Hãy cùng nhìn lại chặng đường mang đến lối sống năng động cho hàng triệu trẻ em Việt Nam của Nestlé MILO năm 2019.

Chương trình Năng Động Việt Nam thuộc “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030” (Đề Án 641) do Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Bộ GD-ĐT, Tổng Cục Thể dục thể thao triển khai từ năm 2016.

Năm 2019, chương trình Năng Động Việt Nam chính thức đến với khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL). Đây là một trong những nỗ lực của Nestlé MILO trong hành trình hỗ trợ trẻ em trên khắp cả nước có điều kiện để tiếp cận với nhiều hoạt động thể thao học đường.

Chương trình Năng Động Việt Nam được triển khai khởi điểm ở tỉnh Vĩnh Long và Cần Thơ với hàng loạt hoạt động sôi nổi như: Giải Bóng rổ - Bóng đá Cúp Nestlé MILO, Màn đồng diễn thể dục buổi sáng,… Bên cạnh đó, Nestlé MILO cung cấp hơn 50 trụ bóng rổ và 20 bộ khung thành bóng đá cho các trường học tại hai địa phương trên.

Ngày 27.4.2019, sự kiện Đồng diễn Thể dục buổi sáng, Thể dục giữa giờ với sự tham gia của hơn 6.000 học sinh đến từ 64 trường tiểu học trong địa bàn tỉnh Vĩnh Long, đã lập kỷ lục Guinness Việt Nam với số lượng học sinh tham gia đồng diễn thể dục lớn nhất.

Các bài tập thể dục giữa giờ dù ngắn nhưng truyền năng lượng tích cực tới trẻ, giúp trẻ hào hứng, sảng khoái và tập trung hơn trong các tiết học. Do đó, Nestlé MILO phối hợp với Bộ GD-ĐT cùng Ban đề án 641 biên soạn các bài tập mới, đồng thời tái khởi động chương trình tập thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ tại nhiều trường tiểu học trên toàn quốc.

Năm 2019, lần đầu tiên “Biệt đội vô địch nhí”, gồm 8 cầu thủ nam và nữ tài năng được tuyển chọn từ Giải Bóng đá học đường TP.HCM năm học 2018 - 2019, tham gia Cúp MILO Vô địch thế giới tại Barcelona (Tây Ban Nha) cùng các tuyển thủ nhí từ các nước khác trên thế giới.

Bên cạnh tham gia thi đấu, các bạn nhỏ còn được tham gia tập huấn tại Học viện bóng đá Barcelona huyền thoại và trải nghiệm môi trường bóng đá quốc tế chuyên nghiệp.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong dự án hợp tác giữa Nestlé MILO và Câu lạc bộ bóng đá FC Barcelona (FCB) nhằm thúc đẩy lối sống khỏe mạnh và khuyến khích các hoạt động rèn luyện thể lực cho trẻ em học đường tại khu vực châu Á, châu Đại Dương, châu Phi và châu Mỹ La tinh.


Trong năm 2019, có hàng triệu trẻ em trên toàn quốc tham gia các hoạt động hoặc các giải thể thao do Nestlé MILO tổ chức hoặc tài trợ, trong đó có nhiều bạn nữ.

Nguyễn Đoan Trang (sinh năm 2002) người nắm giữ nhiều HCV của đội tuyển Vovinam Khánh Hòa (hình, bên phải) bộc bạch: “Nhiều người nói với em võ đánh đấm không hợp với nữ, nhưng em vẫn theo đuổi môn Vovinam vì đó là đam mê của em”.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương, phụ huynh của bé Anh Thư - một trong hai gương mặt nữ được lọt vào “Biệt đội vô địch nhí" - chia sẻ: “Nhờ chơi bóng đá, sức khỏe của con tôi tốt hơn hẳn so với các bạn cùng trang lứa”.

Với niềm tin “thể thao là người thầy tuyệt vời”, chương trình Năng Động Việt Nam đang hằng ngày truyền lửa đến nhiều trẻ em nữ đến với thể thao và các hoạt động thể chất, rèn luyện cho trẻ năng động hơn, khỏe mạnh hơn.

Nguồn: Nestle Việt Nam

Báo Thanh Niên
24.12.2019

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.