Nổ bom liên tiếp ở Trung Quốc: 'Gào thét đau đớn trên vỉa hè'

01/10/2015 11:47 GMT+7

(TNO) Các nhân chứng bàng hoàng kể lại hàng loạt vụ nổ bom tại thành phố Liễu Châu, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) trong hai ngày 30.9 và 1.10.

(TNO) Các nhân chứng bàng hoàng kể lại hàng loạt vụ nổ bom tại thành phố Liễu Châu, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) trong hai ngày 30.9 và 1.10.

Một phần tòa nhà chung cư bị hư hại sau vụ nổ bom ngày 30.9.2015 ở thành phố Liễu Châu - Ảnh: AFP Một phần tòa nhà chung cư bị hư hại sau vụ nổ bom ngày 30.9.2015 ở thành phố Liễu Châu - Ảnh: AFP
Một vụ nổ đã làm thiệt hại tòa nhà chung cư 6 tầng ở Liễu Châu vào sáng ngày 1.10 (Quốc khánh Trung Quốc), sau khi xảy ra 17 vụ nổ tại nhiều địa điểm khác nhau ở thành phố này vào chiều  30.9, khiết ít nhất 7 người chết và trên 50 người bị thương. Tân Hoa xã cho hay hiện vẫn chưa rõ số liệu thương vong sau vụ nổ bom sáng ngày 1.10.
Những quả bom được giấu trong các bưu kiện chuyển phát nhanh, gửi đến 17 địa điểm khác nhau bao gồm các trạm xe buýt, bệnh viện, nhà nghỉ, trung tâm mua sắm, văn phòng chính quyền thành phố. Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm họ Wei (33 tuổi) và loại trừ đây là hành động khủng bố. Cảnh sát cho hay Wei đã thuê nhiều người gửi những bưu kiện này.
“Tôi đang ngồi trong cửa tiệm thì nghe một tiếng nổ lớn. Tôi bị sốc… tóc tôi dựng đứng do sức ép của quả bom”, ông Li Acheng (30 tuổi), chủ cửa hàng bán trái cây, cách một tòa nhà bị sập một phần do bom nổ khoảng 350 m, cho hay, theo tờ South China Morning Post (Hồng Kông).
“Cửa sổ cửa tiệm tôi bị vỡ. Tôi bước ra ngoài để xem chuyện gì xảy ra thì một cánh cửa sổ từ tầng ba phía trên xém rơi xuống đầu tôi”, ông Li cho hay.
“Tôi nhìn thấy gần phân nửa toà nhà bị sập. Chúng tôi đều bị sốc và nghĩ rằng đây là hành động khủng bố”, ông Li cho hay.
Ông Li cho biết thêm: “Tất cả cửa hàng xung quanh đều đóng cửa và cảnh sát được điều động tuần tra khắp các con đường… Thật đáng sợ vì có quá nhiều đợt tấn công chỉ trong vòng một giờ”.
Ông Li và gia đình ông lập tức rời khỏi thành phố đến một ngôi làng lân cận, vì sợ tiếp tục xảy ra những đợt tấn công mới.
Một nhân chứng khác cho hay cô nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn trong khi đang mua sắm tại một trung tâm mua sắm ở Liễu Châu, theo trang tin Thepaper.cn (Trung Quốc). Người phụ nữ này vẫn còn hoảng loạn nhiều giờ liền sau hàng loạt vụ nổ, và bỏ chạy ra khu vực bờ sông, không dám về nhà.
Một nhân chứng khác, đang trên đường rước con gái đi học về, cho biết ông chứng kiến một chiếc xe máy nổ tung ngay trước một bệnh viện. Người cha này, bồng con gái trên tay bỏ chạy, sau đó tiếp tục chứng kiến thêm hai vụ nổ bom. “Tôi thấy nhiều người bị thương trên tay, gào thét đau đớn trên vỉa hè”, nhân chứng kể lại.
“Có quá nhiều tiếng nổ kinh hoàng và rất lớn, mọi người ở Liễu Châu đều có thể nghe thấy”, một nhân viên khách sạn họ Li kể lại. Khách sạn này nằm gần một văn phòng chính quyền Liễu Châu bị hứng bom.
Kể từ khi xảy ra hàng loạt vụ nổ bom, chính quyền Liễu Châu nhận được tin báo về khoảng 60 bưu kiện khả khi và tiến hành kiểm tra. Hệ thống bưu điện Liễu Châu tạm ngừng dịch vụ chuyển bưu kiện cho đến ngày 3.10. Vụ nổ bom xảy ra vào đúng thời điểm Quốc khánh Trung Quốc 1.10 và người dân Trung Quốc được nghỉ lễ một tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.