Theo thống kê từ Adobe Digital Insights, trong thời gian gần một tháng với lần lượt các dịp lễ như Ngày Cựu Chiến Binh, Lễ Tạ Ơn, Black Friday, Cyber Monday... người tiêu dùng tại thị trường phương Tây (với những số liệu thống kê có được ở thời điểm hiện tại) đã "bung" đến 50 tỉ USD cho việc mua sắm, đặc biệt là ở phân khúc đồ điện tử.
Trong đó, máy chơi game Nintendo Switch là thiết bị bán chạy nhất, liên tục nằm trong top dẫn đầu các sản phẩm "hot" xuyên suốt chuỗi ngày mua sắm, theo sau là Xbox One X của Microsoft. Một phần lý do khiến sản phẩm này bán chạy là do tính chất mới mẻ, vừa ra mắt cách đây không lâu, và người tiêu dùng chỉ đang chờ dịp thích hợp để được hưởng ưu đãi khi mua.
Một điều khá bất ngờ là cho dù dẫn đầu về doanh số, nhưng Nintendo Switch ở nhiều đại lý phân phối, kênh bán lẻ,... lại không giảm giá hoặc giảm giá rất ít, trái ngược hoàn toàn với quan niệm của đa số người tiêu dùng về ngày hội mua sắm Black Friday. Sức bán ra rất ấn tượng này được giới chuyên môn nhận định là đến từ cách làm truyền thông, quảng bá hiệu quả của các kênh phân phối trong dịp lễ.
Bình luận (0)