Nissan Qashqai 2022 tại thị trường châu Âu có thêm phiên bản Hybrid khác truyền thống. Mẫu xe này sử dụng động cơ xăng 3 xi-lanh dung tích 1.5L kết hợp với động cơ điện công suất 140 kW.
Công nghệ e-Power độc quyền của Nissan được ứng dụng trên Qashqai 2022 |
Nhìn bề ngoài, Qashqai 2022 phiên bản Hybrid không có khác biệt so với phiên bản thường, ngoài logo "e-Power", tuy nhiên xe sở hữu cấu hình truyền động khác lạ so với các mẫu xe "lai" xăng - điện thường thấy.
Cụ thể, động cơ đốt trong hoạt động như một máy phát điện và cung cấp năng lượng cho động cơ điện (công suất 140 kW) và được lưu trữ trong bộ pin. Vì vậy, Qashqai 2022 phiên bản Hybrid mang đến trải nghiệm lái của một chiếc ô tô điện mà không cần cắm sạc.
Thay vì cắm sạc cho xe điện Qashqai 2022, người dùng sẽ đổ xăng cho máy phát |
Về lý thuyết, cấu hình này cho phép động cơ đốt cháy chạy ở dải vòng tua tối ưu và tỉ số nén tốt nhất, giúp tăng hiệu suất và giảm lượng khí thải CO2. Người lái sẽ có cảm giác giống với vận hành của một mẫu xe điện vì các bánh xe luôn được chuyển động bởi động cơ điện nhưng lại có âm thanh từ động cơ xăng 1.5 lít.
Dù vậy, do không phải làm việc ở cường độ cao nên người lái sẽ không nghe được âm thanh động cơ gầm rú mỗi khi tăng tốc như xe xăng thông thường, do việc này đã được động cơ điện đảm nhiệm.
Mức tiêu thụ nhiên liệu của Qashqai Hybrid theo Nissan chỉ 4,4 lít/100 km, Nissan cũng trang bị cho Qashqai hybrid 2022 tính năng "one-pedal", hệ thống phanh được sử dụng để tái tạo năng lượng.
Thiết kế nội, ngoại thất của Qashai 2022 phiên bản Hybrid không khác biệt so với bản thường |
Ngoài ra, Nissan đã phát triển một hệ thống đặc biệt có tên Linear Tune giúp trải nghiệm lái trên Qashqai E-Power mới trở nên liền lạc hơn. Tính năng này giám sát động cơ xăng và tăng dần tốc độ quay để đáp ứng nhu cầu năng lượng của động cơ điện.
Nissan Qashqai 2022 không phải là mẫu xe đầu tiên của hãng xe Nhật Bản ứng dụng hệ truyền động e-Power, trước đó mẫu SUV hạng B Kicks cũng đã được trang bị kiểu vận hành này.
Bình luận (0)