cười hiền hậu: “Mỗi ngày, đồng hồ km của xe tôi đều cộng thêm trên 100 km, riết rồi mình cũng trở thành khách hàng thân thiết của mấy tiệm sửa xe. Tuy đã đi nhiều như vậy, nhưng với tôi, một ngày có 24 tiếng đồng hồ vẫn chưa đủ để có thể giải đáp cặn kẽ từng thắc mắc của khách hàng như lòng tôi mong muốn”.

Được khách hàng tin tưởng gửi gắm những lo toan trăn trở, anh luôn tận tuỵ hết mình để không phụ lòng mong đợi của mọi người. Khách hàng âu lo vì con sắp du học, anh sẵn lòng cùng họ vạch ra hướng tích lũy tài chính cho tương lai. Khách hàng vướng mắc chuyện làm ăn khó khăn, anh lắng nghe và chia sẻ kinh nghiệm với hy vọng có thể giúp khách hàng tìm ra hướng giải quyết. Đôi lúc khách hàng gặp anh chỉ để tâm sự chuyện gia đình, anh sẵn lòng dành thời gian để an ủi, động viên. Tất cả những hành động cụ thể mà anh mang đến khách hàng đều bắt nguồn từ sự chân thành của một người luôn hết mình vì công việc và vì khách hàng.

Nói về “bí quyết” giúp anh dành được sự tin yêu của khách hàng, anh giản dị chia sẻ: “Nếu có một bí quyết ở đây, chắc là cách mình luôn tận tâm trong mọi chuyện, luôn nỗ lực dành cho khách hàng những lời khuyên và giải pháp tốt nhất bằng cách đặt mình vào vị trí của họ để lắng nghe. Khi khách hàng gọi nghĩa là họ đang đặt niềm tin rất lớn vào mình, do đó mình cần phải làm tròn bổn phận mà không quản ngại khó khăn”.

“Hợp đồng” của tình người

Đem đến các giải pháp tài chính cho các khách hàng, giúp họ và gia đình an tâm chuẩn bị cho tương lai từ lâu đã trở thành một phần gắn liền cuộc sống của anh. Anh vui vì đã có thể giúp đỡ được nhiều người và càng vui hơn khi thấy họ vượt qua được biến cố. Đối với anh, đây không còn là mối quan hệ giữa đại lý với khách hàng mà là mối liên hệ thân thiết giữa người thân với nhau.

Anh tâm sự: “Khi làm hợp đồng với khách hàng thì đó không phải chỉ đơn thuần là hợp đồng bảo hiểm mà còn là hợp đồng của tình người”. Chị Phùng Xuân Phương (51 tuổi, Tp.HCM), khách hàng đã được anh tư vấn tham gia gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo ngay từ những ngày đầu, bày tỏ tình cảm trìu mến: “Khi biết mình mắc phải bệnh nan y, tôi suy sụp hoàn toàn. Lúc đó em Minh, bằng một vòng tay thân ái, yêu thương đã hết lòng hướng dẫn để tôi nhanh chóng nhận được khoản tiền bảo hiểm từ Công ty, nhờ đó kịp thời chữa trị và luôn dành thời gian động viên tôi: Chị Hai ơi, chị đừng buồn! Chị Hai ơi, chị phải vượt qua! Chị Hai ơi, chị cố lên…” Cho đến giờ chị Phương vẫn còn nhắc đến anh với đầy sự cảm mến.

Cho đến ngày hôm nay, anh đã gặt hái được nhiều “trái ngọt” từ những nỗ lực và cống hiến hết mình cho Công ty Manulife nói riêng và ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam nói chung. Được bầu là Chủ tịch Hiệp hội MDRT Việt Nam trong 2 năm liên tiếp 2011 – 2012, được trao tặng danh hiệu danh giá “Thành viên MDRT trọn đời” (Million Dollar Round Table – Câu lạc bộ bàn tròn triệu đô) là những ghi nhận xứng đáng dành cho anh. Nhưng trên hết, sự tin yêu của tất cả khách hàng chính là điều hãnh diện nhất đối với anh. Thành quả đó chính là nhờ vào sự chân thành, tận tụy của anh - một tư vấn viên tài chính không ngừng phấn đấu vì lợi ích của khách hàng.

Chị Phương luôn biết ơn và yêu quý anh như một người em trai khi giúp chị vượt qua giai đoạn khắc nghiệt nhất của cuộc đời
Chị Phương luôn biết ơn và yêu quý anh như một người em trai khi giúp chị vượt qua giai đoạn
khắc nghiệt nhất của cuộc đời

"BÌNH CHỌN CLIP HAY, TRÚNG NGAY QUÀ LỚN"

Hãy bình chọn cho chia sẻ của anh Nguyễn Văn Minh cùng những câu chuyện khác và nhận nhiều phần quà giá trị!

Web: www.diemtuatinhthan.com/#diemtuacuatoi

Thanh Thảo

>> Tự hào với chặng đường 15 năm cùng Manulife
>> Manulife Việt Nam ký kết hợp tác với ngân hàng MHB
>> Manulife Việt Nam tham gia sự kiện chạy bộ thường niên 'Cuộc chạy Terry Fox' 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.