Ninh Thuận đẹp lung linh trong tập sách ảnh của Lê Văn Hùng

12/04/2019 15:59 GMT+7

Hội liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Ninh Thuận vừa tổ chức ra mắt tập sách ảnh Ninh Thuận - Nơi ta đến và trưng bày 60 tác phẩm ảnh nghệ thuật của nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Văn Hùng.

Đây là công trình tâm huyết của tác giả dành tặng quê nhà sau hơn 20 năm cầm máy, lưu giữ những khoảnh khắc đổi mới của quê hương, con người Ninh Thuận. Triển lãm ảnh Ninh Thuận - Nơi ta đến đã được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ về nghệ thuật.
108 trang sách ảnh Ninh Thuận - Nơi ta đến (khổ 28x28cm, in song ngữ Việt - Anh) giúp người xem cảm nhận về sự thay đổi không ngừng của vùng đất khô hạn, khắc nghiệt đang khát vọng chuyển mình vươn lên. Mỗi góc ảnh là một lát cắt của thời gian, ghi nhận sự đổi thay từng ngày của vùng đất Ninh Thuận. 
Khu vực trưng bày 60 tác phẩm ảnh nghệ thuật Ảnh: Thiện Nhân
Theo nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Văn Hùng, tập sách ảnh ra đời với mong muốn gửi đến bạn bè gần xa chiêm ngưỡng vùng đất nhiều nắng và gió nhưng đầy tiềm năng.
Chấp bút trong sổ lưu niệm, ông Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Ninh Thuận, chia sẻ: “Bằng tâm huyết và ánh nhìn tinh tế của người con Ninh Thuận, nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Văn Hùng đã tạo nên một tác phẩm nghệ thuật đầy sắc màu, tươi sáng, hiện thực, có lúc lung linh, siêu thực về thiên nhiên, con người, đời sống xã hội... Tôi hiểu rằng tác giả muốn mang đến cho người xem những cảm xúc chân thật, mới mẻ để rồi yêu mến nơi ta đến, sẽ đến”. 
Nhân dịp lễ ra mắt, nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Văn Hùng đã trao tặng 25 suất học bổng (2.000.000 đồng/suất) cho những học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Văn Hùng là hội viên Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (E.VAPA), đã đoạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế. Đặc biệt, tác phẩm Trường Sa Việt Nam đoạt huy chương vàng cuộc thi ảnh Biên giới - Biển đảo Việt Nam năm 2012.
Dưới đây là một số hình ảnh trong tập sách ảnh Ninh Thuận - Nơi ta đến:
Đường ven biển Ninh Thuận Ảnh: Lê Văn Hùng
Hang Rái và Hòn Đỏ luôn thu hút du khách Ảnh: Lê Văn Hùng
Lễ hội Katê của đồng bào Chăm Ninh Thuận Ảnh: Lê Văn Hùng
Lướt ván diều, môn thể thao biển phù hợp với thời tiết Ninh Thuận Ảnh: Lê Văn Hùng
Năng lượng sạch hiện đang là thế mạnh của Ninh Thuận Ảnh: Lê Văn Hùng
Thu hoạch muối
 
Thu hoạch lúa Ảnh: Lê Văn Hùng
Lễ vào chùa Ảnh: Lê Văn Hùng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.