Toyota Alphard chính thức giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2017 với mục đích hướng tới phục vụ phân khúc khách hàng cấp cao như các CEO, chủ doanh nghiệp, lãnh đạo tập đoàn lớn hay khách hàng gia đình mong muốn sở hữu một chiếc MPV cao cấp. Tuy vậy, doanh số của mẫu xe này không đạt như kỳ vọng và liên tục nằm trong danh sách những mẫu xe bán chậm nhất thị trường.
Ở phiên bản 2021, Toyota Alphard được trang bị Hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense (TSS) bao gồm các tính năng như Cảnh báo tiền va chạm (PCS); Cảnh báo chệch làn đường (LDA), Hỗ trợ giữ làn đường (LTA), Điều khiển hành trình chủ động (DRCC), Điều chỉnh đèn chiếu xa tự động (AHB).
|
Ở phiên bản cải tiến này, Alphard 2021 trang bị thêm Camera 360, Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC) và Hệ thống theo dõi áp suất lốp (TPWS). Đồng thời, Alphard cũng sở hữu nhiều tính năng an toàn bị động và chủ động khác như 7 túi khí, Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống cân bằng điện tử (VSC), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), Hệ thống kiểm soát điểm mù (BSM), Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA). Mẫu xe đạt tiêu chuẩn An toàn 5 sao JNCAP.
Ngoài ra, Alphard 2021 tiếp tục nâng cấp về mặt tiện nghi như Chức năng sấy gương chiếu hậu ngoài, Kính chống ồn (trang bị ở hàng ghế trước và hàng ghế thứ 2), Màn hình giải trí phía trước mở rộng từ 8 inch đến 10.5 inch, Màn hình giải trí hàng ghế sau tăng từ 9 inch lên 13.3 inch.
|
Ở phiên bản mới, Toyota Alphard 2021 sẽ có giá bán từ 4,219 tỉ đồng tại Việt Nam, riêng màu trắng ngọc trai có giá cao hơn 8 triệu đồng. Trong năm 2020 vừa qua, Toyota Alphard chỉ bán ra 51 chiếc, thuộc hàng xe bán chậm nhất Việt Nam, chỉ sau người "anh em" Toyota Granvia cả năm chỉ bán được 10 chiếc.
Bình luận (0)