Niềm vui của những “vầng trăng khuyết”

17/09/2005 20:29 GMT+7

Ca sĩ trẻ hát hết mình, dẫu có người phải giấu nỗi đau trong lòng; trẻ em nhảy nhót say sưa, dẫu thân thể các em bao năm rồi vẫn không lành lặn... Tối 16/9 được xem là một buổi tối không bình thường tại Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật, mồ côi Thị Nghè, TP.HCM.

18h30, nhiều em bại não, thiểu năng tâm thần, trẻ khuyết tật... đã háo hức chờ đợi chương trình Vui Trung thu. Không để các em chờ đợi lâu, ca sĩ Bình Tinh - tình nguyện viên trong Quỹ Từ thiện TP.HCM đã mở màn chương trình văn nghệ bằng hai bài hát Vào đờiTình mẹ. Mấy em bé nằm trong xe lăn đòi Bình Tinh... bế và cô ca sĩ này đã biểu diễn với một em nhỏ trên tay. Ít ai biết Bình Tinh đang nén chặt vào lòng nỗi lo lắng, u sầu về bệnh trạng rất nguy kịch của người cha ruột của cô (tức nghệ sĩ Đức Lợi, bị chấn thương sọ não đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ rẫy - PV). Hát xong, Bình Tinh chạy ngay vào bệnh viện với cha. “Nếu đây là chương trình hát có thù lao thì em sẽ không đi đâu. Nhưng đây là chương trình từ thiện, tất cả vì mục đích đem lại những niềm vui cho trẻ em chịu nhiều bất hạnh nên em tự nguyện tham gia. Em cũng cầu nguyện cho cha em sẽ được tai qua nạn khỏi...” - Bình Tinh tâm sự.

Trong khi đó, ca sĩ Hữu Bình đang điều trị bệnh đường ruột cũng “trốn viện” về đây để hát! Ca sĩ - nhạc sĩ Sĩ Luân đã trình bày hai bài hát là Mắt nai cha cha chaCorazon de Melao, với phần nhảy múa “minh họa” say sưa của gần... 100 trẻ khuyết tật có mặt và một số sinh viên ĐH Ngoại Thương TP.HCM tham dự chương trình. Ngoài những ca sĩ trên, nhóm tình nguyện viên thuộc Quỹ Từ thiện TP.HCM nhiệt tình đóng góp vì hoạt động Vui Trung thu cho trẻ em nghèo còn có: chị Minh Thu, Thanh Sâm, Bảo Sơn, Nhật Trung và đôi ảo thuật gia Hoàng Tuấn - Ngọc Thu.

Sau các tiết mục văn nghệ, các em đã được tặng bánh Trung thu và phá cỗ. Không chỉ tặng quà cho 100 em khuyết tật nhẹ hơn có mặt trong chương trình, Ban Tổ chức còn dành 300 phần bánh để tặng 300 em bại não nặng đang nằm liệt tại các giường bệnh trong Trung tâm.

Tối 17/9, tại Trường Tình thương tích thiện Đồng Nai, chương trình vui Trung thu cũng diễn ra trong không khí thật đầm ấm. Ban tổ chức đã tặng 250 phần quà cho các em học sinh. Đặc biệt, các em học sinh đã được thưởng thức một đêm phá cỗ Trung thu thật vui nhộn qua sự dẫn dắt của chị Hằng (ca sĩ  Đoan Trang) và chú Cuội (MC Thanh Bạch).

Cầu truyền hình đêm Trung thu

Tối ngày 17/9 (tức 14 âm lịch) cầu truyền hình Bắc - Nam đêm Trung thu dành cho tuổi thơ cả nước với chủ đề "Ánh trăng hòa bình"  được Ban Khoa giáo, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức. Rất nhiều các tiết mục văn nghệ truyền thống đặc sắc: múa lân, múa rối được các nghệ sĩ biểu diễn. Các em được gặp gỡ các nhân vật cổ tích như Chú Cuội, Thỏ Ngọc, Chị Hằng... do các nghệ sĩ Xuân Bắc, Thúy Nga, MC Minh Hương sắm vai. Đặc biệt, 4 bạn nhỏ đạt thành tích cao tại các kỳ thi quốc tế về toán, tin học, Anh văn, Piano được nhận quà do “Chị Hằng” trao tặng.

Dịp này, 2,7 tỷ đồng dành cho các chương trình chăm sóc trẻ khó khăn sẽ được các nhà hảo tâm ủng hộ thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Liên Châu

Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.