Nổ súng ở Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 4 người chết

18/03/2016 20:40 GMT+7

Hai vụ nổ súng diễn ra tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 18.3 làm ít nhất 4 người chết, Reuters dẫn báo chí địa phương và quan chức cho biết.

Hai vụ nổ súng diễn ra tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 18.3 làm ít nhất 4 người chết, Reuters dẫn báo chí địa phương và quan chức cho biết.

Khung cảnh quanh một tòa nhà bị phá hủy một phần trong vụ đánh bom ngày 13.3 tại Ankara - Ảnh: ReutersKhung cảnh quanh một tòa nhà bị phá hủy một phần trong vụ đánh bom ngày 13.3 tại Ankara - Ảnh: Reuters

Một cảnh sát nam đã bắn một nữ cảnh sát tại khu vực thị trấn Dikmen, cạnh các tòa nhà của quân đội và chính phủ, báo Hurriyet cho hay.

Không có thêm chi tiết về vụ việc này, tuy nhiên một quan chức chính phủ xác nhận có một người bị cảnh sát bắn, mặc dù khẳng định chắc chắn đây không phải vụ tấn công liên quan tới binh sĩ, theo Reuters.

Trong một diễn biến khác không liên quan tới vụ này, một người đàn ông đã bắn anh trai và chị dâu mình trước khi tự bắn mình, cũng theo báo Hurriyet.

Các vụ nổ súng trong ngày 18.3 một lần nữa khiến người dân tại thủ đô Ankara bất an. Hôm chủ nhật 13.3, một nhóm liên quan tới đảng Công nhân người Kurd (PKK) đã đánh bom tự sát tại trung tâm thành phố làm 37 người thiệt mạng. PKK là tổ chức gây nhức nhối cho chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ 3 thập kỷ gần đây, với các cuộc bạo động và đòi ly khai.

Cơ quan chức năng Thổ Nhĩ Kỳ cũng cảnh báo nhân viên và người dân hạn chế có mặt tại các khu vực công cộng, đặc biệt những ngày này khi người Kurd chuẩn bị chào đón năm mới theo lịch của họ, gọi là Lễ hội Newroz vào ngày 21.3.

Trong quá khứ, những ngày này đã chứng kiến bạo lực giữa lực lượng an ninh và những người biểu tình ủng hộ người Kurd, theo Reuters.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.