Nổ súng ở Bắc Caucasus, ít nhất 1 người chết

30/12/2015 20:51 GMT+7

Ít nhất 1 người chết và 10 người bị thương sau vụ nổ súng ở một di sản được UNESCO công nhận tại Cộng hòa Dagestan (thuộc khu vực Bắc Caucasus của Nga), theo AP ngày 30.12.

Ít nhất 1 người chết và 10 người bị thương sau vụ nổ súng ở một di sản được UNESCO công nhận tại Cộng hòa Dagestan (thuộc khu vực Bắc Caucasus của Nga), theo AP ngày 30.12.

Vụ nổ súng diễn ra tại địa điểm được UNESCO công nhận là di sản thế giới - Ảnh: AFPVụ nổ súng diễn ra tại địa điểm được UNESCO công nhận là di sản thế giới - Ảnh: AFP

Phát ngôn viên cảnh sát Dagestan, bà Fatina Ubaydatova hôm 30.12 cho biết có 2 người đàn ông đã nổ súng vào các du khách đang tham quan pháo đài Naryn Kala tại thành phố Derbent trên biển Caspi.

Vụ việc xảy ra vào đêm 29.12 và 2 tay súng sau đó đã trốn thoát, để lại 1 người chết và 10 người bị thương, theo AP. Trong khi đó, một bản tin khác của AFP cho biết có 11 người bị thương, 5 trong số đó đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Chưa có thông tin chi tiết về cuộc tấn công này, nhưng AFP dẫn một nguồn tin giấu tên tiết lộ người bị giết là nhân viên của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB). Trong số những người bị thương cũng có một nhân viên FSB khác.

Tổng thống Dagestan, ông Ramazan Abdulatipov nói với Interfax rằng vụ nổ súng có thể do các “băng cướp” chủ mưu và “tiếp tục trả thù nhằm vào sự hòa bình và yên ổn của người dân thành phố Derbent”.

Dagestan là khu vực bất ổn của Nga, với những phần tử Hồi giáo cực đoan ở Bắc Caucasus nổi dậy. Khoảng một phần ba số người Nga đến Syria để gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) được cho xuất phát từ khu vực này, theo AFP.

Từ tháng 1 đến tháng 11.2015, ít nhất 118 người đã thiệt mạng từ các cuộc xung đột ở Dagestan, theo Kavkazsky News, cổng thông tin quan sát tình hình quân sự ở Bắc Caucasus.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.