Nintendo Nhật Bản sẽ cung cấp thêm lợi ích cho nhân viên đồng tính

18/07/2022 13:41 GMT+7

Luật pháp Nhật Bản từ trước đến nay vốn không công nhận hôn nhân đồng giới, nhưng Nintendo lại có động thái khác.

Theo Engadget, Nintendo Nhật Bản sẽ cung cấp cho nhân viên có mối quan hệ đồng tính đang làm việc trong nước những lợi ích tương tự như những nhân viên khác, bất chấp luật pháp Nhật Bản hiện không công nhận hôn nhân đồng tính. Công ty đã công bố chính sách này trong bản cập nhật ngày 12.7 cho các nguyên tắc trách nhiệm xã hội của công ty đã được phát hiện bởi Go Nintendo.

Nintendo Nhật Bản muốn quan tâm hơn đến những nhân viên đồng tính

reuters

Trong chính sách có một phần mới với tiêu đề “Introduction of a Partnership System” lưu ý rằng chính sách đã được áp dụng kể từ tháng 3.2021 và kể từ đó công ty đã bắt đầu công nhận các cuộc hôn nhân đồng giới giống như hôn nhân hợp pháp. “Tại Nintendo, chúng tôi muốn tạo ra một môi trường làm việc với đầy đủ sự hỗ trợ và nhân quyền cho mỗi nhân viên của chúng tôi,” công ty cho biết.

Ngoài ra, bản cập nhật lưu ý rằng chủ tịch Shuntaro Furukawa của Nintendo đã gửi một lưu ý cho nhân viên về sự đa dạng của giới tính, yêu cầu người lao động hiểu rằng lời nói và hành động của họ có thể gây ra tổn thương về mặt tinh thần, ngay cả khi không cố ý. Nintendo cho biết họ cũng đang nỗ lực triển khai các hệ thống mới và các khóa đào tạo được thiết kế để tạo ra một môi trường làm việc có tính trợ giúp lẫn nhau hơn.

Trong số các quốc gia G7, Nhật Bản là quốc gia duy nhất không công nhận hôn nhân đồng giới. Trong khi các nhà hoạt động LGBT đã đạt được một số bước đột phá trong những năm gần đây, một tòa án ở Osaka vẫn duy trì lệnh cấm của đất nước vào tháng 6 vừa qua.

Theo một cuộc khảo sát năm 2020, mặc dù ngày càng có nhiều sự ủng hộ của công chúng đối với việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới, nhưng các cá nhân LGBTQ vẫn thường xuyên phải đối mặt với sự phân biệt đối xử, đặc biệt là những trường hợp xảy ra ở nơi làm việc – một vấn đề không chỉ xảy ra duy nhất ở Nhật Bản. Activision Blizzard và trước đó là Riot Games, Ubisoft là những trường hợp điển hình, nói lên tình trạng những công ty trò chơi thường không bảo vệ được những nhân viên dễ bị tổn thương nhất của họ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.